THE RISE - sân chơi bùng nổ của cộng đồng văn hóa đường phố Việt Nam

THE RISE - sân chơi bùng nổ của cộng đồng văn hóa đường phố Việt Nam

HOT! Đường đua sáng tạo đường phố THE RISE chính thức khởi động

Ngoài giải thưởng 50 triệu đồng, người chiến thắng của cuộc thi thiết kế THE RISE còn có cơ hội đưa ý tưởng thiết kế của mình trở thành bộ sưu tập thực tế.

Mới đây 21/10, chuyên trang nổi bật với các tin tức và cuộc thi thiết kế về chủ đề văn hóa đường phố S-hub vừa chính thức công bố khởi động chương trình THE RISE. Sự kiện thu hút đông đảo sự quan tâm khi có sự hợp tác của Việt Max, một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng văn hóa đường phố Việt Nam từ những năm 2000, cộng hưởng cùng tinh thần “Hòa đam mê - Ghi dấu ấn” của thương hiệu Chivas Regal. Đây không chỉ là một sân chơi chung cho những người đam mê sáng tạo mà còn là sự kiện độc đáo trong dịp cuối năm nay.

Không chỉ mở ra sân chơi lớn, THE RISE còn hướng đến tôn vinh những giá trị nghệ thuật của thời trang đường phố, thông qua các thông điệp mà người thiết kế muốn gửi gắm vào mỗi đứa con tinh thần của mình. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội có 1-0-2 quy tụ các nhà thiết kế tài năng của cộng đồng văn hóa đường phố, được gặp gỡ để chia sẻ cùng nhau những tham vọng lớn và thể hiện quyết tâm chinh phục nó.

Đồng hành cùng tất cả thí sinh trên đường đua khốc liệt của THE RISE sẽ là ban giám khảo với những cái tên nổi bật am hiểu tường tận văn hoá đường phố Việt Nam trong cộng đồng sáng tạo và cộng đồng văn hóa đường phố Việt Nam, gồm: Việt Max - Tượng đài của Hip-hop Việt, Nhà sáng lập cộng đồng S-hub; Tùng Crazy Monkey - Nhà sáng lập BOX, THEVISUAL084 và #CM4dotZERO; Dzũng Yoko - Giám đốc Sáng tạo của ELLE Vietnam, Quang Minh - Nhà sáng lập của Headless và ZerozX Production, Tân Trương – Cựu sáng lập SNKRVN, chuyên kênh sneakers đầu tiên của Việt Nam 

 

Bộ 5 quyền lực của THE RISE

“Cộng đồng văn hóa đường phố tại Việt Nam có rất nhiều tài năng sáng tạo. Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của các chương trình và cuộc thi về đề tài đường phố ngày càng nhiều hơn. Đây là một tín hiệu tích cực, khi mọi người có cơ hội được hiểu thêm về những giá trị mà cộng đồng này đã và đang đóng góp cho nền văn hóa chung. Tôi rất vinh dự khi có thể góp mặt trong ban giám khảo của THE RISE và đang háo hức được chiêm ngưỡng những tác phẩm dự thi ấn tượng của tất cả thí sinh.” - Giám khảo Việt Max chia sẻ.

Cuộc thi thiết kế THE RISE sẽ gồm 2 vòng thi trực tuyến. Ở vòng đầu tiên, các thí sinh sẽ gửi bài dự thi dưới hình thức mô hình thiết kế của bộ sưu tập gồm nón, áo, túi, ván trượt và ví kèm theo lời mô tả ngắn về ý tưởng thiết kế. Sau khi kết thúc thời gian nộp bài thi vòng 1, Ban giám khảo sẽ chọn ra 9 thí sinh và 1 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất thông qua cổng bình chọn chính thức của chương trình để tiếp tục bước vào vòng thi thứ 2.

Top 10 thí sinh sẽ được tham gia buổi workshop của các khách mời nổi tiếng trong cộng đồng văn hóa đường phố và lĩnh vực sáng tạo. Với những kiến thức và lời khuyên hữu ích từ workshop, Top 10 sẽ hoàn thiện các bài dự thi đã nộp từ vòng 1. Dựa trên mô hình thiết kế cuối cùng của các thí sinh, Ban giám khảo sẽ quyết định kết quả Top 3 chung cuộc. Người chiến thắng ngoài giải thưởng trị giá 50 triệu đồng, còn có cơ hội sản xuất bộ sưu tập thực tế dựa trên mô hình thiết kế dự thi của mình. 

Cuộc đua đã chính thức khởi động và hạn chót nộp bài vào ngày 17/11/2022

Cộng đồng đam mê sáng tạo văn hóa đường phố hãy nhập cuộc để ghi dấu ấn ngay tại: https://therise.s-hub.art/

Truy cập S-hub.art để cập nhật các tin tức mới nhất về chương trình. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.