Những đôi giày huyền thoại được tạo bởi những thước phim nổi tiếng

Những đôi giày huyền thoại được tạo bởi những thước phim nổi tiếng

Văn hóa Sneaker được hình thành từ thời trang và rất nhiều các nền văn hóa nghệ thuật xung quanh. Nhưng để những đôi giày lan tỏa và trở thành những siêu phẩm thì phải kể công đến truyền thông mà trong đó điện ảnh là một cú Bom tấn. Giới làm phim thật sự biết tạo nên sự cường điệu, khiến các Fan phải phát cuồng với những đôi giày được yêu thích trên toàn trái đất. Từ những ngôi sao điện ảnh như như Tom Hanks trong Forrest Gump hay ngôi sao bóng rổ Michael Jordan, tất cả được đưa vào những tình huống khéo léo để rồi Air Jordan 11 ‘Space Jam’ hay Nike Cortez trở thành những đôi giày huyền thoại.

Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua 7 khoảnh khắc trong 7 bộ phim đã tạo nên những đôi giày trở nên bất tử như thế nào nhé các bạn.

BAY NHƯ CHIM
Trong bộ phim Space Jam 2 với những đường bay như chim đại bàng của ngôi sao bóng rổ Michael Jordan đã khiến đôi giày Air Jordan 11 thành một đôi giày "hiếm có khó tìm". Từ khi bộ phim ra đời năm 1996 đến giờ, đôi giày Air Jordan 11 luôn được các fan của Jumpman săn đón và cháy hàng sau mỗi lần tái sản xuất.


ĐÔI GIÀY CỦA DẢI THIÊN HÀ
Đôi giày được thiết kế dành riêng cho Trung úy Ellen Ripley (do SigTHER Weaver thủ vai) trong bộ phim khoa học viễn tưởng Aliens năm 1986. Đôi giày Reebok Alien Stomper là tổng hợp sự tinh tế, nổi bật với chất liệu da cao cấp với các điểm nhấn màu đỏ tượng trưng cho núi lửa trên thiết kế. Có thể nói đôi giày Alien Stomper là một trong những đôi giày thể thao dễ nhận biết nhất trong toàn bộ dải thiên hà.

125 PHÚT NHIỆT TẠI BROOKLYN
Bộ phim "Do the Right Thing" của Spike Lee đã chính thức làm bùng nổ và tạo sức nóng cho văn hóa Sneaker. Trong 125 phút, chúng ta có tất cả mọi thứ từ Air Jordan 4 ‘White Cement’, Nike Air Trainer 3 ‘Medicine Ball’, Nike Air Revolution, và Nike Cortez. Do the Right Thing đã đưa những đôi giày vào các cảnh phim một cách hợp lí đến tinh tế. Vào năm 2017, Nike thậm chí đã ra mắt phiên bản giới hạn Air Jordan 4 Buggin như một minh chứng cho bộ phim về những di sản chính trị và xã hội.

KHÔNG BAO GIỜ CẤM ĐƯỢC MỘT KẺ PHÁ HOẠI MUA GIÀY
Trong bộ phim Terminator 1984 khét tiếng, Kyle Reese, cảnh đầu tiên của cuộc gọi sau khi du hành ngược thời gian về bảo vệ Sarah Connor. Khi mà cơ thể không trần trụi thì đương nhiên phải đi mua sắm và dĩ nhiên phải mua sneaker. Một đôi Đen / Bạc / Trắng với cái tên Nike Vandal lần đầu tiên ra mắt vào năm 1984, mặc dù Vandal rất giống những mẫu giày khác của Nike, nhưng vẫn giữ được một lượng fan trung thành mạnh mẽ.

TÔI CẦN KHÔNG KHÍ

Còn cách nào tốt hơn để được làm quen với nền văn minh của loài người hơn là với Air More Uptempo? Hình dáng lớn hơn so với phiên bản ban đầu được ra mắt vào năm 1996 bởi huyền thoại Scottie Pippen - Chicago Bulls. Một năm sau, khi "George of the Jungle" lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, George (do Brendan Fraser thủ vai) đã mang và thắt dây giày Nike Air More Uptempo trước khi chạy nước rút về phía rừng rậm. Chỉ với cảnh này thôi, đôi giày Air More Uptempo đã trở thành một đôi giày kinh điển trong làng giày.


ĐI ĐÂU THÌ ĐI, KHÔNG CẦN THẮT DÂY GIÀY

Khoảnh khắc đã đưa 1 đế chế mới vào văn hóa Sneaker. Đó là khi Marty McFly mang đôi giày Nike Mag tự thắt dây trong bộ phim Back to the Future. Được biết đến bởi Michael J. Fox, và khái niệm ban đầu được thiết kế vào năm 1989 bởi người chủ mưu sneaker Tinker Hatfield. Vài thập kỷ sau, Nike Mag đã được sản xuất giới hạn số lượng là 15.000 đôi, với tất cả số tiền thu được sẽ được chuyển đến Quỹ Michael J. Fox (một quỹ từ thiện gây quỹ cho bệnh Parkinson). Tổng cộng 4,7 triệu đô la đã được huy động, khiến nó trở thành cuộc đấu giá từ thiện lớn nhất mọi thời đại.


ĐÔI GIÀY TRÊN CHÂN NGƯỜI HÙNG FORREST GUMP

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì đã khiến Forrest Gump chạy quá nhanh chưa? Rõ ràng là đôi giày thể thao đầu tiên mang tên Nike Cortez được tặng cho Forrest Gump (Tom Hanks) bởi Jenny Curran (Robin Wright) trong phối màu OG White / Varsity Royal / Varsity Red. Và với đôi giày này anh ta đã tạo ra những cột mốc lịch sử trong phim lẫn lịch sử của đôi giày Nike Cortez ngoài đời thực. 

Trong các bộ phim và đôi giày chúng ta vừa điểm qua thì thấy hầu hết là Nike phải không các bạn, chẳng có lí do gì để nghĩ nhiều, mua gì cũng được, đi gì cũng được miễn là có 1 đôi Nike trong tủ nhé. Mỗi nhãn hiệu đều có chiến lược gây dựng tên tuổi cho mình, không cần bàn cãi, nhưng với Nike chúng tôi cảm giác rằng đó là đôi giày của "thị trường đa hệ" ở đâu cũng thấy và ai cũng đi.

Cũng đừng quên xem lại 7 bộ phim nhé, nó rất có ý nghĩa không chỉ về giày mà còn những nền văn hóa khác liên quan. Chúc các bạn xem phim vui vẻ.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.