Một vài sự thật về Rapper huyền thoại Tupac

Một vài sự thật về Rapper huyền thoại Tupac

Tupac - một biểu tượng nhạc Rap mà chúng ta luôn nhớ về với di sản âm nhạc đồ sộ. Tuy nhiên anh lại ra đi quá sớm tạo nên một sự tiếc nuối vô biên cho làng nhạc Rap thế giới. 

Vào cuối năm ngoái, hung thủ được cho là sát hại Tupac vào năm 1996 cũng đã bị bắt giữ sau nhiều năm điều tra giúp gia đình anh lẫn người hâm mộ cảm thấy nhẹ nhõm nhiều phần. Và dưới đây là một vài sự thật về Rapper huyền thoại, tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

1. Tupac là người của Bờ Đông (East Coast)


Tupac sinh ra ở East Harlem, Manhattan, Thành phố New York, vào ngày 16/6/1971. Mặc dù hình ảnh của anh thường gắn liền với Hip Hop Bờ Tây (West Coast), do sự nghiệp ở Los Angeles và mối quan hệ của anh với Death Row Records. Nhưng nơi sinh của Tupac lại là ở Bờ Đông.

2. Họ của Tupac có nghĩa là "biết ơn"


Tên của Rapper có nguồn gốc từ người Inca ở Peru và tiếng Ả Rập. “Shakur” có nghĩa là “biết ơn” hoặc “trân trọng”.

3. Ước mơ diễn xuất đã có từ ban đầu


Tupac Shakur, người được biết đến với sự nghiệp Rap huyền thoại, đã có nguyện vọng trở thành diễn viên sớm. Anh đã theo học tại Trường Nghệ thuật Baltimore, tại đây anh đã học bề diễn xuất, thơ ca, nhạc Jazz và cả múa ba lê. Quá trình đào tạo chính quy này đã đặt nền móng cho sự thành công của Tupac trong cả âm nhạc và điện ảnh.

4. Tupac được ảnh hưởng bởi nhà văn Shakespeare


Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng Tupac là một fan cuồng nhiệt của nhà văn William Shakespeare - nhà văn vĩ đại nhất nước Anh và thế giới, tác giả của Romeo và Juliet.

5. Tupac bắt đầu với vai trò vũ công phụ họa và MC


Digital Underground đến từ Oakland, California là nhóm nhảy của Tupac. Anh đã luôn ghi nhận họ vì đã giúp khởi đầu sự nghiệp của mình.

6. Phá kỷ lục khi đang “ở tù"


Tupac là nghệ sĩ duy nhất có Album đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard ("Me Against the World") khi đang bị giam giữ!

7. 13 là con số may mắn của Tupac


Hai trong số những sự kiện lớn nhất trong sự nghiệp của anh ấy xảy ra vào ngày 13. "All Eyez on Me," được phát hành vào ngày 13/ 2/1996. Và đĩa đơn nhạc Pop duy nhất của anh "How Do U Want It?", đứng đầu Hot 100 vào ngày 13/7/1996.

8. Di sản âm nhạc


Nhiều bài nhạc của Tupac được phát hành sau khi ông qua đời hơn là khi ông còn sống.

9. Kẻ sát hại Tupac bị bắt


Duane “Keffe D” Davis - người bị buộc tội sát hại Tupac năm 1996 đã bị bắt vào ngày 29/9/2023.

Anh em muốn VHDP viết về Rapper nào nữa, vui lòng Comment phía dưới nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.