Reebok sẽ chính thức có chủ mới sau thương vụ 2.5 tỉ USD giữa adias và Authentic Brands Group

Reebok sẽ chính thức có chủ mới sau thương vụ 2.5 tỉ USD giữa adias và Authentic Brands Group

Ý định về việc tìm chủ mới cho thương hiệu Reebok đã được adidas cân nhắc vào đầu năm nay, chỉ đến hôm qua sự chuyển giao mới trở thành hiện thực khi Authentic Brands Group chấp nhận bỏ ra số tiền 2.5 tỉ USD để xúc tiến thương vụ. Theo dự đoán mọi thủ tục sẽ hoàn thành trong quý đầu năm 2022.

adidas từng mua Reebok vào năm 2006 với mức giá 3,8 tỷ USD để cạnh tranh với Nike tại thị trường Mỹ, mặc dù cả hai từng có những thành công nhất định nhưng việc bán lại với mức giá thấp hơn nhiều so với ban đầu, một phần đến từ hệ quả của việc kinh doanh thua lỗ và không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Giám đốc điều hành của adidas Kaspar Rorsted nói: " Chúng tôi biết ơn những đóng góp mà Reebok đã đem lại nhưng sau khi cân nhắc kỹ lưỡng mọi lựa chọn, tất cả đều nhận thấy sẽ tốt hơn cho tương lai của Reebok lẫn adidas nếu cả hai phát triển độc lập, tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ những gì cần thiết cho Reebok trong việc xây dựng tương lai cũng như cho đội ngũ đã đồng hành cùng trong những tháng còn lại"


Trong 9 tháng đầu năm 2020 doanh thu của Reebok giảm 22% so với cùng kì năm 2019

Authentic Brands Group là tập đoàn sở hữu hơn 30 thương hiệu thời trang lớn nhỏ có trụ sở tại New York, một vài trong đó là thương hiệu thời trang đường phố. Và việc Reebok sát nhập vô hệ sinh thái của tập đoàn được định giá khoảng 10 tỉ USD (sau IPO), sẽ là bước tiến quan trọng giúp thương hiệu khẳng định lại tên tuổi của mình sau khoảng thời gian hụt hơi. 

*Một số thông tin được tổng hợp từ nguồn sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.