Thế giới đang phát cuồng kiểu tóc Mullet

Thế giới đang phát cuồng kiểu tóc Mullet

Vài năm trở lại đây, Mullet trở thành kiểu tóc được người người, nhà nhà săn đón. Ở Việt Nam, kiểu tóc này được phổ cập rộng rãi bởi Khá Bảnh, nhân vật có điệu nhảy Locking đã làm nên thương hiệu. Tuy nhiên mọi người đừng nghĩ rằng Mullet chỉ được săn đón ở Việt Nam, vì nhiều nước trên thế giới hiện cũng đang cực kỳ ưa chuộng kiểu tóc thú vị này. 

Mullet được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như “Neck Warmer", “Party at the back". Mullet là một kiểu tóc đẹp, nhưng cũng là kiểu tóc thu hút khá nhiều sự tranh cãi. Trên sóng Rap Việt mùa 3, ta đã thấy một 24k Right đẹp trai, hào nhoáng cùng kiểu tóc Mullet đặc trưng. Sơn Tùng cũng từng có một thời gian khá dài để kiểu tóc này. Tất cả góp phần khiến Mullet đã nổi càng thêm nổi tại Việt Nam. 


Vậy các nước trên thế giới ưa chuộng kiểu tóc này đến mức độ nào? Theo thông tin được theguardian chia sẻ, hiện Mullet đang càn quét nhiều tiệm cắt tóc tại Anh Quốc. Trên Tik Tok, Hashtag “Mullet” đang thu hút hơn 12.8 tỷ lượt theo dõi. Cộng đồng yêu Mullet còn có cho mình cả một Account riêng trên Instagram có trên dưới 20.000 thành viên, mang tên The Mullet Society. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để chứng tỏ rằng mọi người quan tâm đến kiểu tóc này đến mức nào. 

Nghệ sĩ huyền thoại David Bowie đã phổ biến kiểu tóc này vào những năm 70. Ở thời điểm hiện tại ta có các ngôi sao nhạc Pop như Lil Nas và Miley Cyrus cũng từng theo đuổi phong cách này, nhưng họ chuộng kiểu cắt ngắn thay vì để dài như David Bowie. Bên cạnh đó thì Kiểu tóc phá cách cũng đã xuất hiện trên sàn Catwalk của Gucci và Stella McCartney. 

David Bowie 


Lil Nas và kiểu tóc Mullet "xoăn"

Còn đây là Mullet trên Runway

Anh em ai đang để Mullet thì vào điểm danh nào!

_____________

*Tác giả: Luna Ngô

*Nguồn ảnh: vieon, 24K right

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.