TIKI đầu tư tài trợ vào thị trường Rap và âm nhạc Hip Hop Việt Nam - Tầm nhìn xa của gã khổng lồ

TIKI đầu tư tài trợ vào thị trường Rap và âm nhạc Hip Hop Việt Nam - Tầm nhìn xa của gã khổng lồ

Thành lập năm 2010, bắt đầu nổi lên trở thành gã khổng lồ của Thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á kể từ tháng 3 năm 2012, với lần gọi vốn thành công đầu tiên từ CyberAgent Capital. 

Sau 8 năm dòng dã, thương hiệu TIKI không chỉ hoàn thiện việc hướng người tiêu dùng Việt Nam quen với các dịch vụ trực tuyến, mà còn đồng thời ngày một cải tiến hơn hệ sinh thái cung cấp các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa, giao nhận vv... của mình. Giúp khách hàng liên tục có những trải nghiệm tốt khi mua hàng thông qua sàn thương mại điện từ này.

Ảnh sưu tầm

Trong suốt quá trình phát triển đó, bài toán tăng độ nhận diện thương hiệu luôn được đặt lên hàng đầu. Và thời gian gần đây, sự hiện diện của một số Rapper trong các MV âm nhạc của TIKI đã cho thấy: Giai đoạn này, hướng đầu tư tài trợ cho thể loại Rap và âm nhạc Hip Hop nói chung đang được TIKI lấy làm mũi nhọn.


Rapper Lăng LD

Điều này thể hiện rõ tầm nhìn xa của TIKI đối với thị trường âm nhạc này tại Việt Nam, ngoài ra việc xuất hiện cả trong các MV âm nhạc Hip Hop giành cho lứa tuổi thiếu nhi cũng chỉ ra, họ đang sớm nhìn thấy tiềm năng phát triển của chúng.

Nghệ sỹ Hip Hop nhí Pid The Wind

Đơn cử hai ví dụ với gần 6 triệu lượt xem của Lăng LD và 35 nghìn của Pid The Wind. Độ phủ của thương hiệu đã tác động trực tiếp đến 7% dân số Việt Nam.

Sự thức thời trong nắm bắt hướng đi của thị trường sẽ không ai "bì" được với các ông lớn, đặc biệt là trong môi trường công nghệ. Tuy nhiên ở chiến dịch với Rap và Hip Hop lần này, TIKI có vẻ như đang là tiên phong khi chọn Rap/Hip Hop, mặc dù âm nhạc tại Việt Nam có hướng đi tương đối khó đoán định và tiềm ẩn rủi ro. Nhưng trên thực tế với một cộng đồng đã phát triển bền vững 28 năm, bước đi này dự đoán sẽ gặt hái được nhiều thành công.


Còn trong trường hợp nếu ai đó còn hoài nghi về tầm nhìn của TIKI, có thể nhìn lại quá trình mà những "ông lớn" khác trên thế giới đầu tư vào trang thương mại điện tử này trong suốt 8 năm qua. 

  • 9 tháng 6, 2020 - Northstar Group $130,000,000
  • 13 tháng 9, 2019 - InnoVen Capital và 2 nhà đầu tư khác (không tiết lộ số vốn đầu tư)
  • 21 tháng 8, 2019 - TicketBox (không tiết lộ số vốn đầu tư)
  • 16 tháng 1, 2018 - JD.com và 4 nhà đầu tư khác (không tiết lộ số vốn đầu tư)
  • 21 tháng 11, 2017 - JD.com $44,000,000
  • 17 tháng 5, 2016 - VNG $17,000,000
  • 27 tháng 8, 2013 - Sumitomo Corporation $1,000,000
  • 3 tháng 3, 2012 - CyberAgent Capital $500,000

Trong đó đặc biệt có thể lưu ý đến VNG (Việt Nam) từng nhận đầu tư từ người khổng lồ Tencent Holdings (TQ), một tập đoàn hiện đang là cổ đông của rất nhiều tổ chức âm nhạc lớn, uy tín trên thế giới chẳng hạn như 10% tại Universal Music Group, và mua 200 triệu USD cổ phiếu của Warner Music Group trong năm nay.

Chính vì vậy, trong thời gian này, việc người khổng lồ TIKI đầu tư tài trợ cho các dự án âm nhạc đường phố, mặc dù sẽ tốn nhiều tư duy sáng tạo cũng như chi phí thực hiện, tuy nhiên thành công ban đầu đang dần đạt được, đồng thời cũng cho thấy tiềm năng kinh tế của Rap và Hip Hop đang thực sự rõ ràng.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.