Thì ra hình ảnh “Anh muốn đính viên cương đen này lên đôi Air Force 1” của Hustlang là có thật

Thì ra hình ảnh “Anh muốn đính viên cương đen này lên đôi Air Force 1” của Hustlang là có thật

“Nhà anh khu lao động, yeah anh cần phải chuyển đi

Cả con phố này uyên náo khi mà nghe nhạc của Nguyễn Huy

Anh muốn đính viên kim cương đen này lên đôi Air Force 1 

Tiền anh có từ nhà phát hành khi họ mới nghe một thoáng."

Đó là 4 câu rap trong bài hát của Hustlang Robber đã làm mưa làm gió trên nền tảng TikTok - Với hàng trăm những clip dance cover lên xu hướng vài tháng trước. Trong đó có một hình ảnh khá thú vị mà "thuyền trưởng" đã cho vào đó chính là: "Anh muốn đính viên kim cương đen này lên đôi Air Force 1". Và mới đây, VHĐP đã tìm được một phiên bản đời thực của đôi Nike Air Force 1 trong câu rap của Hustlang Robber.


Hobby White cùng tác phẩm của mình

Được biết, người đã custom ra đôi Nike Air Force 1 "Black Diamonds" này chính là Bobby White - Một thợ kim hoàn khá nổi tiếng tại Lon Don. Chiến tích của Bobby White cũng không phải dạng vừa khi anh là người đã từng làm trang sức cho những gương mặt cộm cán như Jay-Z, Beyoncé,... và nhiều tên tuổi lớn khác trong giới Hip Hop. 


Để làm ra phiên bản Air Force 1 có một không hai này, Hobby White đã dùng một đôi Nike Air Force 1 phối màu All Black. Quá trình custom diễn ra vô cùng kì công, do một tay Bobby làm từ đầu đến đuôi. Anh phải chế tác ra một cái khung kim loại có hình dạng tương tự như dấu Swoosh trứ danh của nhà Nike, sau đó tỉ mĩ cắt gọt từng vị trí trên đó để cho những viên kim cương đen vào. 

Dấu Swoosh này được Bobby White dùng để làm phần viền cho dấu Swoosh của đôi giày nguyên bản. Hơn nữa, phần Toe Box với những lỗ thoáng khí cũng đã được anh lắp đầy bằng những viên kim cương đen tương tự. Trong đơn giản vậy thôi mà đôi Nike Air Force 1 phối màu All Black đã như được lột xác hoàn toàn, thành một biến thể cao cấp hơn, bóng bẩy hơn, và dĩ nhiên là cũng… thơm mùi tiền hơn. 


Nói qua một ít thì kim cương đen là một biến thể của kim cương nhưng có cấu tạo không tinh khiết, đồng nghĩa với việc nó đã bị lẫn tạp chất. Đây là một loại kim cương cực kỳ hiếm gặp trong tự nhiên.


Tuy vẫn chưa rõ những viên kim cương là Bobby White dùng để custom đôi Air Force 1 này là tự nhiên hay nhân tạo, nhưng nếu là kim cương đen tự nhiên thì hiện nay, 1 cara có giấy chứng nhận đang được bán với giá sương sương khoảng,... từ 35-70 triệu đồng tuỳ kích thước. Bên cạnh giá trị thẩm mỹ thì kim cương đen cũng rất có giá trị về mặt phong thuỷ, điều đó lý giải cho việc tại sao dù là kim cương không tinh khiết nhưng nó lại có giá trị cao đến vậy. 

Sau khi đăng tải công trình kì công của mình lên mạng xã hội, Bobby White đã nhận được vô số đề nghị mua lại cũng như là có rất nhiều người đã xin phép được collab với anh. Người thợ kim hoàn tài năng này cũng đã đăng tải một video clip ghi hình lại những công đoạn mà anh đã thực hiện. Cùng tham khảo quá trình hình thành lên đôi Nike Air Force 1 Kim Cương Đen dưới đây nhé: 


Không biết đây có phải là đôi Nike Air Force 1 mà Hustlang Robber nhắc đến trong câu hát của anh không nhỉ! Dẫu sao thì chúng ta cũng phải dành một tràng vỗ tay cho Bobby White. Nhờ có những customer như anh đã góp phần làm cho một mẫu sneakers tưởng chừng như tầm thường, lại trở nên mới lạ và độc đáo hơn gấp nhiều lần. VHĐP xin được cuối người bái phục và Shout out cho toàn thể các customer cả trong, cũng như là ngoài nước đang làm việc ngoài kia. Chúc các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường của mình. Peace and Love. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.