Vans cũng đã bắt đầu tham gia trào lưu 'giày bẩn'

Vans cũng đã bắt đầu tham gia trào lưu 'giày bẩn'

Còn nhớ vào tháng 5 năm ngoái, Balenciaga ra mắt một đôi giày rách nát, không được "bóng loáng" cho lắm, nhìn không khác gì “đồ bỏ đi”. Nhưng lạ thay, họ lại bán nó với giá hơn 44 triệu đồng.

Có lẽ đây là một phần trong chiến lược Marketing của ông lớn đến từ Tây Ban Nha. Đúng như dự tính, động thái của Balenciaga thu hút lượng lớn sự quan tâm của giới truyền thông. Một vài thương hiệu thấy vậy nên cũng bắt đầu chạy theo chiến lược kỳ lạ này.


Đôi giày hơn 44 triệu của Balenciaga

Trào lưu do Balenciaga khởi xướng vô tình làm tác giả nhớ đến những đôi Xvessel theo phong cách “Deconstructed” của Vans Ness Wu. Và mới đây, ông lớn Vans cho ra mắt một đôi giày chạy theo phong cách tương tự như Balenciaga, nhưng họ làm nó bớt “lố” hơn một chút. 


Tên đầy đủ của thiết kế mới này là Vans Classic Slip-On LX Comes Pre-Distressed With Duct Tape. Trên này tảng của Vans Slip On Checkerboard, đôi giày giờ đây đã được cố tình làm cho "bẩn" hơn, rách hơn. Một vài vị trí của phiên bản Slip On độc đáo này được Vans dán băng keo đen, loại băng keo thường được các chú thợ điện dùng để quấn dây điện khi hành nghề. 

Về ý tưởng lần này, Vans tuyên bố rằng những dải băng keo đen mang mục đích tri ân việc các Skater dùng băng keo dán lại những chỗ bị rách trên đôi Vans Slip On khi bị hư hỏng trong quá trình trượt ván. Phần đế của phiên bản giày này cũng bẩn hơn thông thường, nhằm mô phỏng lại những dấu vết thực tế sau thời gian dài sử dụng. 




Tuy nhiên, có một điều mà tác giả thắc mắc, đó là dải băng keo này có dính mãi trên thân giày? Hay chúng chỉ như nhiều miếng băng treo truyền thống, sẽ bị tróc ra khi tiếp xúc với nước? Nếu vậy thì chúng ta sẽ vệ sinh giày bằng cách nào? Liệu Vans có tặng kèm theo một loại dung dịch vệ sinh đặc biệt hay không? 


Vans Classic Slip-On LX Comes Pre-Distressed With Duct Tape hiện đã được phát hành tại thị trường Nhật Bản với giá 2.745.000 đồng (115 đô la Mỹ). Hy vọng Vans Việt Nam hoặc những đơn vị bán lẻ trong nước sẽ mang mẫu giày này về để anh em lại có dịp chiêm ngưỡng thêm nhiều thiết kế độc lạ. 

Peace and Love.

____________

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.