Cập nhật bản tin nhạc Rap nổi bật trong tuần 4 của tháng 12 (20/12 -26/12/2021)

Cập nhật bản tin nhạc Rap nổi bật trong tuần 4 của tháng 12 (20/12 -26/12/2021)

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa cộng đồng Hip Hop sẽ đón chào năm 2022, nên vào thời điểm cuối năm các nghệ sĩ cũng tranh thủ ra mắt các dự án ấp ủ trong thời gian trước, bên cạnh đó kết quả của tập vừa qua từ chương trình Rap Việt mùa 2 cũng được đề cập trong bản tin hôm nay. Hãy cùng bắt đầu.

Mở đầu hãy cùng thưởng thức sản phẩm "Chọn bạn mà chơi" của Rapper Rtee. Với nét giao thoa của các nhạc cụ dân tộc như khèn bầu, trống phách,... và các nhân vật trong văn học Việt Nam xuất hiện trong sáng tác và MV như Thạch Sanh, Lý Thông, Bá Kiến, Chí Phèo hay Tấm Cám. Rtee gửi đến người nghe phép thử đầu trong định hướng sử dụng chất liệu dân gian trong âm nhạc của anh.     


Trong khi sự ấm áp của tình yêu vào mùa giáng sinh được Ricky Star gửi gắm trong Thiên Thần Tinh Yêu kết hợp cùng T.R.I

 

Tiếp đến từ tập 11 của chương trình Rap Việt mùa 2, bảng tử thần của vòng bứt phá đã lộ diện với 4 cái tên Xám - B-Wine - Pjpo - Sol 7 với chủ đề "24 giờ" dành cho các thí sinh. Đây được xem là những nhân tố có khả năng nổi trội nhất từ 4 tổ đội Rap của miền Nam, sau cùng kinh nghiệm chinh chiến của Sol 7 hay Pjpo và sự trẻ trung của Xám đã không thể khuất phục B-Wine từ đội Rhymastic. Kết hợp khả năng Storytelling với thực trạng từ mạng xã hội "Bắt nạt Online" anh đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo để dành vé đầu tiên vào chung kết.

Một điểm thú vị khác tại bảng thứ hai của vòng bứt phá, màn trình diễn của Rapper Blacka còn có sự xuất hiện của nhảy Popping trong đó.


Từ mảnh đất thủ đô hai chàng trai của Rapital là RPT Orijinn và RPT MCK, hợp tác với một thương hiệu thời trang đường phố Việt Nam ra mắt bài hát có tựa đề "Ocean". Với thể loại "Drill" - một dòng nhạc Trap có nguồn gốc từ miền Nam của thành phố Chicago. Trong khi MCK vẫn giữ được độ cuốn như thường thấy thì với Orijinn, nam rapper ngày càng tiến bộ hơn qua từng sản phẩm âm nhạc.


Và mới nhất trong bản tin, Đen Vâu đã tiết lộ anh sắp ra mắt sản phẩm mới bằng cách nhá hàng 4 câu Lyrics trong bài Rap.


Kết thúc tại đây. Hẹn gặp bạn đọc trong các bản tin âm nhạc khác được cập nhật tại Vanhoaduongpho.com

*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.