Những ghi nhận đầu tiên sau ngày ra mắt tập 1 "Giọng hát Việt nhí New Generation 2021" phiên bản Rap

Những ghi nhận đầu tiên sau ngày ra mắt tập 1 "Giọng hát Việt nhí New Generation 2021" phiên bản Rap

Ra mắt vào lúc 21h ngày 3/1/2021, "Giọng hát Việt nhí New Generation 2021" sau hơn một tháng tuyển sinh đã chính thức lên sóng với dàn "sao nhí tương lai" được dẫn dắt bởi 3 cặp HLV tài năng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, BigDaddy - Emily và Vũ Cát Tường - Hưng Cao.

Những ghi nhận đầu tiên cho thấy nó được đón nhận có phần ít dồn dập hơn hai chương trình Rap ViệtKing Of Rap, có thể do thị trường cho trẻ em hiện mới đang dần thẩm thấu thể loại âm nhạc này.

Ở tập thi đầu tiên có 6 thí sinh, trong đó chỉ có một bé trai và năm bé gái, tất cả đều thực hiện khá tốt bài thi của mình. 

Ngoài ra, đúng với dự đoán từ đầu, các bé sẽ thực hiện hát các ca khúc đã được sáng tác sẵn, theo nhận định chung thì các bài hát có ca từ gần gũi, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi và có phần nào đó đan xen văn hóa dân tộc. Tuy nhiên các thí sinh không thật sự nổi bật về phong cách biểu diễn cũng như trang phục, do có thể đây là thể loại tương đối mới và cần thêm thời gian thích ứng.

Khán giả giao lưu tại trường quay với Hưng Cao và Vũ Cát Tường (ảnh từ chương trình)

Cũng chính vì sự thầm lặng trong ngày ra mắt tập 1, cho nên hiện tại sau hai ngày, số người xem chưa đạt đến hàng triệu như hai chương trình Rap đã lên sóng trong năm 2020. 

Ngoài ra số lượng người xem tại trường quay chủ yếu là người lớn, theo lý giải của chúng tôi có thể do đảm bảo sự yên tĩnh khi tác nghiệp, bởi nếu quá đông các bạn nhỏ sẽ không dễ dàng kiểm soát âm lượng cũng như hành vi của lứa tuổi này.

Như vậy buổi lên sóng đầu tiên được cho là đã diễn ra thuận lợi và không có nhiều ý kiến trái chiều, hơn nữa nếu so sánh với một chương trình có tính chấp Rap khác đang diễn ra cùng thời điểm là Rap Kid Viet Nam 2020, thì số lượt xem của "Giọng hát Việt nhí New Generation 2021" phiên bản Rap đang cao hơn gấp 4 lần.

Sẽ là quá sớm để đưa ra các nhận định dài hơi cho các chương trình Rap cho thiếu nhi ở thời điểm này, tuy nhiên những chỉ số đầu tiên có lẽ đang không quá cao như kỳ vọng và vẫn phải chờ xem có các tính chất bất ngờ khác hay không, bởi hiện tại các thí sinh chỉ đang ở vai trò diễn xuất chứ chưa thật sự tự mình có thể gánh vai trò tạo nên khác biệt.

Trên đây là những nhận định ban đầu của VHĐP về "Giọng hát Việt nhí New Generation 2021" phiên bản Rap, hãy cùng đón xem các tin tức tiếp theo trong tập 2 phát sóng cuối tuần này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.