Tất cả phiên bản giày hợp tác với Bad Bunny tính đến thời điểm hiện tại

Tất cả phiên bản giày hợp tác với Bad Bunny tính đến thời điểm hiện tại

Nếu phải gọi tên một nghệ sĩ hoạt động sôi nổi trong cả âm nhạc lẫn lĩnh vực thiết kế trong 3 năm trở lại đây, chắc chắn Bad Bunny sẽ là ứng cử viên mà VHĐP cảm thấy tâm đắc nhất. Sự nghiệp âm nhạc của nghệ sĩ người Puerto Rico này bắt đầu lên “như diều gặp gió” vào năm 2016. Lợi dụng bước nhảy vọt này, Bad Bunny bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực thiết kế và liên tục ra mắt nhiều phiên bản Sneaker ấn tượng. 

Khởi đầu với Crocs vào năm 2020, hiện tại Bad Bunny là một trong những “chú gà để trứng vàng" đáng giá nhất của adidas, khi mà hầu hết các thiết kế của anh và ba sọc đều cháy hàng chỉ sau thời gian ngắn phát hành. 

Vậy hiện tại Bad Bunny đã để lại những dấu ấn nào trong Sneaker Culture? Hãy cùng VHĐP nhìn lại trong bài viết này. 

Crocs Classic Clog (2020)


Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những phiên bản Crocs đẹp và độc đáo nhất từng được phát hành. Đôi Crocs này được khoác lên mình một phối màu trắng khá lạ mắt mà Crocs gọi là “Crispy White", có khả năng phát quang trong bóng tối. 

Bên cạnh đó, đôi Crocs cũng được trang bị những chiếc Jibbitz riêng. Và hiện tại giá thị trường của nó đã gấp 6 lần so với giá bán ban đầu. 

adidas Forum Low Buckle “The First Café” (2021)


Sau đợt hợp tác với Crocs, adidas đã lập tức đề xuất hợp đồng cộng tác với Bad Bunny. Khởi đầu cho cú bắt tay này là adidas Forum Low Buckle “The First Café”. 

Đúng như tên gọi, đôi Forum ‘cà phê’ được trang bị phối màu nâu nhìn giống như màu cà phê sữa. Bad Bunny thêm vào phiên bản Forum này một chiếc lưỡi gà, những cái khoá gài (Buckle), cùng nhiều chi tiết kỳ lạ khác. Đa phần chúng đều vô dụng, nếu xét về mặt công năng. Tuy nhiên kiểu thiết kế này lại rất nổi loạn, phá cách, và nhìn chung là rất “Bad Bunny". 

Không ngoài dự kiến, thiết kế đầu tay của Bad Bunny cho adidas đã nhanh chóng cháy hàng sau thời gian ngắn mở bán. Và hiện tại, đôi Forum ‘cà phê’ của Bad Bunny đang được giao dịch trên Stock X với giá 21 triệu đồng (900 đô).    

adidas Forum Low Buckle “Easter Egg" (2021)


Tiếp nối thành công của đôi Forum ‘cà phê’, adidas và Bad Bunny đã nhanh chóng cho ra mắt thêm phối màu”Easter Egg". Nhìn chung thì thiết kế của phiên bản Forum thế hệ 2 này vẫn tương đồng với người tiền nhiệm, chỉ khác là phối màu nay đã trẻ trung và năng động hơn.

adidas Forum Low Buckle “Back to School" (2021)


“Back to School" là phối màu ra mắt sau Easter Egg. Xét trên khía cạnh thương mại thì đôi giày này tương đối thành công, khi nó cũng đã cháy hàng sau một thời gian ra mắt. Tuy nhiên giá Retail của đôi Forum này thấp nhất trong số 3 đôi. Và thú thật thì nhìn em nó cũng không có gì quá đặc biệt.

adidas Forum Powerphase “Catch and Throw” (2022)


Thành thật mà nói thì đây là một trong những đôi Forum đẹp nhất từng ra mắt. Phiên bản Forum này tổ hợp của nhiều đôi giày mà Bad Bunny yêu thích, tiêu biểu như phần lỗ xỏ dây được lấy từ ZX 6000, cùng nhiều tiểu tiết trong thiết kế mà phải thật tinh ý mới có thể nhận ra. 

adidas Response CL (2022)


Response CL là đôi giày chạy đầu tiên của nhà ba sọc được Bad Bunny thiết kế lại, đồng thời cũng là một trong những đôi giày được trang bị nhiều công nghệ nhất. Dưới bàn tay của Bad Bunny, khó có thể nhận ra rằng đây là một đôi giày chạy. Nhưng thực tế thì adidas Response CL dùng để chạy cũng rất tốt, khi mà nó được trang bị đế adiPRENE+ - công nghệ đế chỉ xếp sau Boost và Bounce về độ êm ái. 

adidas Forum Low Buckle “Blue Tint” (2022)


Phối màu Blue Tint này được phát hành sớm ở Puerto Rico, như một sự tri ân mà Bad Bunny dành tặng cho quê nhà. Khi nhắc đến Puerto Rico thì cái đầu tiên mà người ta nhớ đến chính là biển, nên VHĐP mạnh dạng đoán rằng phối màu xanh này cũng đã được Bad Bunny lấy cảm hứng từ chính những vùng biển địa phương. 

adidas Forum Low Buckle “Cloud White” (2022)


Phiên bản “Cloud White” này cũng chính thức kết thúc lối thiết kế thường thấy của Bad Bunny trên những đôi Forum. Nhìn chung thì “Cloud White” là một đôi giày dễ mang. Nhưng tương tự những phiên bản Forum trước, phiên bản này cũng không có đổi mới nào đáng kể. 

adidas Campus Light “Cloud White” (2023)


Đôi Campus này được giới thiệu lần đầu trong MV “El Apagón”. Nếu không ai nói thì dám chắc rằng chúng ta cũng không thể biết đây là một đôi adias Campus, bởi thiết kế này quá khác biệt so với truyền thống. Chi tiết “hai lưỡi gà" vẫn được Bad Bunny giữ nguyên. Tuy không quá thành công trên phương diện truyền thông, nhưng phải thú nhận đây là một đôi giày rất đẹp đúng không nào!

Cangrejeros de Santurce x adidas Forum Buckle Low (2023)


Cuối cùng lại vẫn là một đôi adidas Forum. Phiên bản này được thiết kế dành riêng cho Cangrejeros de Santurce - đội bóng rổ mà Bad Bunny mới sở hữu gần đây, và ba sọc chỉ phát hành vỏn vẹn 50 đôi mà thôi. 

Kết Luận

Và đó là tất cả những phiên bản giày mang dấu ấn của Bad Bunny tính đến thời điểm hiện tại. Hiện tại thì sức nóng của Bad Bunny cũng đã giảm đi ít nhiều, tuy nhiên ta không thể phủ nhận sự năng nổ và những đóng góp của anh trong lĩnh vực thiết kế. 

Hãy cùng nhau đón chờ các phát hành mới của Bad Bunny trong tương lai nhé. 

*nguồn ảnh: tổng hợp

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.