Những chi tiết thú vị của đôi giày Heinekicks

Những chi tiết thú vị của đôi giày Heinekicks

Heineken - Hãng bia quen thuộc trên bàn nhậu của người dân Việt Nam vừa kết hợp cùng với The Shoe Surgeon, để tạo ra một siêu phẩm giày có một không hai mang tên ‘Heinekicks’. Theo nguồn tin VHĐP thu thâp được thì chỉ tồn tại vỏn vẹn 32 đôi Heinekicks trên toàn thế giới, trong đó hiện tại 6 đôi đang có mặt tại thị trường Việt Nam, tức chiếm gần 20% số lượng. 

Vậy ngoài việc là một thiết kế giới hạn thì Heinekicks có gì đặc biệt? Hay nó chỉ là một chiến lược nhằm thu hút sự chú ý của truyền thông, không hơn không kém đến từ nhà Heineken? Để trả lời câu hỏi này thì VHĐP sẽ giới thiệu đến anh em những chi tiết thú vị của đôi Heinekicks ngay sau đây.  

Đồ khui bia được giấu trong lưỡi gà 

Đầu tiên phải kể đến chính là cái đồ khui bia được chế tác vô cùng tỉ mỉ giấu trong lưỡi gà. Phần trên trang bị một lớp da màu xanh lục trứ danh của hãng bia Hà Lan, cùng với Logo đầu lâu của The Shoe Surgeon. Với thiết kế tuyệt vời như thế này thì mọi người hoàn toàn có thể dùng nó làm mặt dây chuyền, hay gắn vào móc khóa để trang trí, thật không có gì để chê.


Thú vị hơn nữa là khi đang trên bàn nhậu, nhỡ đâu bị thiếu đồ khui bia mà anh em móc từ trong giày ra một cái giống như vậy thì ngầu khỏi phải bàn luôn!

Ống dây dẫn bia chạy xung quanh thân giày

Tiếp theo phải kể đến cái ống dây dẫn bia chạy xung quanh Heinekicks. Công dụng của nó thì không có gì nhiều, và VHĐP cho rằng đây là một chi tiết thiên về tính trang trí nhiều hơn. Bên cạnh đó thì phần dây dẫn này lại khiến cho tác giả liên tưởng đến những cái nón dùng để uống bia bên Mỹ - hay còn gọi là Beer Hat. 


Hình ảnh Beer Hat (bên phải)

Vẫn chưa biết liệu có phải Heineken lấy ý tưởng từ món đồ này hay không, nhưng thật lòng mà nói thì nó giống đến 90% ấy chứ nhỉ!

Đế giày chứa bia thật

Cuối cùng phải kể đến chính là phần đế giày chứa 100% bia thật của Heinekicks. Đây chính là dòng Heineken Silver, hay tại Việt Nam còn hay được gọi với cái tên thân thương là Heineken bạc. 


Phần đế khá là "bia" này có thể được coi là chi tiết táo bạo và đậm chất độc lạ nhất mà The Shoe Surgeon và Heineken đã mang lên những đôi Heinekicks. Khi đưa một loại chất lỏng vào trong giày thì có “hằng hà sa số” những yếu tố cần phải cân đo đong đếm. Đưa nước lã vào đã khó, huống chi đây còn là Bia - một hợp chất có đặc tính hoá học khác một trời một vực so với chất lỏng thông thường. Sẽ làm thế nào nếu lượng bia này bị rò rỉ vì một lý do gì đó? Hay liệu phần đế nhựa có chịu nổi trong một thời gian dài? Lỡ đâu đế bị mòn, hoặc lủng do đạp đinh thì sẽ như thế nào? 

Cái đế chứa đựng đầy bia này có lẽ là một trong những lý do lớn nhất lý giải cho việc tại sao chỉ có 32 đôi Heinekicks tồn tại trên thế giới. Và The Shoe Surgeon cùng với hãng bia Hà Lan ắt hẳn đã khá đau đầu khi giải quyết bài toán trên. 

Kết Luận

Như VHĐP đã đưa tin ở phần đầu thì hiện nay 6 đôi Heneikicks đang có mặt tại Việt Nam. Nguyên nhân đằng sau việc này vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn. Nhưng theo trích dẫn của trang báo VnEconomy thì Việt Nam hiện đang có tên trong danh sách Tốp 10 những quốc gia tiêu thụ nhiều bia nhất trên thế giới. Phải chăng nước ta được Heineken ưu ái “phân phát” cho gần 20% số lượng những đôi Heinekicks vì lý do này?


Trích dẫn từ VnEconomy

Để trở thành chủ nhân của Heinekicks thì anh em phải chơi một trò chơi và thu thập eKoins tại trang web chính thức của Heineken Silver. Động thái ra mắt giày độc lạ, cũng như là tổ chức những trò chơi online - vốn là sở thích của thế hệ Gen Z hiện nay, đã phần nào khẳng định việc hãng bia Hà Lan đang đặt sự quan tâm rất lớn dành cho nhóm khách hàng này. 

Nói tóm lại thì Heinekicks là một nước đi rất hay của Heineken. Nó là một công cụ có thể dùng để thu hút truyền thông, lại vừa đánh mạnh vào tâm lý yêu thích sneakers của nhiều bạn trẻ. Cách mà Heineken làm trong dự án lần này cũng rất chỉnh chu, chứ không chỉ đơn giản là lấy một đôi giày, áp vào vài ba cái Logo đơn giản rồi mang đi phát hành, riêng yếu tố này đã là một điểm cộng khá lớn. Tuy nhiên với số lượng giới hạn chỉ 32 đôi trên toàn cầu thì không biết sắp tới giá Resell sẽ là mấy con số đây? Hãy cùng VHĐP đón chờ câu trả lời trong tương lai nhé!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.