Tất tần tật về Thrift Shop Day

Tất tần tật về Thrift Shop Day

Thrift Shop - nơi vừa giúp bạn kiếm được tiền vừa giúp được những người có hoàn cảnh khó khăn! 

Cửa hàng đồ cũ (Thrift Shop) có thể có rất nhiều tên như cửa hàng từ thiện, cửa hàng Secondhand, cửa hàng bán lại (Resale Shop), cửa hàng ký gửi (Consignment Store) hoặc cửa hàng tiết kiệm. Và bất kể tên gọi là gì thì chúng đều chỉ những nơi bán những món đồ đã qua sử dụng nhưng tình trạng vẫn còn tốt! Hiện nay, ngày càng có nhiều người mua sắm tại các cửa hàng đồ cũ bởi ngoài việc tiết kiệm, họ còn có thể trải nghiệm cuộc phiêu lưu tìm kiếm những món đồ cổ nữa!

Thrift Shop Day là gì?


Mua đồ cũ thật sự là một hoạt động vô cùng hấp dẫn từ xưa đến nay vì mọi người có thể mua được những món đồ mình thích mà chỉ với một nửa giá. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ngày này để cải thiện thói quen mua sắm của mình bằng cách dùng các mã giảm giá hay các ứng dụng hoàn tiền. Những tổ chức từ thiện cũng thường sử dụng hình thức này để quyên góp tiền hoặc đồ đạc giúp đỡ những người khó khăn. 

Thrift Shop Day là ngày khuyến khích mọi người mua đồ cũ, ghé thăm các cửa hàng đồ cũ tại khu mình sống. Có rất nhiều lợi ích khi mua hàng tại các cửa hàng đồ cũ như là tiết kiệm, bảo vệ môi trường hoặc có được nhiều cảm xúc bất ngờ khi không biết trước được mình có thể tìm thấy những món đồ thú vị gì. Từ quần áo đến sách đến đồ gia dụng, tất cả đều có thể bán tại các cửa hàng đồ cũ!

Lịch sử Thrift Shop Day


Thrift Shop Day đã có mặt từ lâu đời, xa xưa con người tìm nhiều cách để hỗ trợ nhau và một trong số đó là hình thức đưa ra mức giá rẻ với đồ đã qua sử dụng. Ban đầu Thrift Shop chỉ có quần áo, nhưng sau này đồ nội thất, đồ gia dụng hay thậm chí cả những món đồ chơi, đồ sưu tập cỗ cũng được buôn bán lại tại đây. 

Vừa kiếm được tiền mà vừa giúp được những người khó khăn. Điểm đặc biệt nhất của loại hình này là tái sử dụng đồ đạc thay vì lấp đầy các bãi rác! Việc tái sử dụng nhiều mặt hàng, cụ thể là đồ điện tử và đồ gia dụng đã thực sự bùng nổ trong những năm gần đây khi mọi người ngày nhận thức rõ về tác động đối với môi trường của các mặt hàng này khi chôn lấp chúng. Qua thời gian, ngày càng có nhiều người cùng mua sắm tại các cửa hàng đồ cũ đã giúp tạo ra một phong trào trên toàn thế giới, làm giảm lượng rác thải đáng kể!

Vậy anh em đã biết địa chỉ của những cửa hàng đồ cũ uy tín nào chưa? Nếu chưa thì VHĐP có một vài gợi ý dành cho mọi người. Kèm theo đó là một chương trình ăn mừng Thrift Shop Day cực kỳ hấp dẫn.

Super Nasty Vintage

Super Nasty Vintage được thành lập vào năm 2010 bởi Founder là Kid Nasty, một Bboy, Graffiti Writer quen thuộc và có tiếng trong cộng đồng. Những năm tháng đầu, cửa hàng do một tay BBoy Kid Nasty vận hành. Về sau anh có thêm người bạn đồng hành là BGirl TR, cặp đôi đã song kiếm hợp bích và xây dựng Super Nasty Vintage ngày một phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Một điều thú vị là sản phẩm của Super Nasty Vintage do chính Kid Nasty mang về từ khắp nơi trên thế giới bởi mong muốn mà anh luôn ấp ủ là được góp phần xây dựng văn hoá Vintage đúng nghĩa ở Việt Nam. Không gian bên trong cửa hàng được trang trí vô cùng ấn tượng với những chiếc Boombox, Poster phim, đĩa than,... có liên quan mật thiết với văn hoá Hip Hop. 


Fresh By Mountain

Điểm cộng đầu tiên của Fresh By Mountain chắc chắn sẽ thuộc về chiếc biển hiện Graffiti được tạo nên bằng chính những đôi bàn của các anh em trong cộng đồng. 

Fresh By Mountain có tiền thân là 1 quầy đồ uống Cocktail đường phố, theo năm tháng và dòng đời bén duyên, Fresh By Mountain đã chuyển hướng kinh doanh sang thời trang Vintage. Là đứa con tinh thần của của BBoy Mountain nên phong cách của shop cũng đậm màu Hip Hop Streetwears giống người chủ của mình. Mặc dù vậy, cửa hàng vẫn luôn có rất nhiều những sản phẩm Casual wear khác để mọi người có thể phối hợp đa dạng, tạo nên sự phong phú trong thời trang Vintage. 


Fresh From Hanoi

Freshfromhanoi là một cửa hàng thời trang Vintage do Founder Bảo Tâm thành lập từ 2010. Bảo Tâm hay còn được biết với cái tên TFresh - anh là một BBoy trong nhóm nhảy kỳ cựu Halley Crew. Xuất thân là một BBoy, nên Freshfromhanoi của anh cũng mang đến một phong cách đường phố với sự thấu hiểu và gu thẩm mỹ được tôi luyện trong bản sắc Hip Hop.

Đi lên từ những ngõ nẻo Hà Nội, nơi nhịp Beat Rakim hoà điệu với tiếng rao hàng, mặc cả của những lái buôn hàng thùng, FreshfromHanoi ưu tiên mang đến những món đồ chất lượng, độc đáo và phù hợp với kinh tế. Ở vào giữa những dòng chảy văn hoá đương đại, FreshfromHanoi luôn sẵn sàng thử nghiệm để vượt qua những giới hạn đã thành ra quen thuộc trong thời trang: giữa sang và tiện, mạnh và mềm, mới và cũ. Trên hết, tinh thần bảo vệ môi trường bằng cách xoay vòng thời trang cũng là niềm thôi thúc khiến FreshfromHanoi tuyển chọn những sản phẩm "hàng thùng" chất lượng và bền vững.


Makaw 

Makaw là địa chỉ quen thuộc của nhiều Street Dancer đất Hà thành. Không gian bên trong cửa hàng được trang trí đậm chất cổ điển với ánh đèn vàng. Sản phẩm của Makaw độc đáo bởi những chiếc Hawaii Shirt, Jacket, Polo màu sắc sặc sỡ. Anh em mặc đi nhảy là bảo đảm nổi nhất sàn đấu luôn. 


“Tại Makaw, chúng tôi mang đến cho bạn sự lựa chọn đa dạng từ những bộ trang phục độc đáo từ những thập kỷ trước đến những món đồ xuất khẩu tinh tế. Với sự kết hợp giữa xu hướng thời trang hiện đại và cái nhìn sâu sắc về quá khứ, Makaw tạo nên không gian mua sắm độc đáo, nơi bạn có thể tìm thấy những bộ trang phục mang tinh thần cổ điển mà vẫn phản ánh phong cách riêng của bạn.” 

Vâng, đoạn giới thiệu đầy ấn tượng này có lẽ cũng đã đủ để chúng ta phải đứng ngay dậy và lăn bánh lao tới khám phá Makaw rồi. Makaw năm nay tròn 1 tuổi và được sáng lập bởi BBoy Kinz - một người chủ kín tiếng và ít hình. Chúng tôi không tài nào tìm được thêm tấm hình rõ mặt của anh để giới thiệu thêm, chỉ luôn biết anh là một BBoy cháy hết mình trên sàn đấu, nên chắc chắn rằng Makaw của anh cũng sẽ như bản chất của mình. 

Kết Luận

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc dùng đồ cũ là làm giảm nhu cầu về quần áo mới, từ đó giúp làm chậm tốc độ sản xuất hàng dệt may. Ngành công nghiệp thời trang là một trong những ngành gây ô nhiễm nhất trên thế giới. Việc sản xuất ồ ạt để cho ra mắt những bộ sưu tập quần áo góp phần gây ra tình trạng ô nhiễm này. Bằng cách mua quần áo cũ, chúng ta không chỉ tiết kiệm tiền mà còn giảm tác động đến môi trường.

Thêm một lợi ích khác của việc dùng đồ cũ là nó cho phép chúng ta sáng tạo và thể hiện bản thân nhiều hơn trong thời trang. Với sự phát triển chóng mặt của thời trang nhanh, quần áo ngày càng trở nên đồng nhất, với nhiều nhà bán lẻ bán các thiết kế tương tự với mức giá tương tự. Khi săn đồ cũ, anh em có nhiều khả năng tìm thấy những món đồ độc đáo và có một không hai, nổi bật giữa đám đông.


Còn gì tuyệt vời hơn khi 4 cửa hàng Vintage trên sẽ cũng VHĐP chào mừng ngày Thrift Shop Day với những ưu đãi vô cùng đặc biệt. Anh em Follow Page VHĐP và Shop, sau đó lưu những tấm hình Voucher trên để cung cấp cho mỗi Shop khi mua hàng Online hoặc Offline sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt dành riêng cho độc giả của VHĐP. Chương trình sẽ kéo dài từ 17 - 24/8. Mọi người đừng bỏ qua cơ hội tuyệt vời này nhé!

Happy International Thrift Shop Day

Peace and Love. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.