Năm ra đời và Ý nghĩa Logo của hãng thời trang đường phố BAPE

Năm ra đời và Ý nghĩa Logo của hãng thời trang đường phố BAPE

A Bathing Ape là tên đầy đủ của thương hiệu BAPE, một hãng quần áo Nhật Bản nổi tiếng trong phân khúc thời trang đường phố.

Người sáng lập thương hiệu có tên là Nigo, đã học hiệu đính trong lĩnh vực thời trang và làm việc cho Tạp chí Popeye trước khi mở cửa hàng đầu tiên của mình vào năm 1993.

Đó là lúc ước mơ có một thương hiệu của riêng mình đã thành hiện thực. Nguồn cảm hứng cho tên của thương hiệu là bộ phim Planet of the Apes của đạo diễn Franklin J. Schaffner. Ngoài ra, cái tên sử dụng một cách chơi chữ có liên quan đến cụm từ “A Bathing Ape in Lukewarm Water”. Cụm từ này được dùng để chỉ một cách mỉa mai giới trẻ Nhật Bản giàu có, những người có xu hướng lười biếng và hưởng thụ. Nhưng trên thực tế, đó chính xác lại là khách hàng sớm nhất của thương hiệu.

Thương hiệu bắt đầu được thế giới công nhận khi nghệ sĩ người Nhật Bản Keigo Oyamada bắt đầu mặc áo phông có Logo BAPE trong các buổi hòa nhạc của anh ấy. Sự nổi tiếng của thương hiệu tăng lên đáng kể khi Nigo phát hành một album của riêng mình.

Vào năm 2011, công ty được mua lại bởi I.T Group, nhưng Nigo vẫn giữ chức Giám đốc Sáng tạo cho đến năm 2013. 

Và cuối cùng, Cloud Camo là màu sắc mang tính biểu tượng của thương hiệu, đôi khi xuất hiện trong những năm 2000 và 2010. Và phông chữ thường thấy nhất trên các mẫu quần áo là College.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.