Những đôi giày anh em Dancer thường chọn để "cày cuốc"

Những đôi giày anh em Dancer thường chọn để "cày cuốc"

Tuổi thọ giày của các Dancer thường không được lâu bởi họ thường phải vận động rất nhiều mỗi ngày. Ngoại trừ yếu tố thẩm mỹ, thì độ êm và tính bền bỉ là tiêu chí hàng đầu để các Dancer lựa chọn một đôi giày chuyên dụng để luyện tập.

Hãy để VHĐP gợi ý một số đôi Sneaker phù hợp để anh em có thêm nhiều lựa chọn vừa chất lượng nhưng cũng cực kì đẹp và thời trang nhé.

1/ adidas Superstar


Ra mắt vào năm 1969, adidas Superstar đã trở thành một trong những đôi Sneaker ảnh hưởng lớn nhất trong cả bóng rổ và văn hóa Hip Hop. Được thiết kế với mũi giày “vỏ sò” và lớp đệm cao su bảo vệ ngón chân, tập trung vào sự thoải mái, bền bỉ giúp người mang cảm giác thoải mái và dễ chịu. 

Vào năm 1983, lần đầu tiên Superstar được xuất hiện trên các sân khấu lớn bởi nhóm nhạc Hip Hop Run DMC. Run DMC đã mang tên tuổi của Superstar trở nên nổi tiếng ngay thời điểm đó cho đến tận bây giờ. 

2/ Nike Air Force 1


Xứng đáng minh chứng cho câu “đẳng cấp là mãi mãi”. Ra đời lần đầu năm 1982, Nike Air Force 1 (Nike AF1) là một trong những Form giày thể thao được yêu thích nhất của Nike và cũng trở thành đôi Sneaker bán chạy nhất thế giới.

Nike Air Force 1 được sử dụng tất cả những công nghệ tân tiến nhất lúc bấy giờ của Nike bao gồm: Bộ đệm Air, đế viền tròn, quai dán Strap ở mắt cá chân, hệ thống dây giày đa năng, thiết kế tối giản đi cùng chất liệu da.


Nike AF1 hầu như hợp với mọi loại trang phục bởi thiết kế mĩ miều màu trắng tinh của mình và được cả cánh đàn ông lẫn phụ nữ đều ưa thích.

3/ Puma Suede


Những đôi giày với chất liệu da lộn luôn là sở thích hàng đầu của các Dancer. Puma Suede trường tồn với thời gian mặc kệ những đối thủ đương thời thuộc nhiều thương hiệu đình đám khác.

Một trong những tên tuổi đã đưa tên tuổi của Puma Suede vang xa trong văn hóa Hip Hop chính là Rocksteady Crew (nhóm nhảy Breaking vô cùng nổi tiếng những năm 80s).


Puma Suede có rất nhiều phối màu đẹp và những bản Collab đặc sắc. Đến tận ngày nay, Puma Suede vẫn được sử dụng rất nhiều bới các Bboy, Bgirl, Popper,...

4/ Nike Air Max 1



Đôi giày đầu tiên của gia đình Air Max, được thiết kế bởi huyền thoại Tinker Hatfield vào năm 1987. Sự thành công của nó đã dẫn đến việc ra đời cho một series Air Max dài tận 30 năm sau.

Đây cũng chính là đôi giày đầu tiên sử dụng lớp đệm Nike Air ở phần đế. Vì vậy mà tạo cảm giác cực êm ái khi sử dụng.

5/ Vans Old Skool



Ra mắt dưới cái tên "Style 36" vào năm 1977. Vans Old Skool là giày trượt patin đầu tiên của Vans. Đến thập niên 1990, Vans Old Skool đã khẳng định được vị thế của mình. Và được sử dụng bởi tất cả mọi người, từ những người trượt ván chuyên nghiệp đến các ngôi sao nhạc Rock, những người nổi tiếng và cả những người đứng đầu làn sóng Hip Hop.

6/ adidas Campus



Ban đầu nó được gọi là ‘Tournament’ và đã được đổi tên thành ‘Campus’ vào năm 1980. adidas Campus có phần đệm rất tốt cùng chất liệu da lộn đặc trưng. Đôi giày này gắn liền với các phong trào đường phố. Ngoài ra, nó cũng phù hợp với các trang phục thể thao, sang trọng, giản dị, hay bất cứ phong cách thời trang nào,...

7/ Nike 6000


Nike 6000 được ra mắt từ lâu nhưng đã tái sinh ngoạn mục vào năm 2019 và trở nên phổ biến rộng rãi kể từ đó. Thiết kế của Nike 6000 mang đậm nét hiện đại giúp bất kì ai diện lên cũng trông cực Trendy nhưng vẫn tạo cảm giác vô cùng là thoải mái.


Nike 6000 phù hợp để chạy bộ bởi sự nhẹ chân mà nó mang lại. Các vận động viên và ngay cả các Bboy, Bgirl thời nay đang cực kì si mê em nó.

8/ Reebok Club C


Ra đời lần đầu vào năm 1985. Reebok Club C nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người đam mê quần vợt bởi thiết kế tinh gọn, năng động và cá tính.

Reebok Club C có một khoảng thời gian biến mất trên thị trường nhưng đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Năm 2016, Reebok tái bản lại phiên bản “Vintage” để kỉ niệm 30 năm ngày ra mắt với hai phối màu: xanh lá cây và xanh nước biển, cùng với mức giá phải chăng đã được tất cả mọi người chào đón nồng nhiệt đặc biệt là các anh em Dancer.

9/ Biti’s Hunter


Thương hiệu quốc gia có chất lượng tương đương quốc tế. Giá giày của Bitis dường như chỉ bằng một nửa đến ⅓ các thương hiệu nước ngoài như Adidas, Nike,... nhưng về độ bền bỉ thì không hề thua kém.

Những năm gần đây, Bitis làm mưa làm gió với rất nhiều mẫu thiết kế đẹp mắt, mới lạ. Kết hợp cùng những nghệ sĩ đường phố như anh Việt Max đã gây nên những cơn sốt thời trang trong lòng các bạn trẻ Việt Nam trong đó có các Dancer nước nhà.


Biti’s - Nâng niu bàn chân “Dancer” Việt

10/ Ananas


Tuy thời điểm mới ra mắt vào năm 2010 còn gặp nhiều khó khăn nhưng hiện Ananas đã dần khẳng định vị trí của mình khi nhắc đến những thương hiệu Sneakers đến từ Việt Nam.


Những đôi giày với đường may tỉ mỉ, cẩn thận cho thấy tâm huyết của nhãn hàng với từng sản phẩm của mình. Giày của Ananas có rất nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau với mức giá cực hạt dẻ để anh em ta lựa chọn 

Thử trải nghiệm cảm giác Dancer Việt dùng hàng Việt như thế nào không các bạn.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.