Những loại mũ anh em Hip Hop thường đội hiện nay

Những loại mũ anh em Hip Hop thường đội hiện nay

Mũ là món Item không thể thiếu trong tủ đồ của các anh em Hip Hop. Chúng là những điểm nhấn cho trang phục, chứ không chỉ là một món đồ có chức năng che nắng, che mưa. Mũ nón giúp tạo cảm giác cá tính hay dễ thương, hiền lành còn tùy thuộc vào Form dáng, chất liệu và màu sắc phù hợp với mỗi người. 

Bất cứ Item nào anh em Hip Hop mặc lên người đều dần tạo nên những xu hướng thời trang lan rộng ra khắp thế giới. Thời trang là một loại ngôn ngữ cá nhân của người mặc. Chọn món đồ phù hợp thể hiện được chính xác bản thân, làm bản thân đẹp hơn cũng là một kỹ năng cần được trau dồi.

Tham khảo cùng VHĐP để có thêm cho mình nhiều lựa chọn đa dạng nhé anh em!

1. Beanie

Những chiếc mũ có hình dạng tam giác, ôm sát đầu và thường được làm từ len - một chất liệu có khả năng co dãn tạo cảm giác thoải mái. Beanie được nhiều tín đồ thời trang yêu thích bởi sự linh hoạt và không bị lỗi thời. Là một chiếc nón rất dễ mua cùng nhiều màu sắc, họa tiết để lựa chọn.


2. Bucket

Xuất hiện đầu tiên vào những năm 1980, 1990 và dần phổ biến trong cộng đồng Hip Hop và âm nhạc người Anh. Bucket có thể được làm từ rất nhiều những chất liệu khác nhau như: Vải Khaki, vải dù chống thấm nước hay cả nỉ, lông,... Chiếc Bucket đình đám nhà Kongo là một món phụ kiện không thể thiếu một thời của Run DMC, LL Cool J và thậm chí chúng vẫn rất Hot đến thời điểm hiện tại.


3. Mũ len trùm mặt

Chiếc mũ trùm đầu này có tên là Balaclava. Mũ Balaclava xuất hiện vào khoảng thời gian từ (1853 - 1856), trong cuộc chiến tranh Crimean. Quân lính Anh khi ấy dùng len để đan thành một chiếc mũ trùm được cả đầu, giúp họ giữ ấm trong các cuộc chiến, chỉ để lộ phần mắt để quan sát. Ra đời ở thị trấn Balaclava, chiếc mũ này cũng có tên là Balaclava. Mũ Balaclava thường được làm bằng len. Tuy nhiên nó cũng có nhiều biến thể khác nhau, như được làm bằng lụa, lông động vật. Mũ Balaclava hiện là một món thời trang rất "Trendy".



4. Nón lưỡi trai Form mềm

Chiếc mũ này khá được lòng giới Skate và được những người chơi Skateboard sử dụng rộng rãi. Nón lưỡi trai thường làm với Form cứng vì vậy mà rất khó giữ gìn, những chiếc Cap forr mềm đã giải quyết tình trạng đó cho những tín đồ thời trang. Nhiều thương hiệu đã sử dụng nhiều màu sắc rực rỡ và nhiều chất liệu khác nhau cho chiếc mũ này để giúp người đội trông cá tính hơn bao giờ hết.


5. Cap lưới

Thế giới nón lưỡi trai với rất nhiều kiểu dáng đa dạng, với sự sáng tạo tài tình của các nhà thiết kế đã khiến thời trang mũ, nón ngày càng phát triển đặc sắc. Nón lưới là một trong những lựa chọn phổ biến hiện tại với họa tiết cực ngầu ở mặt trước nón mà màu sắc nổi bật đã đốn tim nhiều anh em ở cái nhìn đầu tiền. Tuy nhiên Form chiếc nón này chỉ phù hợp với đầu một số người, anh em nhớ thử trước khi mua nhé!


6. Nón đan móc

Những chiếc nón đan móc bỗng dưng được lòng dân Hip Hop nói riêng và giới thời trang nói chung khi thường xuyên xuất hiện những năm gần đây. Chất liệu cùng màu sắc lạ mắt giúp chiếc nón là điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ trang phục. Đừng nghĩ đan móc chỉ mang lại cảm giác nữ tính, hình ảnh bên dưới sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ của mình đấy.


7. Snapback

Chưa từng lỗi thời, những chiếc Snapback vẫn luôn là biểu tượng hàng đầu của thời trang Hip Hop. Năm tháng trôi qua Snapback vẫn thay đổi chất liệu và thiết kế theo kịp thời đại, phục vụ nhu cầu của nhiều anh em. 


8. Khăn trùm đầu (Durag)

Là một tấm vải liền quấn quăn đầu bảo vệ tóc, có thể dùng để đẩy nhanh phát triển tóc xoăn. Xuất hiện từ những năm 1930 và được cho là bán đầu tiên vào năm 1979. Durag có nguồn gốc từ những người Mỹ gốc Phi và được sử dụng rất nhiều bởi những Rapper, Dancer và giới Hip Hop nói chung. Durag tạo cảm giác ngầu, Gangster khó cưỡng cho người đội.


9. Mũ Beret

Đàn ông và phụ nữ phương Tây đội mũ nồi từ những năm 1920, từng là loại mũ gắn liền với những người chăn cừu ở Pháp hoặc quân đội các nước châu Âu. Không chỉ mang lại cảm giác sang trọng mà mũ nồi còn được dân Hip Hop sử dụng để biến những bộ trang phục của mình trở nên thật khác biệt và độc đáo.


Nếu còn mẫu nón nào hiện đang thịnh hành mà chưa được đề cập, anh em chia sẻ thêm với VHĐP nhé!

Peace,

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.