Rapper DSK - Hiệu ứng mỏ neo trong ngành Rap Việt

Rapper DSK - Hiệu ứng mỏ neo trong ngành Rap Việt

DSK thoắt ẩn thoắt hiện vài năm gần đây rồi thưa dần, người thì nói anh đã nghỉ hưu, người thì cho rằng anh vẫn Rap, nhưng chán ghét sự bon chen trong cuộc chiến danh quyền nên tìm nơi ở ẩn, hoặc gần đây thì có thông tin anh mở kinh doanh lưu trú trên Đà Lạt, không có một thông tin nào chính thống, nhưng tất cả người hâm mộ anh thì vẫn có một niềm tin mãnh liệt rằng một ngày gần đây anh sẽ quay trở lại.


Cả cộng đồng khi nhắc đến DSK đều nói về anh đều bằng những hình ảnh đẹp và tình cảm chân thành, họ luôn hi vọng được tình cờ gặp anh tại đâu đó với một tác phẩm mới, dù ngắn ngủi thôi cũng được. Tuy nhiên tất cả vẫn chỉ đang chờ và gần đây sinh nhật anh vào tháng 11 niềm vui đó cũng chưa thành.

“Anh Minh” là cái tên mọi người thân thiện nhắc đến Rapper DSK trên các diễn đàn, bài báo, như một chiếc mỏ neo đã từ lâu thả sâu, định vị tài năng và vị trí của anh trong cộng đồng Rap Việt. Có thể nói vì nó, mà khi giới trẻ vào nghề hoặc những người kỳ cựu khi mở lời vẫn luôn dành cho DSK một tinh thần tôn trọng.

Tuy đã lâu không xuất hiện trở lại trong cộng đồng Rap nhưng những cái neo DSK để lại vẫn luôn làm người ta trân trọng. Lời hát của anh làm cho con người sống chậm lại, đặc biệt là giới trẻ khi họ nhận ra Rap không chỉ để nghe mà còn phân tích, rồi thấy ẩn sâu trong đó là những trải nghiệm đã qua và tại sao con người ta khôn lớn.


Phản biện luôn xảy ra trong mỗi cộng đồng, với DSK thì anh được nhắc đến là một con người giản dị trong sáng tác, lối sống và luôn đứng đối lập với các mục đích mang nghệ thuật ra làm thương mại. Quan điểm đó vẫn còn nhiều tranh cãi, nhưng cộng đồng hiểu anh hơn, từ sau những phát ngôn đó và đã trở thành một cái neo đánh dấu sự đam mê nhưng đầy ưu tư lo lắng về tương lai nhạc Rap của DSK trong lòng những người yêu nhạc.

Với chúng ta, DSK là người góp một phần thành công trong xây dựng hình ảnh giáo dục cộng đồng. Với những người nổi tiếng nhiều khi chúng ta mông lung trong dấu hỏi họ nổi tiếng vì đâu, liệu có phải do bơm thổi của truyền thông, hay chăng chỉ là bình phong cho kịch bản làm kinh tế. Còn với DKS họ chỉ nhìn thấy phần còn lại của bức tranh cộng đồng, đó là đam mê mà anh dành cho Rap, có thể là những khoảng khắc vu vơ hát hoặc đoạn thử không bao giờ chốt, nhưng chứa đựng cái chất của loại âm nhạc này, nguyên bản như thời điểm ban đầu nó được sinh ra.


Một tác phẩm nói về bối cảnh cộng đồng Rap

Kinh doanh nhạc Rap có thể là điều mà nhiều người ta đắn đo suy nghĩ trước khi làm, nhưng đào tạo Rap bằng cách xây dựng hình ảnh của một người đam mê thì chắc chắn cần. Chúng ta đã có nhiều người đang giúp thế hệ trẻ thực hiện giấc mơ này và hình tượng DSK đang góp một phần quan trọng trong đó.

DSK có thể vẫn đâu đó quanh đây nhưng không liên lạc, hoặc có thể một nơi rất xa, với ước mơ về con đường mới, nhưng người ta sẽ luôn nhớ đến anh như một hình tượng lưu giữ những gì nguyên sơ, nhưng neo đậu đầy đủ tinh hoa của tinh thần Rap.

* Hình ảnh trong bài viết được lấy từ nguồn Cộng đồng mạng

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.