New Balance 990 ra mắt phối màu mới, với ý tưởng được lấy từ…cục gạch

New Balance 990 ra mắt phối màu mới, với ý tưởng được lấy từ…cục gạch

Mẫu New Balance 990v3 vừa mới được khoác lên mình bộ áo mới. Ngờ đâu, ý tưởng của phối màu lạ mắt trong đợt collab lần này lại được lấy từ…những viên gạch. 


New Balance và JJJJound cùng nhau hợp tác đã khoác lên mẫu 990v3 một phối màu mới với tông màu đất dịu mắt, nhưng có một điều thú vị là, phối màu này được lấy ý tưởng từ màu của những viên gạch tại thành phố London. Vậy thì gạch ở London có gì khác với gạch ở Thành phố Hồ Chí Minh? Hay là ở Hà Nội? Mà đến mức New Balance và JJJJound lại phải lấy ý tưởng từ nó để mang giày? 



Ắt hẳn đó là câu hỏi của nhiều anh em lúc này nhưng lý do bởi vì gạch ở London thì không hề bình thường chút nào. Nó lại còn rất đặc biệt và được xem như là một nét đặc trưng trong kiến trúc xưa của thành phố London hoa lệ. 


Được biết, cảm hứng từ loại gạch này là loại gạch được dùng rộng rãi trong kiến trúc của cả thành phố London và vùng Tây Nam nước Anh thời xưa. Loại gạch này được làm hoàn toàn thủ công bằng tay, cho đến khi những loại gạch công nghiệp bắt đầu xuất hiện và thay thế. Điểm khác lạ nhất của loại gạch này đến từ chính màu sắc của nó, do được làm bằng một loại bùn đặc biệt, chỉ có tại vùng địa phương nên những viên gạch này mang một màu vàng vàng, nâu nâu rất riêng biệt. Đến nỗi, có cả một cái tên là “London bricks" dùng riêng cho loại gạch kể trên. Hiện tại, khi gạch công nghiệp và các chất liệu khác đã được dùng rộng rãi nên chúng ta chỉ có thể thấy nó có trong những bức tường cổ, hoặc những ngôi nhà cổ ở London. 


Về kiểu dáng của đôi New Balance 990v3 này thì cũng tương tự như những đôi 990 huyền thoại khác, nhưng được pha thêm một vài dấu ấn của JJJJound trong thiết kế. Và với màu sắc như thế này thì đã là một điểm nhấn cho mẫu hợp tác lần này mà với màu này thì sợ gì vết bẩn, đã thế lại khá trung tính và dễ phối đồ. 

New Balance 990v3 x JJJJound Brown/Black “cục gạch" này sẽ được phát hành trên trang chủ của JJJJound vào ngày 12/5/2022 với giá dự kiến là 5.750.000 ( 250$ ). Những ai bỏ lỡ được phát hành sớm này thì hãy yên tâm, vì bản collab này sẽ được restock trên trang chủ của New Balance vào ngày 18/5 sau đó. Anh em nào thích đôi giày này, cũng như là câu chuyện đằng sau phối màu của em nó, thì hãy lên lịch để tậu một đôi nhé. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.