Nguồn gốc của chiếc mũ trùm kín mặt đang thịnh hành thời gian gần đây

Nguồn gốc của chiếc mũ trùm kín mặt đang thịnh hành thời gian gần đây

Cuối năm ngoái và đầu năm nay, bỗng nhiên các tín đồ thời trang Việt Nam và cản thế giới cực kì ưa chuộng thiết kế mũ trùm kín mặt, chỉ chừa mỗi hai con mắt. Kimmese đội nó để phỏng vấn với kenh14, trong sự kiện ra mắt Show KOSMIK cùng SpaceSpeakers. Châu Bùi và bạn trai cô cũng dùng trong chuyến du lịch vào dịp cuối năm. Cả nhà nghệ sĩ Việt Max cũng rất ưa chuộng chiếc mũ này. 


Gia đình nghệ sĩ Việt Max


Châu Bùi và bạn trai 

Kimmese

Vậy chiếc mũ này tên là gì? Nguồn gốc nó đến từ đâu?

Nguồn gốc chiếc mũ trùm đầu

Chiếc mũ trùm đầu này có tên là Balaclava. Mũ Balaclava xuất hiện vào khoảng thời gian từ (1853-1856), trong cuộc chiến tranh Crimean. Quân lính Anh khi ấy dùng len để đan thành một chiếc mũ trùm được cả đầu, giúp họ giữ ấm trong các cuộc chiếc, chỉ để lộ phần mắt để quan sát. Do ra đời ở thị trấn Balaclava, dần dần chiếc mũ này cũng có tên là Balaclava. 


Mũ Balaclava thường được làm bằng len. Tuy nhiên nó cũng có nhiều biến thể khác nhau, như được làm bằng lụa, lông động vật. Sau này, mũ Balaclava còn được dùng như một món đồ bảo hộ. Nó được ưa chuộng bởi các chú công an, tài xế,... Ở Việt Nam, người đi đường dùng biến thể của mũ Balaclava khá nhiều. Đó là chiếc nón chống nắng của phụ nữ Việt Nam, đặc  biệt là khu vực miền Nam. 


Tại sao đột nhiên mũ Balaclava lại trở nên nổi tiếng? 

Ban đầu chiếc mũ này nổi lên nhờ xuất hiện trên mạng xã hội TikTok ở Mỹ. Dần dần xu hướng này được nhân rộng. Nhiều nhà mốt nổi tiếng bắt đầu nhảy vào cuộc chơi sản xuất mũ Balaclava. Những hãng như Balenciaga, Prada,... bắt đầu đưa nó lên Run-way. Biến mũ Balaclava trở thành một con sốt. 


Mũ Balaclava tạo cho người mang cảm giác khá bí ẩn và ngầu lòi, thêm một chút gì đó tinh nghịch. Những yếu tố này đánh trúng tâm lý của giới trẻ ngày nay, khi họ không còn muốn giữ một hình ảnh nhìn quá “bình thường” và lành tính. Giới trẻ bây giờ yêu thích mới lạ, nổi loạn, phá cách. Và mũ Balaclava đáp ứng đủ tất cả yếu tố đó. Điều này lý giải cho việc mặc dù nhìn khá kỳ dị, nhưng mũ Balaclava vẫn được nhiều bạn trẻ dùng. 

Bên cạnh các nhà mốt thì những Celeb, KOL cũng rất ưa chuộng mũ Balaclava. Kimmese đội chiếc mũ này trong cả buổi phỏng vấn với kenh14, vào lần ra mắt Show Kosmir. Binz cũng đội chiếc mũ này và đăng tải khá nhiều tấm ảnh. Tất cả vô hình chung càng làm cho mũ Balaclava thêm nổi tiếng. 

Mua mũ Balaclava ở đâu?

Anh em có thể dễ dàng mua mũ Balaclava trên các sàn thương mại điện tử, với giá chỉ từ 40.000 - 100.000 vnđ. Tuy nhiên do là đặc tính phải trùm kín mặt nên mũ Balaclava tiếp xúc với da mặt khá nhiều. Nếu chọn loại được làm từ chất liệu không đủ chất lượng thì khi dùng sẽ dễ khiến cho da bị kích ứng, mẩn đỏ. Thêm vào đó, vì mũ Balaclava bó sát mặt nên ta cũng cần lưu ý chọn loại nào dễ co giãn một chút, nhưng vẫn phải đủ chất lượng để không bị giãn quá nhiều sau một thời gian dài sử dụng. 

Nói đến mũ Balaclava, PUSW là một địa chỉ rất đáng quan tâm. Được thành lập từ năm 2008, thương hiệu này luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất, đã được khẳng định qua năm tháng. Mũ Balaclava của PUSW được làm thủ công hoàn toàn, mang đến cảm giác dễ chịu, không tạo cảm giác ngứa hay bí bách khi dùng


Mũ Balaclava đến từ thương hiệu PUSW

Tuy là mũ trùm kín, nhưng nếu thích, anh em hoàn toàn có thể xoắn phần dưới lên và dùng như một chiếc mũ len thông thường. 


Nhìn rất ngầu và chất đúng không nào! Hiện tại PUSW vẫn đang bán mũ Balaclava, với nhiều màu sắc cho anh em tha hồ lựa chọn. Tham khảo đường Link sản phẩm ngay tại đây


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.