Nên bán hay giữ?

Nên bán hay giữ?

Đó là câu hỏi mà Andrea Canziani xuất hiện trong đầu khi anh unbox đôi Nike Air Jordan 1 Reversed Shattered Backboard… nhưng lại có dấu swoosh bị may ngược. 


Andrea Canziani cùng đôi giày kì lạ của mình

Chuyện là vào năm 2018, Andrea vẫn như mọi lần, đi mua cho mình một đôi giày mới. Nhưng mọi thứ sẽ chẳng có gì để nói nếu sự việc chỉ dừng lại ở đó. Anh chọn cho mình đôi Nike Air Jordan 1 Reversed Shattered Backboard tại một cửa hàng Foot Locker ở Milan. Và khi mở ra, Andrea bối rối khi đôi giày của anh có điểm gì đó không ổn. Dấu swoosh ở mặt trong của chiếc bên trái, thay vì nằm ngay hàng thẳng lối, thì nó lại bị may chổng ngược xuống. 

Bạn bè của Andrea khi ấy hối thúc anh nên trả nó lại cho Nike. Thậm chí họ còn nghi ngờ đó là một… đôi giày fake. Nhưng về phía Andrea, anh đã không vội vàng gì mà làm theo. Andrea đăng vài tấm ảnh của nó lên Instagram và sự việc này bắt đầu thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. 

Sau đó, anh mang nó lên ebay và ngay lập tức nhận được một lời đề nghị nhượng lại với giá 3000 euros. Mua một đôi giày chỉ với giá 3.000.000 vnđ (119 euros), lại còn bị lỗi, bỗng nhiên nhận được một lời đề nghị mua lại với giá gần 75.000.000 vnđ (3000 euros). Lúc này, nếu là anh em thì quyết định sẽ là nên bán hay giữ?

Về phía Andrea Canziani, anh đã quyết định giữ. Sau đó, đôi Air Jordan 1 Reversed Shatterd Blackboard dị biệt được các collectors từ khắp nên trên thế giới định giá hơn 2,5 tỷ đồng, tương đương với khoảng 100.000 euros. 


Đúng là không thể tin được. Hiện nay, phiên bản Nike Air Jordan 1 Reversed Shattered Backboard có dấu swoosh ngược này đang được Andrea trưng bày ở Dropout Milan - Một cửa hàng bán giày tọa lạc tại Milan do Andrea cùng những người bạn của mình thành lập nên. Và anh cũng sẵn sàng trao đôi Air Jordan 1 độc nhất vô nhị này cho bất kỳ ai sẵn sàng chi trả 3,4 tỷ đồng tiền tươi ( 143.000 euros ).

Không ai nói được chữ ngờ. Mua được một đôi như thế thì có khác gì trúng số đâu anh em nhỉ? Nhưng xác suất xuất hiện những sản phẩm lỗi như thế này thì phải nói là vô cùng thấp. Có thể nói Andrea quả thật đã rất may mắn đúng không nào.

nguồn ảnh: sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.