10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của “Rap God” - Eminem

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của “Rap God” - Eminem

Chúc mừng sinh nhật Eminem, vậy là huyền thoại nhạc Rap của chúng ta đã bước sang tuổi 52, cũng như chính thức được lên chức ông ngoại!

Mời anh em cùng VHDP điểm lại 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của ông hoàng nhạc Rap này nhé, bắt đầu từ khoảnh khắc anh ghi âm ca khúc “My name is” với Dr Dre,...

1. Eminem thu âm “My name is” với Dr. Dre


“My Name is” là bài hát đầu tiên Dr. Dre và Eminem cùng thu âm, và nó đã đánh dấu sự khởi đầu của một trong những mối quan hệ hợp tác quan trọng nhất trong lịch sử nhạc Rap. Ca khúc này đã mang về cho Eminem giải Grammy đầu tiên, cũng như tiếp thêm thành công cho Album The Slim Shady.

2. Ngủ thay vì đến lễ trao giải Oscar


Đối với hầu hết mọi người trong ngành giải trí, một giải thưởng danh giá là dấu hiệu cho thấy bạn đã thành công. Bạn đã giành được sự tôn trọng của đồng nghiệp và được coi là người giỏi trong lĩnh vực của mình. Nhưng Eminem thì không bận tâm đến điều đó. Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 75, "Lose Yourself" đã trở thành bài hát Rap đầu tiên trong lịch sử giành giải Bài hát gốc hay nhất. Nhưng vì những định kiến ​​tiêu cực về Rap trước đó, Eminem không tin rằng mình sẽ chiến thắng. Vì vậy thay vì đến buổi lễ, anh quyết định ở nhà ngủ. 

3. “8 Mile” - Bộ phim, Album và Bài hát đều đạt vị trí số 1


Sự nghiệp của Eminem với tư cách là một Rapper và diễn viên hội tụ hết trong bộ phim này. Eminem đã chứng tỏ mình là một diễn viên có năng lực khi vào vai B-Rabbit, một Rapper đầy tham vọng muốn tạo dựng tên tuổi trong làng nhạc Hip Hop, đồng thời đấu tranh cho cuộc sống của bản thân và em gái. Ngoài ra, hãng thu âm Shady Records của anh cũng sản xuất nhạc cho bộ phim này, trong đó có ca khúc “Lose Yourself - đã giành được vô số giải thưởng, bao gồm giải Oscar cho hạng mục Bài hát gốc hay nhất. Ngoài ra, “8 Mile” đã mang đến cho anh giải thưởng rất hiếm hoi là cả bộ phim, Album và bài hát chính của nó đều đạt số 1 trong cùng một tuần. 

4. Kỷ lục thế giới với “Rap God”


Album The Marshall Mathers LP 2 phát hành năm 2013 của anh được xem là sự trở lại phong độ và nhận được nhiều đánh giá tích cực. Album bao gồm ca khúc “Rap God” - một trong những bài hát nổi tiếng nhất của Eminem. Ngoài ra, “Rap God” cũng thể hiện kỹ thuật Rap cao của Eminem, bởi cách gieo vần phức tạp trong khi Rap nhanh nhất có thể của anh. “Rap God” đã đạt kỷ lục ca khúc có “nhiều từ nhất với 1.560 từ. Tức là khoảng bốn từ một giây - phá vỡ kỷ lục thế giới.

5. Album nhạc Rap xuất sắc nhất tại Grammy… hai lần


Khi Eminem phát hành “The Marshall Mathers LP” vào năm 2000, Album đã bán được 1,78 triệu bản trong tuần đầu tiên. Nhưng hơn thế nữa, nó đã tạo nên lịch sử khi mang về cho anh giải Grammy thứ hai liên tiếp cho Album nhạc Rap xuất sắc nhất, khiến anh trở thành nghệ sĩ đầu tiên làm được điều này.

6. Quỹ Marshall Mathers


Mặc dù rất thường xuyên làm từ thiện nhưng Eminem không thường nhắc tới điều này. Hầu hết các khoản quyên góp của anh đều đi kèm với điều kiện là phải giữ bí mật. Phần lớn công việc của tổ chức từ thiện này được thực vì cộng đồng ở Detroit - quê hương của Eminem, tập trung vào các hoạt động giúp đỡ thanh thiếu niên có hoàn cảnh thiệt thòi.

7. Eminem đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube


Năm 2011, Eminem trở thành nghệ sĩ thứ ba và là Rapper đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Và bài hát giúp anh làm được điều này là "Love the Way You Lie", một sự hợp tác với Rihanna.

8. Nghệ sĩ đầu tiên có 10 Album ra mắt đạt hạng 1 liên tiếp


Eminem đã khẳng định vị thế của mình trong lịch sử âm nhạc. Với album phòng thu thứ mười Music to Be Murdered By, Eminem đã tạo nên lịch sử âm nhạc. Không chỉ là lịch sử nhạc rap, mà còn là lịch sử âm nhạc. Với việc ra mắt ở vị trí số 1 trên Billboard 200, Eminem đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên có mười album liên tiếp ra mắt ở vị trí số 1. Kỷ lục bắt đầu với album phòng thu thứ hai The Marshall Mathers LP.

9. Thành lập Shady Records


Sau thành công của “The Slim Shady” LP, Eminem đã thành lập Shady Records cùng với người quản lý Paul Rosenberg của mình vào năm 1999. Nơi họ sản sinh ra những nghệ sĩ như Obie Trice, D12 và nổi tiếng nhất là 50 Cent. Album đầu tiên của Fiddy - “Get Rich or Die Tryin'”, đã trở thành Album đầu tay bán chạy nhất trong Lịch sử Hoa Kỳ. Tính đến năm 2017, 18 trong số 24 Album của Shady Records đã được chứng nhận bạch kim. Năm 2004, công ty đã mở ra một hướng đi mới, lấn sân sang lĩnh vực phát thanh, thành lập Shade 45 trên Sirius XM.

10. “Without Me” tại MTV Movie Awards


Ca khúc được xem là phổ biến nhất những năm 2000 - “Without Me”. Bài hát này xuất hiện ở khắp mọi nơi, và đạt vị trí số 1 tại mười lăm quốc gia. Trở thành bản Hit đột phá của Eminem, và anh đã biểu diễn bài hát này tại MTV Movie Awards năm 2002. Eminem đã biểu diễn trực tiếp với Proof một cách hoàn hảo. Bản thân màn trình diễn không có gì quá hoành tráng, nhưng nó đã cho thấy một siêu sao đang ở đỉnh cao nhất trong trò chơi của mình.

11. Lễ vinh danh 50 Cent trên Đại lộ Danh vọng


Eminem không thường xuyên xuất hiện trước công chúng. Nhưng khi xuất hiện, anh thường ủng hộ những người bạn lâu năm của mình. Eminem là người đã giúp khởi động sự nghiệp của 50 Cent. Vì vậy, thật hợp lý khi anh có mặt tại lễ vinh danh của 50 Cent trên Đại lộ Danh vọng năm 2020. Và Eminem đã có mặt để thể hiện sự ủng hộ của mình, và có bài phát biểu chân thành, ca ngợi về tài năng của 50 Cent, cũng như niềm tự hào mà Eminem cảm thấy về 50 Cent, và tình bạn bền chặt kéo dài hàng thập kỷ của họ.

12. Sự xuất hiện bất ngờ của Eminem tại BET AWARDS năm 2006


Sau khi người bạn thời thơ ấu của Eminem là Proof bị sát hại vào tháng 4 năm 2006, Rapper rơi vào tình trạng trầm cảm nặng và phải nghỉ ngơi một thời gian dài. Tuy nhiên, vào tháng 6 cùng năm, trong lúc vẫn còn đau buồn, anh buộc phải quay trở lại sân khấu vì tình yêu với Busta Rhymes. Trong sự xuất hiện bất ngờ đó, Eminem đã biểu diễn “Touch It” với Busta Rhymes tại BET Awards, và thêm vào một đoạn Rap của mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.