Thêm 5 điều bạn cần biết về thương hiệu Stussy

Thêm 5 điều bạn cần biết về thương hiệu Stussy

Stüssy có nguồn gốc từ những người trẻ có phong cách, cá tính hay quan điểm sống khác với văn hóa bình thường. Thương hiệu này cũng là một trong những thương hiệu thời trang đường phố được săn lùng nhiều nhất trên hành tinh cho đến thời điểm hiện tại.

Dưới đây là 5 điều bạn có thể chưa biết về ông hoàng Streetwear này!

1. Gốc gác của thời trang đường phố


Được thành lập vào năm 1984, bắt nguồn từ những nền văn hóa trượt băng, lướt sóng, graffiti, rock và hip-hop mới nổi của giới trẻ. Stüssy được xem là một trong những thương hiệu thời trang đường phố nguyên bản, đặt nền móng cho ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la sau này.

2. Vị vua về Logo


Sức mạnh thương hiệu (Branding) và Logo đã được Stussy xem trọng và bảo vệ từ rất sớm. 

được biết đến với chữ ký lấy cảm hứng từ Graffiti, cũng như chữ 'S' được liên kết lấy cảm hứng từ chữ 'C' lồng vào nhau nổi tiếng của Chanel.

3. Tiền đề của Influencer: International Stüssy Tribe


Là một phần bản sắc của thương hiệu này từ những ngày đầu tiên. International Stüssy Tribe là một tập thể gồm những người tạo ra xu hướng hay những người sáng tạo tuy không được toàn bộ công chúng biết đến nhưng lại được hâm mộ bởi những người trong cùng lĩnh vực quan tâm. Họ sẽ cùng nhau đến để tôn vinh thương hiệu và thường xuất hiện trong các chiến dịch theo mùa. Cộng đồng Stüssy cũng được xem là tiền đề cho văn hóa của những người có ảnh hưởng (Influencer) ngày nay.

 4. Các chiến dịch mang tính biểu tượng


Các chiến dịch theo mùa của Stüssy thường rất bất ngờ và kỳ lạ. Họ không bao giờ thuê các Agency quảng cáo mà thay vào đó, ưu tiên hợp tác với những nhà sáng tạo (Creative) chưa được biết đến nhiều, mới chớm để tạo ra hình ảnh độc đáo, thu hút và mang tính biểu tượng.

5. Shawn Stussy & Dior


Trong chiến dịch Pre-Fall '20, nhà thiết kế Dior và cũng là người hâm mộ lâu năm của Stüssy, Kim Jones, đã thuyết phục được Shawn Stussy, người đã nghỉ hưu để cộng tác trong một bộ sưu tập độc đáo. Cả hai nhà thiết kế đều bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc dành cho nhau cũng như mong muốn làm điều gì đó bất ngờ nhằm tiếp tục các đặc tính ban đầu của Stüssy.

...

*Tác giả: Luna Ngô. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.