Nhìn lại những lần Tiffany gây khuynh đảo trong năm qua

Nhìn lại những lần Tiffany gây khuynh đảo trong năm qua

Tiffany là hãng trang sức lâu đời và giàu truyền thống. Được thành lập vào năm 1837 bởi Charles Lewis Tiffany và John B.Young tại thành phố New York, thuở ban đầu thương hiệu này bán đủ thứ, từ đồ dùng cá nhân cho đến văn phòng phẩm. Mãi cho đến năm 1853, sau khi Charles Lewis nắm trọn quyền kiểm soát, ông quyết định Tiffany sẽ chỉ tập trung vào mảng chế tác trang sức. 


Trước đây, nhiều người cho rằng Tiffany đã quá già cỗi. Họ lập luận rằng những món trang sức của Tiffany đang rất lỗi thời. Tuy nhiên trong năm vừa qua, Tiffany đã đập tan hết mọi định kiến và cho thấy mình là một "bố già" đích thực.

Lợi dụng danh tiếng và chất lượng mà mình đã gầy dựng trong gần hai thế kỷ, thương hiệu này bắt đầu bắt tay với Nike, Supreme,... và cho ra nhiều sản phẩm vô cùng ấn tượng. 

Vậy thì Tiffany đã hợp tác với bao nhiêu nhãn hàng trong năm nay vừa qua? Hãy cùng VHĐP điểm qua một vài sản phẩm tiêu biểu. 

Tiffany x Cat Street Tokyo 


Nhằm kỷ niệm việc Tiffany sản xuất cúp vô địch cho nhiều giải đấu thể thao, hãng đã hợp tác với Cat Street Tokyo - một trong những cái tên nổi tiếng nhất Nhật Bản trong lĩnh vực thể thao và thời trang đường phố. Bộ sưu tập gồm bóng, ván trượt,... được sản xuất hạn lượng. Và dĩ nhiên chúng đều được khoác lên cái màu xanh ngọc trứ danh và Logo thương hiệu của Tiffany. 

Cuốn lịch gần 3 tỷ đính kèm công trình nghệ thuật của Basquiat


Nghe đến lịch thì người ta sẽ nghĩ rằng chúng dùng để coi ngày. Nhưng đố bạn dám dùng cuốn lịch này của Tiffany để coi ngày, vì nó có giá trị gần 3 tỷ đồng tiền Việt.

Được đính kèm Equals Pi - bức hoạ do cố nghệ sĩ Basquiat sáng tác vào năm 1982, đây là một trong những cuốn lịch đặc biệt nhất từng được Tiffany sản xuất. Toàn bộ nguồn lợi thu về trong việc bán cuốn lịch này đều được dùng cho mục đích từ thiện. 

Supreme x Tiffany


Đây có lẽ là một trong những cú bắt tay đáng tiền nhất trong năm vừa qua. Được sản xuất bởi Tiffany và Supreme, bộ sưu tập mang trở lại nhiều món trang sức cổ điển được phát hành từ những năm 1960s. Chúng nhìn hoài cổ nhưng lại không tầm thường, vì những món trang sức này nay đã có cái Box Logo Supreme trứ danh. 

Patek Philippe’s 170th Anniversary 5711 x Tiffany Blue 


Patek Philippe và Tiffany đã như hai người bạn thân trong nhiều năm, bắt đầu từ 1851. Để kỷ niệm cho tình bạn khắng khít này, cả hai đã cho ra chiếc Patek Philippe 5711. Phiên bản đồng hồ này được bán đấu giá và đã thu về hơn 100 tỷ đồng.

Quả kính đính kim cương của Pharrel William


Pharrel William đã diện chiếc kính này trong Show diễn thu đông 2022 của Kenzo, và nam Rapper xác nhận đây cũng là một trong rất nhiều sản phẩm nằm trong đợt hợp tác giữa anh và Tiffany. Tuy nhiên ngoài xác nhận một phía từ Pharrell, hiện Tiffany vẫn chưa có động thái gì trong việc xác nhận mối quan hệ của hai bên.

Chiếc cúp bằng bạc siêu đẹp MSCHF x Tiffany


Điểm đặc biệt của chiếc cúp này là nó được làm từ 1 Kg bạc nguyên chất, chỉ có vỏn vẹn 100 chiếc và được bán với giá hơn 20 triệu đồng. 

Vòng gai của Kendrick Lamar


Chiếc vòng đặc biệt này được chế tác thủ công bởi một nhóm nhỏ nghệ nhân của Tiffany, Kendrick Lamar và Rapper Dave Free. Theo nhiều nguồn tin cho biết, phải tốn hơn 10 tháng trời để họ tạo ra chiếc vòng gai này. Nó cũng được Kendrick Lamar mang lên sàn diễn nhiều lần trong năm vừa qua. 

Tiffany x Fendi 


Được ra đời vào năm 2022 nhân dịp Fendi kỷ niệm ngày ra đời thiết kế túi Baguette huyền thoại, chiếc túi này được trang bị màu xanh trứ danh cùng nhiều chi tiết chế tác bằng bạc của Tiffany. Riêng với cá nhân tác giả, đây là phiên bản túi Baguette đẹp nhất mà Fendi từng tạo ra. 

Kết Luận

Đó là những lần Tiffany đã gây khuynh đảo trong năm vừa qua. Nhiều người nói rằng Tiffany là “ông già”, nhưng ông già này đang tự “trẻ hóa” chính mình. Và chắc chắn rằng trong thời gian tới Tiffany sẽ cho ra thêm nhiều đợt hợp tác bùng nổ nữa. Cùng nhau đón chờ với VHĐP nhé.    

*nguồn tin: Hypebeast

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.