Tìm ra người sát hại Rapper Tupac sau 27 năm!

Tìm ra người sát hại Rapper Tupac sau 27 năm!

Cuối cùng vụ án bí ẩn nhất làng Hip Hop cũng được phanh phui khi cảnh sát đã có bằng chứng buộc tội nghi phạm sát hại Rapper huyền thoại Tupac!

Ngày 7/9/1996 cách đây 27 năm, Tupac đã bị mưu sát bằng súng tại thành phố Nevada, Mỹ khi đang trên đường đến dự After Party với Marion “Suge” Knight, người sáng lập hãng thu âm Death Row. Khi chiếc xe chở nam Rapper dừng đèn đỏ, một chiếc Cadillac màu trắng đã lao tới và bắt đầu xả súng. Tupac bị trúng nhiều đạn và qua đời chỉ một tuần sau đó!


Cuộc họp báo những chi tiết liên quan đến vụ án

Vụ việc đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực, các bản báo cáo, sách, báo, phim tài liệu cũng được dựng lên vô số kể để tìm ra hung thủ. Mặc dù đã khoanh vùng được nghi phạm, nhưng không có đủ bằng chứng buộc tội và sự hợp tác của nhân chứng, cũng như nhiều lời đồn đoán một phần do cảnh sát “làm hỏng việc” đã khiến vụ án bị đình trệ nhiều năm trời!

Cuối cùng sau 27 năm ròng rã, chính quyền Nevada cũng thông báo đã bắt giữ được Duane “Keffe D” Davis. Tuy không phải người cầm súng nhưng hắn lại chính là thủ lĩnh ra lệnh cho nhóm giết hại Tupac.


Duane “Keffe D” Davis

Davis thừa nhận mình là người chỉ huy, cũng là người ngồi trong chiếc xe phát súng, vì Tupac đã đánh nhau với người cháu trai Orlando Anderson trong cuốn hồi ký của mình - điều giúp cảnh sát thâu tóm được bằng chứng. Anderson cũng là một trong những nghi phạm từ đầu, nhưng đã từ chối những cáo buộc có tranh cãi với Tupac, rồi hắn lại bị bắn chết trong một vụ việc khác vào năm 1998.

Davis từ lâu đã được các nhà điều tra biết đến, tuy nhiên lại không đủ bằng chứng buộc tội. Greg Kading, một thám tử đã dành nhiều năm điều tra vụ giết Tupac Shakur, cũng là người đã viết một cuốn sách về chủ đề này cho biết ông đã phỏng vấn Davis vào năm 2008 và 2009 trong quá trình điều tra của cảnh sát Los Angeles về vụ giết 2Pac cũng như vụ giết Biggie Smalls. Ông xác định Davis là nghi phạm chính trong vụ giết 2Pac vào thời điểm đó!


Gia đình Tupac

Rốt cuộc sau gần 3 thập kỷ công lý cũng được thực thi khiến gia đình Tupac và người hâm mộ vui mừng khôn tả! Bởi Rapper Tupac qua đời khi còn quá trẻ tuổi (25 tuổi). Đó cũng chính là một trong những mất mát to lớn trong lịch sử Hip Hop vì những di sản âm nhạc tuyệt vời ông để lại cho thế hệ sau.


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.