Rapper đoản mệnh J Dilla và câu chuyện chiếc áo biểu tượng của Stussy đầu thập niên 2010

Rapper đoản mệnh J Dilla và câu chuyện chiếc áo biểu tượng của Stussy đầu thập niên 2010

Đầu năm 2006, cộng đồng Hip Hop đón nhận tin buồn, khi nhà sản xuất âm nhạc kiêm rapper nổi tiếng từ giữa thập niên 90 người Mỹ - James Dewitt Yancey aka J Dilla được thông báo đã qua đời ở tuổi 32.

Hệ thống Truyền thanh cộng cộng quốc gia - National Public Radio (NPR) có trụ sở tại Washington, D.C tại thời điểm đó đã công bố rằng " Anh ấy là một trong những nghệ sĩ Hip Hop có ảnh hưởng nhất của ngành công nghiệp âm nhạc. J Dilla có thể được coi là cha đẻ của thể loại Lo-fi Hip hop".


Và một trong những nhãn hàng sau đó đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh, bằng một sản phẩm thiết kế đặc biệt, cho đến nay đã trở thành chiếc áo biểu tượng của thời trang đường phố đó là mẫu Stussy x Stones Throw ‘J Dilla’ ra đời năm 2010. Đây là mẫu được Stussy hợp tác với hãng thu âm Stones Throw để phát hành.

Được sản xuất với 2 màu đen trắng, đều in hình ảnh J Dilla cặm cụi làm việc trong Studio tại nhà riêng của mình. Trên người mặc một chiếc áo Stussy, cùng điểm nhấn là chiếc dây chuyền màu vàng nổi bật. 

Bức ảnh in trên áo, nó được chụp một năm trước khi J Dilla qua đời. Ban đầu bức ảnh dự định sẽ được sử dụng trong cuốn sách về Hip hop là Behind The Beat của tác giả Raph Rashid.

Thiết kế này sau đó đã trở thành một trong những bản phát hành phổ biến nhất của Stussy kể từ thời điểm ra mắt với số lượng giới hạn được sản xuất và nhanh chóng bán hết trên toàn cầu (theo The Daily Street) .

Chiếc áo biểu tượng này, một lần nữa cho thấy mối liên quan mật thiết của âm nhạc đường phố và thời trang, giúp người ta hiểu rằng có nhiều nghệ sỹ đường phố sẽ không bao giờ bị quên lãng. Mà lối sống của họ chính là một phần tạo nên giá trị hơn cả về vật chất. 

*Một số thông tin tổng hợp từ tin tức cộng đồng.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.