Chúng ta có thể mong chờ gì ở Rap Việt mùa 3?

Chúng ta có thể mong chờ gì ở Rap Việt mùa 3?

Vậy là Rap Việt mùa 3 sẽ chính thức trở lại trong năm nay. Vòng Casting sẽ được tiến hành vào ngày 3 - 4/4 tại Club 11:11, toạ lạc 134 Nguyễn Thái Học, Quận 1 (Thành phố Hồ Chí Minh ) và ngày 6 - 7/4 tại Done Lougne, toạ lạc Tầng 3, Trung tâm thương mại Hàng Da (Hà Nội). 


Rap Việt - Vie Channel 

Liên tiếp 2 năm 2021 và 2022 Rap Việt đã làm quá tròn nhiệm vụ của nó, đó là giúp cho nhạc Rap nói riêng, cũng như Hip Hop nói chung được lan tỏa đến nhiều người hơn. Nhờ có Rap Việt mà những cô chú thuộc hàng tứ, ngũ tuần bắt đầu nghe Rap. Nhờ có Rap Việt mà ta biết được vẫn còn đó rất nhiều nghệ sĩ tài năng, đang âm thầm sáng tác và đồng hành cùng thứ âm nhạc “ngầm", chỉ cần có sân chơi thì họ sẽ lập tức toả sáng. Và cũng nhờ có Rap Việt mà giờ đây ra phố, ta đã thấy nhiều bạn bắt đầu "ăn mặc Hip Hop" giống thần tượng mình - góp phần thúc đẩy thời trang đường phố Việt Nam phát triển mạnh mẽ.

Vậy nếu Rap Việt mùa 1 và mùa 2 đã làm tròn hết tất cả những khía cạnh trên, thì ta còn mong chờ gì ở Rap Việt mùa 3? Khi mà SpaceSpeakers, cũng như hầu hết huấn luyện viên xác nhận sẽ không tiếp tục tham gia chương trình này?

Binz sẽ không tiếp tục ngồi ghế nóng tại Rap Việt mùa 3 

Ở mùa 1, "thế hệ mới" của Rap Việt đã xuất hiện. Thế hệ đó bao gồm nhiều nghệ sĩ trẻ tuổi nhưng tràn đầy tài năng và nhiệt huyết như MCK, tlinh, Lor,... Còn mùa 2 chứng kiến sự đổ bộ của những nghệ sĩ Underground đã có tên tuổi như Blacka, Pjpo, Sol7,... Họ đã hoạt động rất lâu, nhưng chỉ thật sự nổi trội trong cộng đồng của mình. Rap Việt mùa 2 mang đến cho những nghệ sĩ này khả năng tiếp cận công chúng một cách khủng khiếp. Và nếu tính riêng trên phương diện này, rõ ràng là mùa 2 cũng đã rất thành công. 

Vậy là thế hệ mới cũng đã xuất hiện, những nghệ sĩ Underground có tên tuổi cũng đã tham gia Rap Việt gần hết, vậy sẽ có gì tại Rap Việt mùa 3?


Theo tác giả, có ba thứ mà chúng ta có thể mong đợi ở Rap Việt mùa 3. Một là thế hệ Rapper trẻ tài năng, trẻ hơn cả lứa của MCK, tlinh, Nul,... hai là tính đổi mới trong âm nhạc, và ba là sự trở lại của những thí sinh cũ. 

Nói về điều đầu tiên trước nào. Tại Rap Việt mùa 1, Gừng và Nul là những thí sinh nhỏ tuổi nhất (cả hai đều sinh năm 2003). Hai bạn này đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, về hình ảnh một thế hệ Rapper mới - xinh đẹp, tài năng và rất có chất riêng. Vậy có lý do gì mà ta không mong đợi một lứa thí sinh trẻ hơn cả Nul và Gừng sẽ đến, và khuấy đảo Rap Việt mùa 3?

Thời đại này đang biến đổi nhanh hơn bao giờ hết. Thế hệ trẻ có rất nhiều người giỏi, hơn nữa, họ còn được tiếp cận với đủ thứ điều kiện và công nghệ hiện đại - điều mà các thế hệ trước thiếu thốn nhất. Khi mà tài năng gặp điều kiện thuận lợi, chắc chắn một bông hoa sẽ đâm chồi mạnh mẽ. Đó là quy luật tất yếu. 


Thứ hai là tính đổi mới trong âm nhạc. Sự ra đi của SpaceSpeakers đang để lại một khoảng trống lớn, bởi hầu hết Beat nhạc của thí sinh đều do tổ đội này chịu trách nhiệm. Vậy đơn vị nào sẽ thay thế vị trí của các "Space Boy"?

Hiện tại mọi thông tin vẫn còn đang khá mờ nhạt, nhưng mong là sẽ có một đơn vị đủ "tầm" đến và mang một làn gió mới cho Rap Việt mùa 3. 


Thứ ba - cũng là điều mà tác giả mong đợi nhất, đó là sự trở lại của những thí sinh cũ. Trước mắt, có DlowTez xác nhận sẽ tham gia Rap Việt mùa 3.

Tez đã để lại nhiều ấn tượng ở mùa 1. Dlow cũng đã làm điều tương tự ở mùa 2. Và hai chiến binh này sẽ đứng chung sân khấu Rap Việt mùa 3… nếu họ có thể vượt qua vòng Casting. 

Trích trong bài phỏng vấn giữa VieZ và Dlow

Rapper Tez 

Nếu đã có Dlow, đã có Tez thì cớ gì ta lại không mong đợi sẽ có Lor, Hành Or, Gill, và nhiều thí sinh khác nữa? Khoảng thời gian 1-2 năm là đủ dài để các nghệ sĩ trao dồi và phát triển "skill" của mình. Chắc chắn rằng phiên bản mùa 3 của những thí sinh cũ sẽ rất khác so với trước kia. 

Kết Luận

Và đó là một vài điều mà tác giả mong sẽ được thấy tại Rap Việt mùa 3. Vẫn còn đó nhiều điều để ta hy vọng, nhưng chung quy lại, đáng mong chờ nhất phải là một mùa Rap Việt thật thành công, thật bùng nổ, để ta lại có thêm những dịp “đã cái lỗ tai" như những lần trước. 

*nguồn ảnh và thông tin: sưu tầm và ý kiến cá nhân.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.