Tại sao Onitsuka Tiger lại phổ biến đến vậy?

Tại sao Onitsuka Tiger lại phổ biến đến vậy?

Nếu là một người quan tâm đến thời trang và giới Sneaker, hẳn không thể không biết đến Onitsuka Tiger. Những đôi giày được giới nghệ sĩ hết mực yêu thích, cũng như có thể được bắt gặp khắp mọi nơi từ đường phố lẫn mạng xã hội trong suốt năm 2023. Và dù có vẻ “mới nổi”, nhưng thật chất Onitsuka Tiger đã xuất hiện trên thị trường từ năm 1949!

Vì sao “em nó" lại trở nên nổi tiếng như vậy. Dưới đây là những lý do để bạn có thể hiểu thêm về thương hiệu này!

1. Thiết kế Retro của Onitsuka Tiger là kết quả của việc hướng đến tính hiệu quả


Một trong những bí quyết làm nên sự nổi tiếng của Onitsuka Tiger là vì nó có thiết kế cổ điển rất đẹp mắt. Kết hợp giữa kiểu dáng thon gọn, đế mỏng và màu sắc tinh xảo giúp mọi người ta có thể nhanh chóng nhận ra. Thiết kế này ban đầu hoàn toàn dựa vào mặt chức năng để thuận lợi cho các vận động viên thời đó, và vẻ đẹp này vẫn luôn được thương hiệu tái tạo lại qua thời gian. Điển hình là mẫu “Serrano” với kiểu dáng thon gọn, mũi dài và đế mỏng, điều hiếm thấy ở những đôi giày thể thao.

2. Tự xây dựng thành một thương hiệu thời trang


Bởi vì trước đây không ai coi Onitsuka Tiger là một thương hiệu thời trang cả. Một trong những lý do chính là vì hình ảnh trông khá “mạnh mẽ” của những đôi giày thể thao. Sau này, sự tham gia của nhà thiết kế người Ý Andrea Pompilio là chất xúc tác chính trong việc thay đổi tình trạng này và đưa Onitsuka Tiger chính thức trở thành một thương hiệu thời trang. Sau khi làm việc cho Prada và Yves Saint Laurent, Pompilio đã giành được giải thưởng “Who is Next 2011” dành cho nhà thiết kế mới xuất sắc nhất tại Pitti Uomo vào tháng 6/2011 và được Giorgio Armani chọn vào năm 2013 là nhà thiết kế triển vọng được hỗ trợ bởi công ty. Anh ấy đã làm việc với Onitsuka Tiger từ năm 2013, đầu tiên là với tư cách cộng tác viên và sau đó là giám đốc sáng tạo. Ngoài những trang phục hiện đại, thì những đôi giày thể thao được thiết kế độc đáo bởi anh cũng trở nên ngày càng phổ biến với giới trẻ.

3. Các kênh bán hàng có số lượng hạn chế và hình ảnh thương hiệu thì luôn được duy trì mức độ cao


Onitsuka Tiger không có sẵn tại các cửa hàng ngay cả ở Nhật Bản. Ban đầu, Onitsuka được bán ở các cửa hàng bán lẻ và cửa hàng đồ giảm giá. Nhưng vào năm 1999, các chi nhánh ở châu Âu của thương hiệu bị thua lỗ, gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ông Oyama (thời điểm đó đang giữ chức chủ tịch châu Âu) đã quyết định thực hiện một chiến lược táo bạo. Để biến Onitsuka trở thành một thương hiệu có thể bán được trong các cửa hàng cao cấp, ông bắt đầu sử dụng da tự nhiên và các vật liệu khác có chất lượng cao cho sản phẩm, đồng thời bắt đầu chỉ bán cho các cửa hàng cao cấp ở Ý và Pháp. Có thể nói, Onitsuka Tiger đã duy trì được hình ảnh thương hiệu tốt nhờ mạnh dạn thu hẹp các kênh bán hàng của mình.

4. Giá cả hợp lý


Onitsuka Tiger có tính thời trang, chất lượng cao và có hình ảnh thương hiệu mạnh nhưng giá cả của nó cũng được xem là thấp. Ngoại trừ một số dòng NIPPON MADE, chẳng hạn như Serrano, sử dụng da tự nhiên và Mexico 66 có phần trên được làm hoàn toàn bằng da tự nhiên, thì hầu hết các mẫu khác đều có giá dưới 2,5 triệu đồng! 

5. Hình ảnh thương hiệu bí ẩn


Đối với thị trường nước ngoài, bản thân cái tên Onitsuka Tiger đã trông có vẻ bí ẩn. Đặc biệt chỉ riêng từ “Onitsuka” và hình ảnh một con hổ hung dữ đã tạo cảm giác khác biệt, đồng thời cũng giúp khách hàng nhận thức được thương hiệu này chắc chắn đến từ Nhật Bản.

Tại Việt Nam, các bạn có thể mua Onitsuka Tiger tại trang Web: https://www.onitsukatiger.com/vn/vi-vn 

Hoặc tại hệ thống cửa hàng chính hãng hiện đang có mặt ở thành phố Hồ Chí Minh.


Nguồn: Otokome

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.