Top 10 thương hiệu Streetwear liên quan chặt chẽ đến văn hóa Hip Hop

Top 10 thương hiệu Streetwear liên quan chặt chẽ đến văn hóa Hip Hop

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu thời trang đường phố được xem là có mối liên hệ chặt chẽ với văn hóa Hip Hop. Sẽ có những thương hiệu mà các bạn chưa nghe đến bao giờ đâu đấy!

1. Stussy


Nếu nói về “người" tiên phong trong giới thời trang đường phố, thì chắc chắn phải kể đến Stussy. Bởi không có dân Hip Hop nào lại không biết Stussy cả! 

Được thành lập vào những năm 1980, từ làng lướt sóng/trượt ván ở California, Stüssy đã giúp đặt nền móng cho văn hóa thời trang đường phố. Những ảnh hưởng của văn hóa Hip Hop đã được thể hiện rõ qua họa tiết của những chiếc áo thun, Logo lớn và nhiều sự hợp tác với các nghệ sĩ của nhãn hàng.

2. FUBU (For Us By Us)


Được thành lập vào những năm 1990, thương hiệu này được tạo ra bởi và dành riêng cho cộng đồng người da màu. FUBU đóng một vai trò quan trọng trong thời trang Hip Hop, với áo sơ mi Oversized, bộ đồ thể thao (Tracksuits) và Logo táo bạo.

3. Phat Farm


Được thành lập bởi Russell Simmons (đồng sáng lập của Def Jam Records), Phat Farm là một ông lớn trong lĩnh vực thời trang đường phố ở thập niên 90. Đặc trưng với phong cách “Preppy-meets-hip-hop” cùng áo khoác Varsity, Logo lớn và quần Baggy Denim,...

4. Supreme


Thương hiệu mang tính biểu tượng có trụ sở tại New York này đã nổi lên từ làng trượt ván. Đặc trưng của Supreme là những sản phẩm giới hạn và văn hóa Hype. Box Logo màu đỏ biểu tượng của họ được nhìn thấy thường xuyên toàn cầu và Supreme cũng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ Hip Hop.

5. A Bathing Ape (BAPE)


Đây là thương hiệu Nhật Bản được biết đến với họa tiết Camo đặc trưng, hình minh họa (Graphic) vui tươi và rất quan trọng vào tính độc quyền. BAPE đã trở nên phổ biến với nhiều nghệ sĩ Hip Hop, dẫn đến hàng tá người hâm mộ sùng bái cuồng nhiệt 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.