5 điều cần biết trước khi tham gia các cuộc thi Rap

5 điều cần biết trước khi tham gia các cuộc thi Rap

Được đúc kết từ các Rapper nhiều kinh nghiệm của Việt Nam, các triết lý sau đây có lẽ là luôn đúng khi bạn chuẩn bị cho một cuộc thi nhạc Rap, hãy cùng chúng tôi xem lại họ đã nói những gì.

Chúng ta hãy bắt đầu với lời chia sẻ của Rapper Gonzo, một người đã có nhiều tích lũy sau cuộc thi Rap Việt 2020.

Có 2 điều tôi muốn khuyên các bạn: 

  • Trước khi những người khác từ bỏ niềm tin ở bạn, đừng vì tâm lý mà từ bỏ niềm tin ở chính mình. Tôi thấy nhiều bạn do tâm lý nên lỡ vấp hoặc/và quên lời rồi bỏ cuộc thông qua sự thất vọng trong cái nhăn mặt, lắc đầu hay hành động quay lưng đi thẳng vào cánh gà. ĐỪNG! Tìm mọi cách để tiếp tục khi đã vấp ngã. Ngã ở đâu đứng dậy ở đó.


  • Một người nghệ sĩ luôn yêu cảm giác được đứng trên sân khấu trình diễn tác phẩm của mình cho mọi người. Nếu ở khoảnh khắc đó bạn quá lo lắng về những thứ chưa xảy ra, bạn sẽ quên mất việc phải tận hưởng cảm giác tuyệt vời đó đấy. 


Tiếp theo là 3 kỹ năng rất cần thiết trên sân khấu.

Giám khảo Rhymastic là người đã gửi đến các thí sinh sau vòng loại Rap Việt năm nay:
  1. Kĩ năng đầu tiên là Flow, là khả năng bám beat, cũng như cảm nhận nhạc của các bạn. Hầu hết các bạn bị offbeat, hoặc dùng flow quá cơ bản, flow đều giống nhau trong 8 câu rap đầu tiên thì bọn mình sẽ không lựa chọn.
  2. Kĩ năng thứ 2 là kĩ năng sân khấu (như đã nhắc ở đầu buổi cast), đối với những bạn quá thiếu tự tin, rap cứ chỉ nhìn xuống sàn nhà, rap quá nhỏ không nghe thấy lời, rap quá to đến át tất cả mọi âm thanh, thì bọn mình cũng sẽ không lựa chọn.
  3. Kĩ năng thứ 3 là về mặt nội dung, lyric, đối với những bạn sử dụng cách gieo vần quá thông dụng (rap việt/ khác biệt/ ác liệt các kiểu) mà không có sự nổi bật, khác lạ về lời, thì bọn mình cũng sẽ không lựa chọn.

Với dự đoán sẽ còn nhiều cuộc thi nhạc Rap diễn ra trong năm 2021, chúng tôi tin rằng những lời khuyên từ các "cao thủ" trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đăng ký tham gia và có sự chuẩn bị kỹ càng, chuyên nghiệp hơn cho các cuộc thi đó.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.