Tại sao giày Vans lại đẹp hơn khi chúng bị bẩn?

Tại sao giày Vans lại đẹp hơn khi chúng bị bẩn?

Những đôi như Vans Old Skool, Vans Era thường được chủ nhân mang đến bét nhè, có khi nhìn "cũ xì", bung đế, rách vải mà vẫn chưa chịu bỏ. Tuy nhiên có một điều lạ lùng, là dẫu cho giày Vans có bị bẩn và rách thì chúng vẫn luôn có một nét đẹp rất riêng. Tại sao lại như vậy?


Ảnh minh hoạ | Nguồn: onpointfresh

Thật ra đây là một câu hỏi lắc léo và thật khó để trả lời. Khi mang một đôi giày Vans bị bẩn, mỗi vết bẩn sẽ như là một câu chuyện để kể về. Nhìn vào đôi Vans với nhiều vết tích, chúng ta có cả một hàng dài những sự kiện: "chỗ này bị bẩn là do đi chơi với bạn gái bị đạp nè, hay chỗ kia bị bẩn là do đi vẽ Graffiti bị dính sơn nè..."

Đó cũng chính là một trong những thứ đáng giá nhất khi ta mang một đôi giày sau nhiều năm tháng. Nó sẽ như là một quyển nhật kí đang nằm gọn dưới lòng bàn chân. Và sau này khi nhìn lại, ta thấy trong đôi giày chứa đựng biết bao sự kiện, biết bao niềm vui.


Justin Bieber và đôi Vans "cũ xì"

Mặt khác, giày Vans thường được làm bằng Canvas, da lộn, cùng bộ đế có màu trắng ngà rất đặc trưng. Da lộn dễ bẩn và khó vệ sinh, tuy nhiên khi bị bẩn hay xước thì chúng thường để lại một vệt trắng. Đối với nhiều bạn thì vệt trắng này giống như dấu ấn đặc biệt của đôi giày, mà chỉ riêng họ mới có.

Mỗi người sẽ mang giày theo nhiều cách khác nhau và cũng sẽ có nhiều kiểu bẩn khác nhau. Và chỉ có đôi giày bạn đang mang mới có những dấu tích của riêng cá nhân bạn. Không thể có phiên bản thứ hai tồn tại trên đời. 


Đối với những đôi Vans trắng "All White", một vệt dơ có thể là "kẻ phá bĩnh" của sự hoàn hảo, nhưng nó cũng có thể là một điểm nhấn "hoàn hảo" trên phông nền trắng. Với những người thích phong cách bụi bặm, đường phố, họ cũng thường ưa chuộng những đôi giày bị bẩn - vốn mang đến cái nhìn tự nhiên, phóng khoáng.

G Dragon và đôi Vans bị anh "hành" đến nát bét

Tóm lại, việc nhìn một đôi giày bẩn như thế nào là quan điểm cá nhân của mỗi người. Nếu như ta tìm thấy được điều thú vị thì đột nhiên ta sẽ có cảm giác khác, rằng đôi khi trên giày có một vài vết bẩn cũng có cái "nghệ" riêng.

Còn đối với những người cầu toàn, một vết bẩn nhỏ thôi cũng đủ làm họ cảm thấy cực kì khó chịu. Tất cả đều là do cách ta nhìn nhận vấn đề. Chứ không tồn tại cái nào đúng hay sai hoàn toàn cả. Vậy nên ăn em hãy đọc bài viết này dưới tinh thần cởi mở nhất nhé!

Chúng ta cũng đừng nên đánh đồng việc mang giày bẩn là "ở dơ" hay đại loại thế. Justin Bieber hay G Dragon đã nhiều lần mang một đôi Vans rách nát mà vẫn trong cực kì chất. Và ai trong chúng ta cũng có quyền được như thế.

Peace and Love, 

*Nguồn tin: ý kiến cá nhân

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.