Tại sao dạo gần đây các Rapper Việt thường mang bao tay khi diễn?

Tại sao dạo gần đây các Rapper Việt thường mang bao tay khi diễn?

Dạo gần đây khi trình diễn sân khấu, ta thấy rằng những Rapper như 16 Typh, Ricky Star thường xuyên mang theo bao tay. Vậy chiếc bao tay có thể giúp ít gì cho các Rapper, hay đơn thuần nó chỉ là một phụ kiện thời trang? Hãy cùng VHĐP tìm hiểu trong bài viết này. 


Ricky Star

Theo tác giả, việc các Rapper mang thêm bao tay, đặc biệt là bao tay có kiểu dáng thể thao không chỉ đơn thuần chỉ nhằm tăng thêm “gia vị" cho Outfit của họ. Những chiếc bao tay thật sự có một vài lợi ích cho các Rapper khi trình diễn trên sân khấu. 

1. Giúp cho Mic đỡ bị rơi

Lý do đầu tiên, theo VHĐP nghĩ cũng là lý do thực tế nhất, nhất chính là việc dùng bao tay mang lại cho các Rapper thêm độ ma sát khi cầm Micro. Những chiếc Mic dùng được biểu diễn trên sân khấu thường khá trơn, bởi nó có bề mặt trơn bóng, nhằm mang lại cảm giác cầm nắm tốt nhất có thể.


16 Tpyh 

Khi trình diễn trên sân khấu, các Rapper không đơn thuần chỉ đứng im và Rap. Họ cũng phải chuyển động, phải quẩy cùng khán giả bên dưới. Những bản nhạc Rap được mang đi biểu diễn thường có giai điệu và lời ca khá chiến, nhằm nâng cảm xúc của đám đông lên mức cao nhất. 

Để quẩy theo những bài hát kiểu này thì các Rapper thường chuyển động rất mạnh. Họ cần phải liên tục nhún nhảy, khua tay qua lại,... Việc trang bị một chiếc bao tay giúp các Rapper có nhiều ma sát hơn khi cầm nắm Micro. Từ đó họ có thể tự do quẩy cùng người hâm mộ bên dưới mà không lo sẽ bị trượt mất Micro ra khỏi cầm tay.  

2. Khắc phục trình trạng đổ mồ hôi tay


Ricky Star

Dám chắc rằng nhiều Rapper của chúng ta phải đối mặt với căn bệnh ra mồ hôi tay. Nó làm cho lòng bàn tay luôn ở trong trình trạng ướt sũng. Việc trang bị một đôi bao tay sẽ là giải pháp tuyệt vời cho căn bệnh này. 

3. Chống lạnh 


Thời tiết những ngày cuối năm tại Việt Nam đang trở nên lạnh dần. Khi diễn trên sân khấu, đặc biệt là những sân khấu ngoài trời thì một chiếc bao tay để giữ ấm là phụ kiện vô cùng cần thiết. Có lẽ đây cũng là lý do mà tại sao những ngày gần đây các Rapper của chúng ta thường mang bao tay khi trình diễn. 

4. Che hình xăm 


Nghe có vẻ khá kỳ lạ, nhưng thật sự có nhiều Rapper mang bao tay vì họ muốn che đi hình xăm. Hình xăm thường thể hiện cột mốc, hoặc hình ảnh gì đó có ý nghĩa đặc biệt với chủ nhân của nó. Các Rapper đa phần đều đi lên từ những ngày tháng khó khăn. Nên những hình xăm trên cơ thể họ đôi khi hơi “đặc thù”. Lúc trình diễn trên sân khấu, đặc biệt là ở những sự kiện lớn, nhiều Rapper không muốn cho khán giả đại chúng thấy những hình xăm ấy. Nên họ phải mang bao tay để che nó lại. 

Kết luận

Đó là một vài quan điểm cá nhân của tác giả về việc tại sao các Rapper Việt thường mang bao tay lên sân khấu trong thời gian gần đây. Theo anh nghĩ thì có còn lý do nào nữa không? Hãy cùng nhau bàn luận cùng anh em tại Group Văn Hoá Đường Phố.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.