Những thương hiệu đồ Jean chất lượng có cửa hàng tại Việt Nam

Những thương hiệu đồ Jean chất lượng có cửa hàng tại Việt Nam

Đồ Jean đã bắt đầu xuất hiện trên thế giới cách đây gần 200 năm và chưa từng bị lỗi thời cho đến thời điểm hiện tại. Có thể cân mọi gu thời trang cùng tính tiện dụng và bền bỉ, bất kì ai cũng đều sở hữu ít nhất vài chiếc quần Jean trong tủ đồ của mình. Bắt nguồn từ món trang phục chỉ dành cho những người lao động chân tay, Jean vươn lên thành biểu tượng thời trang trong hàng thập kỷ và được nâng cấp chất lượng cũng như thiết kế qua từng thời kỳ hợp với xu hướng thời đại. 

Nhưng không phải đồ Jean nào cũng tốt và đem lại sự thoải mái cho người mặc. Chọn lựa một chiếc quần Jean ưng ý vẫn luôn là nỗi băn khoăn về: Form dáng, chất liệu, màu sắc,... của nhiều người.

Dưới đây là một số thương hiệu đồ Jean quốc tế có cửa hàng tại Việt Nam cho anh em tham khảo nhé!

1. Levi’s


Nhắc đến Jean không thể nào không nghĩ đến Levi's, hãng thời trang phát minh ra những chiếc quần Jean đầu tiên trên thế giới. Không những vậy, những chiếc đinh tán cố định giúp những đường may ở trên quần được trở nên chắc chắn hơn cũng được phát mính bởi Jacob David - người là thợ may và cũng là khách hàng chính của Levi Strauss.

Được xem là hiện tượng thay đổi cả ngành thời trang Mỹ những năm thế kỉ XX. Nhờ khả năng thích ứng, Levi's vẫn luôn tồn tại trên đỉnh suốt hơn 160 năm qua. Trở thành một trong những thương hiệu có tuổi đời bền vững nhất hành tinh. Quần jean của Levi's đã được chứng minh là một trong những chiếc quần bền bỉ và chất lượng nhất, thuyết phục cả những người khó tính.

Dòng Jean 501 mang tính di sản của thương hiệu vẫn luôn làm mưa làm gió suốt những năm tháng qua cùng vô vàn những sản phẩm khác.

Levis có đến hơn 40 cửa hàng tại Việt Nam, thường nằm trong các trung tâm thương mại lớn.

2. Tommy Jeans


Một nhãn hiệu thuộc thương hiệu đình đám Tommy Hilfiger tại Mỹ với dòng sản phẩm dành cho giới trẻ, được lấy cảm hứng từ phong cách Denim kinh điển kiểu Mỹ đơn giản và hiện đại. Chỉ 150 đô la khởi nghiệp, Tommy Hilfiger đã biến hóa thương hiệu của mình có giá trị hơn 6 tỷ đô la và hàng nghìn cửa hàng trên thế giới sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống. 

Logo của Tommy với ba màu trắng, xanh dương và đỏ vẫn luôn là điểm nhấn đặc sắc, góp phần không nhỏ trong thành công của thương hiệu này. Thành phố New York, Hip Hop và những chiếc quần Baggy Jeans rộng thùng thình luôn gắn liền với lịch sử của Tommy Jeans. Được yêu thích và sử dụng bởi nhiều nghệ sĩ đường phố những năm 90 như: Wu-Tang Clan, Snoop Dogg, nhóm nhạc nữ đình đám TCL, Aaliyah,… Tommy đã mời họ làm quảng cáo một thời cho hãng thời trang này và được biết đến rầm rộ.

Tommy đang có hơn 20 cửa hàng tại các thành phố lớn khắp Việt Nam.

3. Calvin Klein 


Là một thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ trong dòng thời trang Mỹ những năm 70. CK nổi tiếng với phong cách quyến rũ, tự do và được cả thế giới yêu thích sử dụng. Ngoài thời trang quần áo, CK còn nổi tiếng về nước hoa và đồng hồ. Trong đó, đồ Jean là một ưu điểm đáng chú ý của thương hiệu. Ngoài các phân khúc cao cấp, Calvin Klein Jeans và Underwear là hai dòng sản phẩm chủ đạo, có tính thị trường cao, phổ biến và được phân bố toàn cầu.

Calvin Klein cũng có hơn 10 cửa hàng tại Việt Nam.

4. GUESS


Là một trong những công ty đầu tiên tạo ra quần Jean thiết kế, các sản phẩm quần Jean của GUESS chính thức ra mắt vào cuối năm 1981, bởi anh em nhà Marciano - những người con rời nước Pháp đi tìm giấc mơ Mỹ. Thiết kế ban đầu của GUESS là những chiếc quần Jean mỏng thay cho những chiếc quần dày cộp vẫn luôn được biết tới. 

Sau khi được phép bày bán các sản phẩm của mình tại Bloomingdale’s, một tá quần đã được bán sạch chỉ sau vài giờ đem lại cho GUESS nhiều đơn đặt hàng mới, và câu chuyện về GUESS đã ngày càng được lan rộng. Trong bộ phim Back to the Future của Robert Zemeckis năm 1985, Marty McFly (Michael J Fox) đã mặc bộ quần áo Denim của GUESS (được cho là được thiết kế riêng cho bộ phim này). Ngày nay GUESS thực sự là một thương hiệu toàn cầu với đầy đủ các loại Denim, quần áo và phụ kiện được cung cấp tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.

Chỉ riêng tại TP HCM, GUESS đã có đến 19 cửa hàng.

5. Gap 


Được thành lập bởi Donal và Doris tại San Francisco, là biểu tượng thời trang một thời của nước Mỹ và thậm chí Việt Nam. Khi bất cứ gia đình nào có người thân định cư tại Mỹ cũng đều được tặng ít nhất một món quần áo của Gap. Suốt nhiều thập kỷ, khi cần mua áo thun hay quần Jean thì Gap từng chính là một trong những suy nghĩ hàng đầu. 

Sau 5 năm chỉ bán quần Jean của các hãng thời trang khác. Năm 1974, Gap ra mắt sản phẩm quần Jean của riêng mình với khẩu hiệu “Fall into The Gap”, và dần phát triển trên khắp thế giới. Chất lượng quần Jean của Gap cũng vô cùng tốt và bền bỉ, được nhận xét là mặc không bị xít hay khó chịu mà cảm giác co giãn vừa phải, rất thoải mái. 

Dù không còn quá nổi tiếng như xưa, nhưng Gap vẫn là một trong những lựa chọn chất lượng các bạn có thể cân nhắc. Gap có tầm 10 cửa hàng tại Việt Nam, ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

6. Diesel


Là một thương hiệu có xuất xứ tại Ý, được thành lập bởi Renzo Rosso vào năm 1978. Trong khi hình ảnh những chiếc quần Jean luôn chỉ là bụi bặm và dành cho dân lao động với một mức giá bình dân, thì Diesel mang đến những chiếc quần cao cấp, đắt đỏ nhưng có tính thời trang.

Diesel là thương hiệu đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ kỹ thuật tạo hiệu ứng trên Denim như mài, đốt, làm rách.. Từ năm 1978 đến năm 2012, công ty đã sản xuất hơn 2.000 loại vải Denim giặt khác nhau.

Diesel hiện đã có cửa hàng tại Takashimaya, anh em có dịp ghé nhé!

Các bạn còn biết hãng thời trang đồ Jean nào tốt trên thế giới nữa, hãy chia sẻ cùng VHĐP nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.