Những chi tiết thú vị về phiên bản giày Boot lấy cảm hứng từ phim hoạt hình 'Astro Boy'

Những chi tiết thú vị về phiên bản giày Boot lấy cảm hứng từ phim hoạt hình 'Astro Boy'

*nguồn ảnh: Sportskeeda

Hôm 6/1 vừa qua, trên Internet bỗng nhiên tràn ngập hình ảnh một đôi Boot đỏ, nhìn y hệt như giày của Astro - nhân vật hoạt hình Nhật Bản đã từng nổi đình nổi đám. Bản thân sản phẩm này nhìn quá dị, đến mức nhiều người thấy không hợp lý khi gọi nó là “giày” hay "boot". Một số khác thì cho rằng đây chỉ là một trò đùa hoặc một món đồ chơi. 

Tuy nhiên, đôi boot "Astro Boy" kể trên có thương hiệu đàng hoàng. Nó được sản xuất và thiết kế bởi MSCHF - một nhãn hàng tạo ra nhiều thiết kế giày gây tranh cãi trong thời gian gần đây. 

Ngoài ngoại hình độc dị, đôi boot này vẫn còn nhiều điều thú vị khác mà ít người chú ý đến. Hãy cùng VHĐP lướt qua một vài chi tiết về phiên bản "Might Atom" ngoài đời thực này nhé.

1. Hộp của đôi boot "Astro Boy" lớn đến mức một đứa bé sơ sinh có thể nằm lọt vào


Với bề ngoài quá khổ của mình, dĩ nhiên đôi boot này phải được trang bị một chiếc hộp đựng tương xứng. Nhiều video mở hộp đã cho thấy rằng hộp đựng của đôi boot, nếu đặt đứng, sẽ cao gần bằng phần thân dưới của một người trưởng thành.

Theo ước tính của VHĐP, chiếc hộp phải cao đến gần 1 mét, rộng 0,4 mét. Nếu đúng là như vậy thì nó hoàn toàn có thể đựng vừa một em bé sơ sinh. Và khả năng cao đôi boot đỏ này sẽ nắm giữ kỷ lục đôi boot có chiếc hộp đựng lớn nhất thế giới

2. Nếu bạn lật ngược đôi boot lại, nó sẽ có hình dáng nhìn giống như một cặp mông em bé 


Với phần Upper bo tròn của mình, khi ta đặt ngược đôi boot "Astro Boy" lại thì trông nó không khác gì một cặp mông em bé. Cộng đồng mạng đã tận dụng điểm này để trêu chọc thiết kế MSCHF. Và cũng đã có khá nhiều ảnh chế nhìn "cười ra nước mắt" được tạo ra từ đôi boot đỏ độc lạ này.

3. Khả năng cao đôi boot được đúc hoàn toàn từ nhựa EVA 


Phiên bản “Mighty Atom” ngoài đời thực này không thể khạc ra lửa như trên phim, cũng không thể giúp anh em bay lượn được như Astro, bởi nó làm hoàn toàn từ nhựa EVA. Mặc dù MSCHF chưa công bố họ đã sản xuất đôi boot như thế nào, nhưng với bề ngoài liền lạc thế này, khả năng cao là nó được đúc ra từ một khối nhựa lớn. Đây là kiểu chế tác thường thấy trên dép tổ ong. Những đôi ủng được nhiều tiểu thương buôn bán cá sử dụng cũng được sản xuất theo phương pháp này.

Kết Luận 

Đôi boot “Astro Boy” của MSCHF sẽ được phát hành rộng rãi vào 16/2/2023, với giá khởi điểm là 350 đô, khoảng 8.500.000 vnđ

Giày thì mọi người cũng đã nói nhiều, tuy nhiên vẫn chưa thấy ai đề cập đến nhân vật mà MSCHF đã lấy cảm hứng. Vậy để biết thêm về Astro Boy, hãy ngay lập sức xem lại Se-ri Astro Boy 1980, được công chiếu trên Youtube của HTV3. VHĐP sẽ để đường link bên dưới.

Chúc anh em sẽ tìm lại được phần nào tuổi thơ của mình với nhân vật hoạt hình này.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.