Rap Việt mùa 3 công bố luật mới khiến các thí sinh bất ngờ

Rap Việt mùa 3 công bố luật mới khiến các thí sinh bất ngờ

Rap Việt mùa 3 đang đến rất gần. Vòng Casting sẽ chính thức diễn ra vào ngày 3-4 tới. Và trước thềm sự kiện, Ban tổ chức Rap Việt đã công bố một điều luật mới, khiến nhiều thí sinh bất ngờ. 


Luật mới được thông báo trên Fan Page Rap Việt

Sau khi công bố luật mới, Rap Việt đã nhận về hơn 126 phản hồi bên dưới phần bình luận. Đa phần mọi người phàn nàn rằng Ban tổ chức đã thông báo quá trễ, vì hiện tại nhiều bạn đã viết hoàn chỉnh Lyric. Sau khi nhận được yêu cầu mới từ Rap Việt, thí sinh nào có dùng cặp từ nhân xưng Mày - Tao trong phần lời buộc lòng phải sửa lại cho hợp lý, và việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ý nghĩa, cũng như là tinh thần vốn có của bản nhạc.


Mặc dù bị anh em phản đối khá nhiều, tuy nhiên có một sự thật là Tiếng Việt rất đa dạng, và rõ ràng chúng ta không chỉ có cặp từ nhân xưng Mày - Tao. Vẫn còn đó nhiều cặp từ khác phù hợp để mang vào nhạc. 

Còn nhớ tại Rap Việt 1, siêu phẩm “CHẠY" được trình diễn bởi Tez và G Ducky đã khiến cho cả cộng đồng khuynh đảo. “CHẠY" nói về câu chuyện của hai con người sinh ra và lớn lên trong hai hoàn cảnh đối lập. Hai người này gặp nhau và có một cuộc “khẩu chiến” trên lời nhạc. Bên nào cũng có lý lẽ riêng để phản kháng lại đối phương.

Tez và G Ducky 

Trong “CHẠY", ta thấy rõ ràng rằng Karik có đủ lý do để cho cặp từ “Mày - Tao" vào lời nhạc. Tuy nhiên, nam Rapper đã không làm vậy. Thay vào đó, Karik đã cho Tez và G Ducky sử dụng cặp từ “Ta - Ngươi". Cặp từ này đã không làm thay đổi bối cảnh, cũng như tinh thần của bài hát quá nhiều. Người xem vẫn có thể cảm nhận rõ được sự căng thẳng, máu chiến của G Ducky và Tez. Và “CHẠY" đã chứng minh rằng không cần phải cứ phải “Mày - Tao" thì mới chiến.       


Thông tin này do chính Ban tổ chức thông báo, và chúng ta cũng sẽ chẳng thể thay đổi được. Khoan bàn đến việc luật mới này có hợp lý hay không, nhưng chắc chắn nó sẽ khiến các thí sinh phải tìm thêm nhiều hướng tiếp cận mới cho tác phẩm dự thi. Biết đâu được đây sẽ là dịp để khán giả được hưởng thức thêm những “chất liệu mới” mà chỉ riêng Rap Việt mùa 3 mới có? Hãy cùng nhau đón chờ trong tương lai nhé.  

*nguồn thông tin: ý kiến cá nhân.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.