“AIR MAX DAY” - Ngày kỷ niệm một trong những di sản mang tính biểu tượng của Nike

“AIR MAX DAY” - Ngày kỷ niệm một trong những di sản mang tính biểu tượng của Nike

Lại sắp đến ngày kỷ niệm đặc biệt của một trong những đôi giày thành công nhất lịch sử Sneaker - Air Max. Để hiểu rõ hơn về ngày này, mời các anh em cùng VHDP tìm hiểu thêm về cội nguồn ra đời và lí do vì sao đây chúng ta gọi Air Max là di sản của Nike nhé!

1. Ý nghĩa và ngày khai sinh Air Max Day


Ngày 26 tháng 3 hàng năm, cộng đồng Sneaker lại hào hứng đón chào ngày kỷ niệm dòng giày Air Max (Air Max Day). Đây là ngày đặc biệt do chính thương hiệu Nike khởi xướng nhằm tôn vinh dòng giày Air Max huyền thoại của mình, cũng như về hành trình cách mạng hóa công nghệ đệm khí của họ.

Air Max Day được lấy theo ngày phát hành mẫu giày Nike Air Max 1 nguyên bản - 26/3/1987. Là ngày đầu tiên mà cả thế giới được chiêm ngưỡng công nghệ đệm khí Air trong suốt (Visible Air) của Nike, được phát triển bởi “kỹ sư” tài năng Tinker Hatfield.

2. Cuộc cách mạng mang tên Air Max


Sự ra đời của Air Max 1 là một bước ngoặt trong ngành công nghiệp giày thể thao từ thời điểm đó đến tận sau này. Mặc dù trước đây công nghệ đệm khí đã tồn tại, nhưng cảm giác vẫn “chưa tới”. Nó chưa từng được thể hiện một cách táo bạo như vậy cho tới ngày 26/3/1987! 

Phần đệm Visible Air không chỉ mang lại trải nghiệm êm ái chưa từng thấy cho người mang, mà nó còn tạo nên một tuyên ngôn về thiết kế độc đáo, phá vỡ mọi quy chuẩn sẵn có của giày thể thao.

3. Air Max trở thành biểu tượng văn hóa


Kể từ đó, Nike không ngừng cho ra đời hàng loạt các phiên bản Air Max kinh điển về sau. Họ liên tục cải tiến công nghệ Visible Air (đệm khí) và tạo nên các thiết kế để đời qua các năm. 

Về sau, Air Max còn vượt xa cả một đôi giày, trở thành biểu tượng văn hóa. Nó không chỉ được các vận động viên tin dùng mà còn được đông đảo giới mộ điệu thời trang đường phố (Streetwear) săn đón.

Hàng năm vào Air Max Day, Nike vẫn tung ra các sản phẩm Air Max đặc biệt để kỷ niệm, cùng nhiều hoạt động và sự kiện trên toàn thế giới!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.