15 ca khúc hay nhất của Kendrick Lamar!

15 ca khúc hay nhất của Kendrick Lamar!

Như bài trước đã đề cập những lý do vì sao mà Kendrick Lamar là “God" trong lòng nhiều người đến thế. Thì ở bài viết này là về những sản phẩm của anh và ý nghĩa đằng sau nó. Và tất nhiên là theo Gu của VHDP, vả lại chúng ta đều biết là tất cả các ca khúc của Kendrick đều luôn tạo ấn tượng mà phải không anh em!

1. “N95” - Kendrick Lamar (2022)

"N95" là ca khúc chủ đề trong Album phòng thu thứ năm của anh - “Mr. Morale & the Big Steppers”. “N95” được xem như một bài phê bình văn hóa sôi nổi với Video âm nhạc được mở đầu bằng cảnh Kendrick Lamar đang lơ lửng trên đại dương với hai cánh tay dang rộng trong tư thế giống như bị đóng đinh.

2. “Family Ties” - Baby Keem ft. Kendrick Lamar (2021)

Đây là bài hát thứ 4 trong album đầu tay của Keem mang tên The Melodic Blue. “Family Ties” đã giành giải Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Grammy 2022. Và có thể bạn chưa biết thì Baby Keem chính là anh họ của Kendrick.

3. “King Kunta” - Kendrick Lamar (2015)

"King Kunta" là ca khúc trong Album thứ ba của Kendrick Lamar - “To Pimp a Butterfly”. và nó còn được đồn đoán là một bài Rap để Diss Drake. Nhịp điệu bài hát lấy cảm hứng từ giai điệu G-funk, còn vần điệu thì được Kendrick Lamar xử lý một cách khéo léo. Anh đã so sánh mình với một người đàn ông nô lệ nổi loạn “Kunta Kinte” xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết “Roots: The Saga of an American Family”. "King Kunta" cũng đã được chứng nhận Bạch kim bởi RIAA tại Hoa Kỳ.


4. “Alright” - Kendrick Lamar (2015)

Ca khúc này thuộc Album “To Pimp A Butterfly” và được lấy cảm hứng từ thời gian Kendrick ở Nam Phi. “Alright” đến nay vẫn luôn được gắn với cái tên mỹ miều - “thánh ca thời đại”. “We gon' be Alright” cũng đã trở thành khẩu hiệu của phong trào đấu tranh của người da màu “Black Lives Matter”. Trở thành tiếng kêu gọi vang vọng khắp các thành phố của Mỹ đến nỗi bùng nổ hết mức trong bối cảnh hỗn loạn!

5. “LOVE” - Kendrick Lamar ft. Zacari (2017)

“LOVE” không mang phong cách mạnh mẽ mà trầm ngâm và là một trong những sáng tác ngọt ngào nhất của Kendrick Lamar. “LOVE” là một bài hát trong Album phòng thu thứ tư của anh - “DAMN”.

6. “These Walls” - Kendrick Lamar ft. Bilal, Anna Wise, Thundercat (2015)

“These Walls” là một câu chuyện nhiều chiều, không vội vã mà lôi cuốn người nghe bằng những hình ảnh và ẩn ý qua “lối kể chuyện" của Kendrick Lamar. Mang chất liệu của một bản Soul tạo nên vẻ đẹp tinh tế. Ca khúc này xứng đáng với giải Grammy mà nó đã được nhận.

7. “Die Hard” - Kendrick Lamar ft. Blxst & Amanda Reifer (2022)

Die Hard có thể được xem là một bản tình ca. Nhưng những gì Kendrick Lamar đang làm. Bài hát như lời nhắn nhủ từ anh tới “người thương" rằng hãy kiên nhẫn và trung thành với anh, bất chấp những khuyết điểm. Kendrick bộc lộ tâm hồn mình, để người nghe biết rằng anh ấy rất dễ bị tổn thương. Điều này cũng có nghĩa là khi yêu, anh ấy sẽ làm điều đó bằng cả trái tim mình.

8. “Rich Spirit” - Kendrick Lamar (2022)

Kendrick Lamar rất giàu có, không có gì bàn cãi! Nhưng sự giàu có mà anh nhắc đến trong bài hát là "tinh thần giàu có"! “Rich Spirit thuộc Album “Mr. Morale & the Big Steppers” là một cuộc khám phá sâu sắc về thành công, sự tự nhận thức cũng như những thử thách để duy trì sự chính trực trong một thế giới được cai trị bởi danh tiếng và tiền bạc.


9. “Money Trees” - Kendrick Lamar (2012)

"Money Trees" là một ca khúc không thể bỏ qua của Kendrick Lamar với nhịp điệu lôi cuốn và phần điệp khúc truyền cảm. Cùng với sự đóng góp của Jay Rock, một minh chứng hoàn hảo về việc nâng tầm một bài hát vốn đã hoàn hảo một cách thần kỳ! Ngoài ra, "Money Trees" còn là bài hát có thời lượng hơn 6 phút được phát trực tuyến nhiều thứ hai trong lịch sử Spotify.

10. “FEAR” - Kendrick Lamar (2017)

“FEAR” là một cuộc hành trình sâu sắc vào tâm hồn của Kendrick, nó nói về những nỗi sợ hãi đa dạng của anh được nhấn mạnh bởi những giai điệu đầy ám ảnh! Mỗi lời Rap đi sâu vào những lo lắng ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời Kendrick, như thể người nghe đang đi một chuyến du hành hồi tưởng về ký ức của anh, nơi những nỗi sợ hãi đen tối nhất của anh được phơi bày!

11. “DUCKWORTH" - Kendrick Lamar (2017)

Duckworth là ca khúc cuối cùng thuộc Album “DAWN” kể về một sự việc có thật trong đời của Kendrick Lamar: Cuộc gặp gỡ của cha anh vào những năm 80 với Anthony "Top Dawg" Tiffith, lúc đó là một tay xã hội đen nhưng sau này lại là ông chủ hãng thu âm của Lamar. Đó là một câu chuyện phức tạp, sâu sắc và cực kỳ hấp dẫn, xoay quanh "một quyết định đã thay đổi cuộc đời cả hai".

12. “Swimming Pools (Drank)” - Kendrick Lamar (2012)

"Swimming Pools (Drank)" là ca khúc thứ hai từ Album “Good Kid, m.A.A.d.' của Kendrick, một ví dụ hoàn hảo về khả năng của Lamar trong việc thay đổi phong cách được phát hành vào năm 2012. "Thanh thiếu niên không hiểu điều đó, chúng tôi ích kỷ. Đi uống rượu, hút thuốc, đi ngủ. Tại sao tôi lại làm những điều này? Là bởi vì tôi đã lớn lên xung quanh nó?” (lời bài hát).


13. “Poetic Justice” - Kendrick Lamar ft Drake (2012)

Kendrick Lamar đã có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp với Drake trong nhiều năm. Nhưng tất cả đã được hóa giải sau sự kết hợp cho bài hát này thuộc Album “Good Kid, m.A.A.d City". Bài hát lấy cảm hứng từ biểu tượng nhạc Pop từng đóng trong bộ phim Poetic Justice năm 1993 - Janet Jackson. Kendrick đã sử dụng Sample ăn khách từ năm 1994 của huyền thoại "Any Time, Any Place".

14. "The Heart Part 5" - Kendrick Lamar (2022)

Đây là bài hát Solo đầu tiên của Kendrick Lamar sau 5 năm trở lại. Và mỗi lời bài hát đều liên quan đến mọi thứ đang xảy ra với xã hội của chúng ta. Đây cũng là Video âm nhạc hay nhất trong năm 2022. Kendrick khiến ca khúc nghe như thể anh ấy đang chứng kiến ​​​​thế giới bước vào những ngày cuối cùng!

15. m.A.A.d city - Kendrick Lamar (2012)

"M.A.A.D City" là một bài hát đầy hỗn loạn! Nó mang đến sự khám phá sâu sắc về những mâu thuẫn và nguy hiểm trong quá trình lớn lên của một người ở Compton. Ca khúc đã thể hiện được kỹ năng kể chuyện linh hoạt của Kendrick, cùng cách anh tỉ mỉ tạo ra một bức chân dung sống động về những năm tháng trưởng thành của mình. Đồng thời, nó còn đưa ra lời chỉ trích gay gắt về chu kỳ bạo lực tái diễn bao vây nhiều cảnh quan đô thị. “m.A.A.d city” là một tác phẩm kinh điển theo mọi định nghĩa!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.