Nhìn lại triết lý thiết kế của Nike ảnh hưởng tới thời trang đường phố sắp được gói gọn trong quyển sách này

Nhìn lại triết lý thiết kế của Nike ảnh hưởng tới thời trang đường phố sắp được gói gọn trong quyển sách này

Lịch sử của Nike là một trong những câu chuyện ly kỳ nhất trong quá trình hình thành, phát triển của giày thể thao. Đồng thời giữ một vai trò quan trọng trong thời trang đường phố, cũng như danh mục các phong cách sống của nhiều thế hệ trong hai thế kỷ gần đây.

Để tôn vinh điều này, nhà xuất bản sách Phaidon đã thông báo ra mắt cuốn sách bìa cứng của Sam Grawe "Nike: Better Is Temporary".

Cuốn sách gồm 5 chương:

Chương 1, “The Voice of The Athlete”, nói về sự hợp tác với các vận động viên, mà sau đó giúp công ty phát triển hơn nữa trong nghiên cứu, đổi mới và thiết kế.
Chương 2, "Design That Speaks", xem xét các chiến dịch quảng cáo và thiết kế thương hiệu của Nike để hiểu cách Nike nói chuyện với khách hàng nhằm tạo ra trải nghiệm với họ.
Chương 3, “Dream With Us” khám phá cam kết cộng tác của Nike.
Chương 4, “Opening the Aperture”, Grawe giải thích những tác động và động lực đằng sau tuyên bố sứ mệnh toàn diện của Nike: “Mang lại sự đổi mới và cảm hứng cho mọi vận động viên trên thế giới”.
Cuối cùng trong Chương 5, “Playground Earth”, mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về những nỗ lực và sáng kiến ​​bền vững của Nike đã tạo ra công nghệ Nike Air, Flyknit, Flyleather, Nike Grind, Space Hippie và Move to Zero.

Nike: Better Is Temporary không chỉ tôn vinh tác động to lớn của thể thao mà còn đánh giá nó. Đào sâu về cách thương hiệu chuyển đổi từ một tên tuổi nhỏ bé thành một tổ chức thay đổi toàn cầu, cuốn sách dành cho bất kỳ ai là fan của Nike, thể thao, thiết kế hoặc đang tìm cách phát triển một công ty hàng đầu.


Từ những gì đọc được trong ấn phẩm, bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về triết lý thiết kế nội bộ của Nike. Trong đó, Grawe phân loại các đổi mới mang tính quyết định ngành và các sản phẩm được công nhận trên toàn cầu, cùng với các thiết kế và nguyên mẫu chưa từng thấy, những câu chuyện nội bộ độc quyền đã tạo nên sự chuyển đổi và lớn mạnh của Nike.

Quyển sách với hơn 320 trang sẽ bắt đầu được bán vào ngày 25/1/2021 tại website của Phaidon.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.