Những bộ quần áo biểu diễn nào đã tạo nên phong cách âm nhạc và điệu nhảy Michael Jackson - Nguyên tắc thiết kế là "Nhìn nhưng không thể chạm"

Những bộ quần áo biểu diễn nào đã tạo nên phong cách âm nhạc và điệu nhảy Michael Jackson - Nguyên tắc thiết kế là "Nhìn nhưng không thể chạm"

Những bộ quần áo biểu diễn của Michael Jackson nếu chỉ nhìn qua băng đĩa thì bạn sẽ không nhận ra sự phức tạp trong kết cấu của nó. Hàng trăm, hàng nghìn họa tiết được làm tỉ mỉ, kết hợp với các điệu nhảy và âm nhạc đã tạo nên một thứ có thể coi là đỉnh cao nghệ thuật của nghệ thuật - Ông vua nhạc Pop.

Như bộ quần áo thiết kế theo phong cách phục hưng dưới đây, nó được lấy cảm hứng từ các tác phẩm được lưu giữ trong bảo tàng. Với chất vải nhung và đai quàng, Michael Jackson xuất hiện trông giống như một vị quý tộc thời xưa tại Châu Âu.

"Tôi sẽ chỉ đeo một chiếc găng để mọi người phải chú ý đến nó" Michael Jackson đã nói như vậy với người chuẩn bị trang phục cho mình, cho đến nay chiếc găng tay đơn của anh vẫn là bất hủ và các nghệ sỹ sau này không ai đi theo được phong cách đó.


Và chắc hẳn nhiều người đã từng choáng váng khi nhìn thấy Michael Jackson nghiêng 45 độ về phía trước cùng với cả đội hình của mình, đó là bí mật mãi sau này mới được lý giải, bằng một chiếc bằng sáng chế được chính phủ chấp nhận cho đôi giày anh đi có tên là "Lean Shoes". Có 3 người đã chia sẻ tấm bằng phát minh này, trong đó có anh.

Đó là bí ẩn đôi chân, còn anh đội những gì, hãy cùng xem một bức ảnh trong một căn phòng, nơi lữu giữ khá nhiều kiểu mũ, phụ kiện anh đã từng dùng trong suốt cuộc đời biểu diễn của mình. Từ chiếc mũ diễn cùng nhóm nhạc gia đình từ năm 1969, cho đến mặt nạ đóng phim và chiếc mũ "Billie Jean" màu đen.

Còn tiếp theo đây là chiếc áo Michael rất thích. Chiếc áo khoác màu trắng ngọc trai do Janet tặng anh tại giải Grammy năm 1993, là phiên bản được thiết kế lại của chiếc áo khoác anh mặc khi đi cùng Madonna tới Oscar năm 1991.

Như các bạn đã biết, mặc đồng phục là một phong cách rất riêng của Michael khi xuất hiện trên sân khấu, nó tạo nên nét đồng bộ của cả đội hình nhảy phụ họa cho anh, chính vì vậy chiếc áo cuối cùng VHĐP giới thiệu đến các bạn dưới đây, là một chiếc khá điển hình trong số đó.

Trong rất nhiều bộ trang phục được thiết kế dưới ý tưởng và phê duyệt của Michael Jackson, các nhà tạo mẫu và tư vấn đều tuân thủ một nguyên tắc bất di bất dịch của anh đó là "Look but can't touch- Bạn có thể nhìn, nhưng không thể chạm".

Chính vì vậy, thay cho lời kết của bài viết này, chúng tôi vẫn muốn nhắc lại một câu nói khác của anh "Nếu một người ngồi ở hàng ghế đầu mà ăn mặc giống anh, Michael Jackson sẽ thôi không làm nghệ sỹ trong làng giải trí nữa". Điều đó chứng tỏ một điều, muốn trở thành tượng đài, cách ăn mặc cùng phong cách cá nhân của bạn, không thể cho người khác dễ dàng sao chép để hạ thấp đi giá trị của bản thân mình. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.