Onitsuka Tiger vẫn sẽ là con bài chủ lực để Asics Corp giữ vững thị phần

Onitsuka Tiger vẫn sẽ là con bài chủ lực để Asics Corp giữ vững thị phần

Ra đời năm 1949 nhưng sau đó Onitsuka sáp nhập với hai công ty khác để thành tập đoàn với một cái tên mới là Asics Corp. Kể từ năm 1977 Onitsuka Tiger là nhãn hiệu tập đoàn này dùng để kinh doanh tại thị trường ngoài nước Nhật. Còn nội địa họ vẫn phát triển bằng thương hiệu cũ là Asics.


Trên thực tế thì đôi giày Nhật Bản Onitsuka Tiger không được biết đến nhiều trước đó, mà nó chỉ trở lại thị trường vào năm 2002 trong một chiến dịch hồi sinh thương hiệu này của tập đoàn chạy theo xu hướng tái bản giày cổ điển trên toàn thế giới lúc bấy giờ. Một số mẫu giày của họ trở nên nổi bật với nền vàng có kẻ màu đen, nó rất được yêu thích bởi tính đa dạng sắc màu đúng chất kết hợp giữa Thể thao và cảm hứng thời trang , đồng thời được phát triển bởi công nghệ thể thao thông minh theo định hình phát triển của hãng.


Chính vì định hướng đây sẽ là nhãn hiệu đánh thị trường nước ngoài từ đầu, nên ngoài việc hồi sinh nó năm 2002 và đã đạt được nhiều thành công cho đến nay, thì trong báo cáo thường niên năm 2018 phần công bố chiến lược, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc ông Motoi Oyama cho biết tập đoàn đã chuyển đối khối kinh doanh Onitsuka Tiger trở thành công ty hoạch toán độc lập thuộc tập đoàn. Điều đó cho thấy sự trưởng thành của một thương hiệu và tính chất quan trọng của nó trong chiến lược giữ vững, tăng trưởng thị phần thời trang đường phố của Asics Corp.

ONITSUKA TIGER X WILL SMITH


Ngoài việc đã trở thành Công ty, thì trong chiến lược tới đây, nhãn hiệu này có khả năng vẫn sẽ là quân bài chính mang lại hình ảnh và thị phần Asics Corp ở thị trường Trung Quốc. Trích nguyên văn câu nói của Chủ tịch công ty là “Đẩy nhanh tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc” bên cạnh 4 chiến lược khác cũng quan trọng không kém, trong đó có thể nói đến thêm một chiến lược nữa trong đó mà ai cũng quan tâm chính là “Phát triển kinh doanh kỹ thuật số thành một hướng đi mới”.


Có thể nói, những chiến lược đó đã phát sinh tính hợp lý ngay ở thời điểm đầu 2019, khi mà doanh số tại Nhật Bản của họ tăng 0,4% trong quý I/2019, tương đương 33 tỷ Yên với đóng góp chính từ nhãn Onitsuka Tiger. Khu vực Đông Nam Á, Nam Á, Hàn Quốc và khu vực khác phụ cận tăng khoảng 13 tỷ Yên cũng do tỉ lệ bán chính từ nhãn này. Điều đó cho thấy sự kiểm soát tốt để có chiến lược đúng đắn khi lựa chọn sản phẩm mũi nhọn của tập đoàn.


Ở thị trường Việt Nam, hiện nhãn hiệu Onitsuka Tiger đã xuất hiện thường xuyên hơn, tuy nhiên tốc độ phổ biến vẫn ở mức độ chậm do mức giá cao, không ổn định và mẫu mã còn hạn chế. Hy vọng trong thời gian tới khi cửa hàng chính thức của Onitsuka mở tại Takashimaya Hồ Chí Minh sẽ có sự phân bố công bằng các phiên bản để có thể phổ cập nhanh hơn nhãn hiệu này ở thị trường Việt Nam cũng như đưa thương hiệu giày đến gần hơn với giới trẻ yêu thời trang đường phố và Sneakers.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.