Thiết kế của Air Jordan 2 đã như thế nào trước khi nó được phát hành rộng rãi?

Thiết kế của Air Jordan 2 đã như thế nào trước khi nó được phát hành rộng rãi?

Khi ra mắt đôi Air Jordan 1 vào năm 1985 và thu được thành công vang dội, Team thiết kế của Nike đã phải chật vật tìm cách làm sao cho thế hệ tiếp theo, Air Jordan 2 cũng phải gặt hái thành công tương tự. Tuy nhiên thực tế mọi việc đã không diễn ra như mong muốn. Air Jordan 2 đã trở thành “bom xịt” của Nike. 

Air Jordan 2

Lý giải cho sự thất bại của Air Jordan 2 nằm ở thiết kế kỳ lạ của nó. Dưới áp lực phải duy trì ngọn lửa đang cháy bừng của Air Jordan 1, đội ngũ thiết kế của Nike đã chọn một hướng đi mạo hiểm. Và chẳng may khi đó là một quyết định sai lầm. 

Trước khi được lên kệ, Air Jordan 2 đã phải trải qua nhiều đợt “kiến thiết” khác nhau. Một trong những phiên bản chưa từng được công bố hiện đang được đấu giá, hé lộ đường nét thiết kế của một đôi Air Jordan 2 hoàn toàn khác. Khác xa so với hình dáng của đôi giày lúc được phát hành vào năm 1987. 

Nhìn đôi Air Jordan 2 này giống một bản nâng cấp của Air Jordan 1, hơn là một đôi giày hoàn toàn khác như hiện nay. Ta có thể dễ dàng nhận thấy điều ấy thông qua những chi tiết tương đồng trong thiết kế của Outsole, Midsole. 


Có một vài thứ khá thú vị về đôi giày, đó là nó được làm từ chất liệu giả da các loài bò sát. Đích thân Peter Moore và Kilgore, hai nhà thiết kế lỗi lạc của Nike khi ấy phải lặn lội qua đến tận Italy để tìm cảm hứng thiết kế, cũng như các chất liệu cần thiết để cấu thành Air Jordan 2. Bên cạnh đó thì đôi giày cũng không có dấu Swoosh quen thuộc bên hông, thay vào đó là Logo “Wingman”. 

Phiên bản Air Jordan 2 đặc biệt này sẽ được đấu giá đến 21 tháng 6. Hiện nó đã chạm mốc 1050 đô Mỹ. Vẫn còn 12 ngày nữa, nên sẽ không quá bất ngờ khi có người sẵn sàng trả thêm một khoảng tiền vượt xa con số này để được sở hữu đôi giày có một không hai này. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.