Những ai vừa yêu thích mẫu Cortez và trượt ván sẽ không thể bỏ qua đôi giày này

Những ai vừa yêu thích mẫu Cortez và trượt ván sẽ không thể bỏ qua đôi giày này

Mới đây, Nike vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên cho một đôi SB trượt ván mới của hãng. Nếu khi nhìn đôi giày này mà bạn cảm thấy quen quen thì cũng không có gì là lạ. Vì mẫu Nike SB này được lấy cảm hứng 100% từ mẫu Nike Cortez quen thuộc của hãng. 


Nike Cortez ( bên trái ) và Nike SB Blue Ribbon BRSB ( bên phải ) 

Nike SB Blue Ribbon BRSB chính là tên của đôi giày nói trên. Bên cạnh thiết kế được lấy từ mẫu Nike Cortez huyền thoại, thì Nike cũng đã chọn cái tên “Blue Ribbon" cho đôi giày trượt ván này. Điều này nhắc cho người dùng gợi nhớ một chút về quá khứ, khi vào thời điểm ban đầu, Phil Knight trong một lần được đối tác hỏi về cái tên cho hãng giày của mình mà lúc đó, ông chưa hề chuẩn bị cái tên nào cả. Bỗng nhiên, trong căn phòng lúc này có một tấm băng rôn màu xanh nước biển, nên Phil Knight đã nhanh trí và “lụm" luôn cái tên Blue Ribbon Sports (tức là dải băng xanh) cho Nike trong những ngày đầu lập nghiệp. Câu chuyện huyền thoại về Nike và Phil Knight sau đó có lẽ anh em cũng đã rõ. 




Màu sắc có thể nói là được bê nguyên si từ Nike Cortez phối màu OG. Midsole (đế giữa) có vẻ ngoài khá giống những đôi Runner (giày chạy bộ) của Nike, nhưng anh em đừng quên, đây là một mẫu giày trượt ván. Những phần rãnh bên dưới này sẽ tạo ra một lớp không khí giữa đế giày về mặt đất, giúp tăng độ ma sát, giống như lốp xe, lốp xe nào càng có nhiều đường rãnh, thì càng bám đường tốt. 

Nike SB Blue Ribbon BRSB với phối màu Cortez OG này dự kiến sẽ được lên kệ trong tuần tới. Hãy cùng nhau đón chờ nhé. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.