Những đôi Fila đáng chú ý nào từng xuất hiện trong văn hoá Hip Hop

Những đôi Fila đáng chú ý nào từng xuất hiện trong văn hoá Hip Hop

Ngoài những bộ đồ thể thao hay những đôi Chunky Shoe làm mưa làm gió trong những năm gần đây, thì trong quá khứ Fila cũng từng có những đôi giày có liên kết chặt chẽ với văn hoá đường phố. Vậy hãy cùng VHĐP điểm lại xem đó là những đôi nào nhé.

1. Đôi Fila Grant Hill 2 trên chân Tupac


Có lẽ dân đường phố nói chung và nhưng ai yêu Hip Hop nói riêng đã không còn xa lạ với Tupac - một huyền thoại Hip Hop thế giới. Năm 1996 Tupac cho ra mắt album “ All Eyez On Me “ cùng thời điểm ra mắt đôi giày. Sự thành công của Album này là không cần phải bàn cãi khi 566.000 bản đã được bán ra trong tuần đầu tiên và đi cùng tiếng tăm của album này là đôi Fila Grant Hill 2 khi nó được xuất hiện trên chân ông. Có lẽ do sự ảnh hưởng của Tupac quá lớn khiến cho đôi Fila này được phổ hiến rộng rãi trong giới Hip Hop và được săn đón liên tục trong năm 1996, góp phần không nhỏ vào tiếng tâm của đôi giày này nói riêng và của Fila nói chung.

2. Nas x Fila ( 2008 )


Vào năm 2008 Fila và nam Rapper này đã hợp tác với nhau và mang đến 3 đôi Fila cổ cao với ba phối màu cơ bản là trắng, xanh, và đen. Lấy cảm hứng từ hip hop những năm 80s, có thể dễ dàng nhận thấy đây là những phối màu cổ điển gợi nhớ lại những đôi giày của hip hop đời đầu. Chúng cũng được thiết kế với những đường nét đơn giản, lưỡi gà với logo đặc trưng của Fila vào những ngày đầu tiên.

3. Wu Tang Clan x Fila Cream Classics

Ít ai biết được rằng Fila cũng đã từng hợp tác với Wu Tang Clan trong quá khứ. Vào tháng 8 năm 2007, Fila hợp tác với Wu Tang Clan để mang lại mẫu Fila Classic của hãng. Vẻ ngoài vẫn là những đường nét của của đôi giày đến từ Fila nhưng khác một cái là ở sau gót có thêm biểu tượng đặc trưng của nhóm nhạc hip hop huyền thoại. Có ba phối màu được giới thiệu ở lần này là Black ( đen ), White ( trắng ) và màu Cream ( màu trắng kem ) với số lượng vô cùng ít ỏi chỉ có 200 đôi được phát hành.

Ngoài đôi Fila Cream Classic thì vào một năm sau Fila còn cùng Wu Tang Clan còn hợp tác để tạo ra những đôi Boot nữa đấy nhé.

4. Bộ sưu tập Fila “ All City “


Nguồn: Sưu tầm

Là một bộ sưu tập gồm ba đôi giày: Original Fitness, Original Tennis và M-Squad. Với BST lần này hãng logo hình chữ F muốn thể hiện sự gắn liền của mình với văn hoá Hip Hop đặc biệt là với bộ môn Graffiti và nhảy Breaking. Những phối màu có trong bộ sưu tập này cũng tương đối đơn giản với trắng, xanh và đỏ, có thể thấy đó đều là những màu sắc có trong chiếc logo của hãng.


Cả ba được phát hành vào ngày 3/7/2015 với đôi M-Squad và Original Tennis có giá 75$ ( khoảng 1tr7 ) và đôi Original Finess có giá 70$ ( khoảng 1tr6 ).

5. Fila Tennis 88 x Biggie Small


Và cuối cùng là bộ sưu tập của Fila dành tri ân cho Rapper huyền thoại The Notorious B.I.G. được phát hành vào năm 2020. Với cảm hứng từ thời trang đường phố của Brooklyn vào những năm 90s, Fila đã mang trở lại mẫu Fila Tennis 88 với vẻ ngoài đơn giản và cổ điển. Ngoài ra bộ sưu tập còn là một dịp để kỉ niệm 25 năm ra mắt Album Ready To Die của nam Rapper quá cố. Có 2 phối mời được giới thiệu đó là Cream/Red và White/Aqua Blue. Nhìn chung thì ngoại hình của đôi giày vẫn thế nhưng đã được Fila thiết kế lại một vài chi tiết như thêm vào số 25 ở phần lưỡi gà.

Mỗi đôi giày mà các bạn thấy đều đánh dấu cho sự phát triển của Fila trong nền văn hóa Hip Hop. Và chắc chắn rằng chúng sẽ vẫn còn được cộng đồng nhắc và nhớ về mỗi khi nói về hãng.

*ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.