Các tổ đội Rap nổi trội tại Việt Nam

Các tổ đội Rap nổi trội tại Việt Nam

Sau những chương trình truyền hình thành công về Hip Hop như: Rap Việt, King Of Rap,... khán giả Việt Nam ngày càng có dịp biết đến nhiều những tổ đội Rap, nơi sản sinh ra những Rapper tài năng. Cùng VHDP tìm hiểu về một số nhóm Rap nổi trội nhất hiện nay nhé!

1. 95Generation (95G)


95G đã được thành lập từ năm 2015 với 5 thành viên chủ chốt gồm: SMO, Lil' Wuyn, Khoa Wzzzy, DJ Midnight Mojo, NVM. Năm 2021, nhóm có thêm thành viên mới là R.I.C, sau chương trình Rap Việt mùa 1. Các tác phẩm tiêu biểu của nhóm có thể kể đến như: Nam Kỳ Flow - 95G x S.O x HighWay x Tony TK, SG Homie Squad - SMO x Lil' Wuyn x Khoa Wzzzy, MV Trên Người Tao Có 1 Lá - SMO và Holy Shiet - SMO x Lil' Wuyn x Young H. Dòng nhạc 95G đa phần mang xu hướng Trap Style, và họ mong muốn đem phong cách này đến gần hơn với khán giả đại chúng, nhưng vẫn những nét tinh tế của văn hóa Việt Nam.


Vốn là một tổ đội nổi trội, 95G đã có các thành viên góp mặt trong cả 3 mùa Rap Việt: R.I.C (mùa 1), Lil Wuyn (mùa 2) và SMO (mùa 3). Tất cả đều mang lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả.

2. GERDNANG


GERDNANG được thành lập từ năm 2018 với ba thành viên là Hiếu Thứ Hai, Hurrykng và Manbo. Đến năm 2022, họ tiếp tục hoạt động cùng hai thành viên mới là Negav và Rex. Sau đó, Rex đã rời nhóm vào đầu năm nay vì không cùng chung chí hướng, nhưng vẫn giữ mối quan hệ tốt với anh em. Đây là một nhóm nhạc Hip Hop với nhiều sáng tác nổi bật như: Bật Nhạc Lên, Mamma Mia, 5050 remix... Sau thành công của HIEUTHUHAI tại King Of Rap mùa 1, nhóm nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ khắp nơi. 


Thời gian gần đây, GERDNANG càng trở nên phổ biến hơn nữa sau Show thực tế “Anh Trai Say Hi" bởi tài năng nổi bật và tính cách dí dỏm, đáng yêu của các thành viên. 

3. Rapital


Rapital (RPT) được thành lập vào tháng 10 năm 2017 tại thành phố thủ đô gồm những Rapper, Producer,... có niềm đam mê chung ở dòng nhạc Hip Hop.

Sau nhiều sản phẩm âm nhạc cũng như sự ra mắt thành công của một số thành viên tại chương trình Rap Việt như MCK, Orijin, Gonzo, JasonDilla nhóm ngày càng được biết đến nhiều hơn. 


Tuy nhiên hiện tại vì một số lùm xùm đã khiến cho nhiều thành viên trong RPT không còn thuộc tổ đội này nữa, điều mang lại nhiều sự nuối tiếc trong lòng khán giả.

4. Under the hood


Tổ đội Rap ​được sáng lập bởi Rapper MinhLai vào năm 2018 với mục đích đơn giản chỉ để tập hợp những người anh em hợp cạ với nhau về cả âm nhạc, lẫn cách chơi. Tuy nhiên, với sự chất chơi và cá tính riêng biệt của mình, Under The Hood đã vươn lên trở thành một trong những tổ đội nổi bật nhất trong làng HipHop Việt những năm qua.


Nhóm bao gồm những thành viên tiêu biểu như: MinhLai, Anh Phan, VSplifff, B-Wine, V#, Amber, Liu Grace, 4 Beat Maker: Larria., Pineradise, TwentyFo, Tatuda… Bên cạnh đó, họ còn sở hữu một đội ngũ hùng hậu ở Team Production gồm Yến Oanh (Stylist), MinhThai (Producer), Bình Vũ a.ka Alexandertherandoom (Photographer - Graphics Designer - Creative), Hưng Lê (Curser), Minh Duy (Daga), Trí Hoàng (3D), Phát (editor). Không những vậy, Under The Hood còn có những thí sinh tham gia các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau như Rap Việt như Minh Lai, Lil Grace,... 

5. Tổ quạ


Tổ Quạ (tên tiếng Anh: Crow On Hyenas) bắt đầu thành lập từ cuối năm 2017, và có thể được coi là một trong những tổ chức Hip Hop hùng mạnh nhất Việt Nam. Gồm các thành viên nổi bật như: Blacka, Táo, Cam, DrRoc, Mikeezy, Lil Ce, Ricky Star, Datmaniac, Maguzii, Pjpo, DLow. Tổ quạ một thời được xem là hình mẫu lý tưởng cho các tổ đội Hip Hop khác vì sở hữu đầy đủ những Ekip hỗ trợ cho các nghệ sĩ như quay chụp, truyền thông, sản xuất cho các sản phẩm có chất lượng không thua kém gì Hip Hop quốc tế. Cũng như những thành viên tiền thân là lãnh đạo của những tổ đội khác.

"Vì chúng tôi là tổ chức của những lãnh đạo"


Một số sản phẩm nổi bật từ các thành viên trong nhóm có thể kể đến “Cypher Tổ Quạ”, “Project C” – Cam, Pjpo, Blacka, Thế Bảo, Locies; “Blue Tequila” – Táo, “23:59″ – Negav, “Lửa Tàn” – Lil Ce & Blacka (ft. Mèo)…

6. G Family 


Được thành lập vào năm 2009 bởi Rapper Acy cùng các cộng sự của mình là BK, Juni, Torich, Gobi và Datmaniac. Hơn 1 thập kỷ, G Family luôn được xem là một tượng đài trong cộng đồng Việt Rap. Là một tổ đội mà có những trận Beef trở thành những cột mốc lịch sử của cả cộng đồng Rap Việt. Sau này, G Family còn khẳng định vị thế của mình bằng việc sáng lập công ty truyền thông & sự kiện G-Century Events cùng sự hỗ trợ của Công Ty Thương Mại Điện Tử Công Nghệ.


7. OTD


OTD tên đầy đủ là Original Tây Đô được thành lập vào khoảng năm 2014 bởi Ricky Stars và Pjpo (đã rời nhóm vào năm 2018). Họ bắt đầu được chú ý nhiều hơn bởi sản phẩm Lý cây bông, và sau này là Em Sao, Simple Love, Level Up, Slow Down, When You Look At Me,...


Một số thành viên nổi bật thuộc OTD có thể nêu tên như: Ricky Star, Lăng LD, Seachains, Obito. Sau này, nhóm còn tự khẳng định trình độ của mình với sự xuất hiện tại Rap Việt. 4 cái tên trong 2 mùa thi, bao gồm Ricky Star, Lăng LD ở mùa đầu tiên và Seachains, Obito ở mùa 2. Trong đó, Seachains đã xuất sắc trở thành Quán quân Rap Việt mùa thứ 2, mang về thành tích đáng ngưỡng mộ cho tổ đội này, và các thành viên khác tham gia chương trình cũng đều có thứ hạng cao.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.