Rapper Snoop Dogg và chiếc áo biểu tượng của hãng thời trang Tommy Hilfiger

Rapper Snoop Dogg và chiếc áo biểu tượng của hãng thời trang Tommy Hilfiger

Thập niên 90s chứng kiến sự nở rộ của Hip Hop lên toàn cầu đặc biệt là Rap đối với thời trang đường phố, xuôi theo dòng chảy Tommy Hilfinger (thành lập năm 1985) cũng là một trong những thương hiệu thời trang được yêu thích và góp phần định hình cho phong cách thời điểm đó.

Đến từ việc nhận thấy tiềm năng to lớn có thể đem lại, hãng đã dành một sự quan tâm đặc biệt cho nền văn hóa Hip Hop, bằng việc quảng bá và định vị thương hiệu với các khách hàng trẻ trong đó lấy các Rapper làm trung tâm.

Quay trở lại thời điểm năm 1994, là hình ảnh Snoop Dogg mặc chiếc Rugby Shirt có màu đỏ/xanh/trắng của Tommy Hilfinger trong chương trình Saturday Night Live.


Thậm chí theo như anh chia sẻ trong một bài phỏng vấn từ sau lần mặc "chiếc áo" đã trở thành một trong những mặt hàng bán chạy nhất của Tommy Hilfiger và mở đường cho nhiều thành công sau đó của thương hiệu. Một minh chứng khác là từ giữa những năm 1990 tổng doanh thu của hãng đã đạt con số 500 triệu USD và còn tăng lên 1 tỉ USD vào cuối thập kỉ (theo BOF). 


Đến hiện tại các mẫu Rugby Shirt vẫn được xem là mặt hàng chủ lực đối với Tommy Hilfiger, và đúng là chiếc áo từ hãng chỉ là một phần trong bức tranh toàn cảnh của hãng đối với Hip Hop và thời trang đường phố. Nhưng nếu thấy hợp và muốn sắm một chiếc mặc giống anh, thì hiện tại thị trường chúng ta vẫn có nhiều mẫu cho các bạn tham khảo ở đường dẫn dưới sản phẩm sau.


TOMMY JEANS - Áo Rugby

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.