Nike là thương hiệu giày thể thao phổ biến nhất thế giới

Nike là thương hiệu giày thể thao phổ biến nhất thế giới

Vậy là các Fan của Nike lại có dịp nở mũi, khi the swoosh tiếp tục giữ ngôi vị thương hiệu giày thể thao phổ biến nhất thế giới. Kết quả khảo sát được công bố bởi Statista, nền tảng trực tuyến chuyên thu thập và trực quan hoá dữ liệu uy tín đến từ Đức. 


Theo ước tính từ Statista Market Insights, thị trường giày thể thao trị giá 75 tỷ đô la và dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 100 tỷ đô la doanh thu hàng năm vào năm 2028. Nike nắm giữ 18% thị phần khiến họ trở thành người dẫn đầu. Xếp sau Nike là Jordan ở vị trí thứ hai và Converse ở vị trí thứ bảy, cũng thuộc sở hữu của ông lớn có trụ sở tại Beaverton.

Đối thủ lâu năm của Nike là adidas đứng ở vị trí thứ ba với 9%. adidas đã có một năm đầy thách thức về tài chính sau khi cắt đứt quan hệ với Kanye West vào tháng 10 năm 2022. Trớ trêu thay, Skechers lại đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách. Điều này có vẻ như đã giải đáp được lý do tại sao Ye lại xuất hiện tại trụ sở của Skechers sau khi chấm dứt hợp đồng với adidas.


Sự ra đi của Ye để lại cho adidas lượng giày Yeezy trị giá hơn 530 triệu đô la, dự kiến ​​sẽ làm giảm doanh thu của sụt giảm 1,29 tỷ đô la. Tuy nhiên, “ba sọc" đã quyết định bán số hàng tồn kho còn lại, giúp adidas kiếm thêm 565 triệu đô la, chiếm 85% lợi nhuận quý 2.

Thị trường giày dép đã thay đổi rất nhiều với những người mới đến như MSCHF, những thương hiệu phá cách như Crocs, những di sản được làm mới như New Balance. Khi thị trường tiếp tục đa dạng hóa, những con số thống kê phía trên chắc chắn sẽ thay đổi theo hướng mà chẳng ai ngờ tới. 


Nike hiện đã trở nên có giá trị trong mắt người tiêu dùng đến nỗi chuỗi cung ứng của họ đang trở thành mục tiêu của nhiều nhóm tội phạm có tổ chức. Những nhóm này nhắm vào các sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất của the Swoosh.

Mặc dù Nike không tiết lộ công khai bất kỳ tổn thất tài chính nào liên quan đến hành vi trộm cắp hoặc hàng hóa bị đánh cắp, nhưng the Swoosh đã là nạn nhân của hai vụ cướp lớn trong năm qua. Sở cảnh sát Los Angeles gần đây đã thu hồi được số giày thể thao bị đánh cắp trị giá 7 triệu đô la, chỉ vài tháng sau vụ cướp trị giá 800.000 đô la diễn ra tại cơ sở Memphis của Nike.

*Tác giả: Luna Ngô. 

*Nguồn tin: Statista, Nice Kicks.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.