Rapper đeo Grillz không phải chỉ để đẹp

Rapper đeo Grillz không phải chỉ để đẹp

Grillz được giải thích đơn giản là trang sức dành cho răng, chúng thường được làm bằng vàng, bạc, nạm kim cương hoặc các loại đá quý khác. Grillz lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi vào những năm 1980 bởi các biểu tượng nhạc Rap như Slick Rick và Run-DMC. Khi xu hướng này bắt đầu phổ biến hơn, ngày càng có nhiều Rapper mang Grillz để thể hiện sự giàu có và địa vị của họ.

Những lý do Rapper đeo Grillz


1. Trong thế giới rap, Grillz là dấu hiệu của sự giàu có và thành công

Đối với nhiều Rapper trẻ, khoe đồ trang sức là một cách để khoe số tiền khó kiếm được và thể hiện tầm vóc của họ trong cộng đồng Hip Hop. Trong khi một số người coi Grillz là biểu tượng của sự sang trọng thì những người khác lại coi chúng như một hình thức thể hiện bản thân.

2. Grillz giúp thể hiện phong cách và bản sắc cá nhân của họ


Grillz đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa Rap. Đối với nhiều Rapper, bằng cách "tùy chỉnh" răng của mình, họ có thể tạo ra một diện mạo độc đáo khiến họ khác biệt với các nghệ sĩ khác.

3. Để thể hiện lòng trung thành


Đeo Grillz cũng là một cách thể hiện lòng trung thành với cộng đồng Hip Hop và bày tỏ lòng kính trọng đối với những nghệ sĩ đời đầu đã phổ biến trào lưu này.

4. Theo kịp xu hướng 

Xu hướng đeo đồ trang sức Grillz đã mở rộng ra cả ngoài văn hóa Hip Hop, nhiều người nổi tiếng và cá nhân từ các lĩnh vực khác nhau cũng tỏ ra thích thú và sử dụng hình thức trang sức này.

5. Bảo vệ răng…


Grillz không chỉ hoàn toàn là trang sức. Một số người dùng cho rằng chúng giúp bảo vệ răng bằng cách đóng vai trò như rào cản chống lại các yếu tố vi khuẩn, tác động xấu bên ngoài đối với răng miệng. Mặc dù hiệu quả của chúng trong vấn đề này có thể bị hạn chế…

6. Thể hiện bản sắc văn hóa khác

Mặc dù Grillz thường gắn liền với văn hóa Rap, nhưng chúng thật chất có nguồn gốc từ các nền văn minh cổ đại. Thời đó con người đã trang trí răng bằng những vật liệu như một hình thức thể hiện bản thân và bản sắc văn hóa.

Cho dù chúng được coi là dấu hiệu của địa vị hay sự thể hiện bản thân thì không còn nghi ngờ gì nữa, Grillz đã trở thành một phần thiết yếu của văn hóa Rap tới thời điểm hiện tại.

Grillz trở nên phổ biến khi nào?


Grillz bắt đầu trở nên nổi tiếng vào đầu những năm 2000 bởi các Rapper và những người nổi tiếng ở dòng nhạc khác.

Đeo Grillz lúc này là một cách để chứng tỏ rằng bạn đã thành công và có đủ khả năng chi tiền cho những thứ không cần thiết ngoài cơm ăn áo mặc…

Grillz cũng trở thành một cách để thể hiện mức độ thành công của người nghệ sĩ đó bằng kích thước và thiết kế của nó. Grillz mà trông càng đắt tiền và phức tạp thì họ lại càng trông có vẻ thành công.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.