Tại sao các Skater nên sở hữu một đôi Vans Slip-On Checkerboard trong tủ giày của mình ?

Tại sao các Skater nên sở hữu một đôi Vans Slip-On Checkerboard trong tủ giày của mình ?

Dòng Vans Slip On được ra mắt lần đầu vào năm 1977 và nhanh chóng được đông đảo dân trượt ván ở phía nam California sử dụng, dần dần sau đó con trai nhà sáng lập của Vans là Steve Van Doren nhận thấy một vài Skater đang thêm các họa tiết bàn cờ lên đôi "Vans style #48" (hiện là Vans Slip-On) để tăng thêm nét độc đáo.

Ý tưởng này về sau đã được ông thực hiện hóa lên toàn bộ phần Canvas của đôi Slip-On để tạo nên đôi Vans Slip-On Checkerboard như chúng ta thấy như hiện giờ.

Vans style #48 Customade in USA circa 1978

Và những đôi Vans Slip-On Checkerboard chỉ thực sự trở nên bùng nổ vào năm 1982 khi bộ phim Hollywood rất nổi tiếng là  “Fast Times at Ridgemont High” được ra mắt, hình ảnh nhân vật Sean Penn cầm đôi Vans đập vào đầu đã tạo nên hiệu ứng chưa từng thấy.


Thậm chí con trai của nhà sáng lập của Vans đã phải công bố về điều này trong lần nói chuyện với tờ L.A Times khi tổng giá trị công ty đã đạt con số 45 triệu USD sau màn "Debute" đôi giày lên truyền hình từ bộ phim tên tuổi và độ nhận diện thương hiệu của hãng càng tăng lên mạnh mẽ.

Đủ để hiểu tầm ảnh hưởng của đôi giày này không chỉ giới hạn cho dân trượt mà còn là đôi giày kết nối mọi người lại với nhau cũng như trở thành một trong những đôi giày được sử dụng cho cả thời trang đường phố lẫn thời trang đương đại. Đâu đó mọi người đều có thể bắt gặp một người bận bất cứ đồ gì lên người hay chơi thể thao đường phố và dưới chân là đôi Vans Slip-On CheckerBoard.


Ngoài việc đã trở thành biểu tượng của Vans, nếu xét theo khía cạnh là người yêu thích sản phẩm của hãng thì hãy sắm cho mình một đôi. Tuy hiện tại độ "Hot" đã không còn như thời điểm trước, nhưng nếu biết những câu chuyện xung quanh đôi giày này chắc chắn sẽ làm người sở hữu hứng khởi mỗi khi nhìn vào.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.