Mười đôi giày của Eminem có giá trị ngang bằng một chiếc siêu xe?

Mười đôi giày của Eminem có giá trị ngang bằng một chiếc siêu xe?

Nếu bỗng nhiên một ngày nào đó có người tiếp cận và hỏi anh em rằng: "Này anh bạn, nếu bây giờ tôi cho anh lựa chọn giữa một chiếc Lamborghini Huracan hay 10 đôi Jordan 4, anh sẽ chọn cái nào?" Thì câu trả lời của anh em sẽ là gì?

Đó là một câu hỏi không quá khó để trả lời đối với đại đa số mọi người. Xe dĩ nhiên là sẽ có giá trị hơn nhiều so với giày. Nó vừa là một phương tiện đi lại, vừa thể hiện sự hào nhoáng. Tuy nhiên, trong quá khứ đã từng có trường hợp mà người ta lại thật sự đặt giày và xe lên một bàn cân. 

Câu chuyện khởi nguồn vào năm 2015, Rapper Eminem có  hợp tác với Nike và Carhartt để tung ra một phiên bản Nike Air Jordan 4 - Được thiết kế hoàn toàn bởi huyền thoại nhạc Rap này. 


Nike Air Jordan 4 x Carhartt x Eminem

Toàn thân đôi giày chỉ được khoác lên hai tông màu đen trắng đơn giản. Bên trên phần lưỡi gà là dòng chữ Shady XV được Eminem đưa vào nhằm kỷ niệm 15 năm thành lập Shady Records - Hãng thu âm do chính Eminem hình thành và phát triển. Logo của nam Rapper cũng được đặc phía sau gót của một bên giày. 



Khi ấy ó 300 đôi Eminem x Carhartt x Nike Air Jordan 4 từng được sản xuất, nhưng chỉ có duy nhất 10 đôi được phát hành ra cộng đồng, 290 đôi còn lại được Eminem tặng cho gia đình và người thân của mình. Như anh em đã biết thì từ xưa đến nay cái mác “Limited Editions” luôn luôn là lý do cho việc giá trị của một đôi giày vượt xa giá trị thật của nó. Và đối với 10 đôi Eminem x Carhartt x Nike Air Jordan 4 này cũng như vậy. 

Tất cả 10 đôi Jordan 4 "Eminem" năm ấy đã được đấu giá trực tiếp trên ebay và sau những ngày tháng điên cuồng, giá trị của 10 đôi giày đó đã cán mốc hơn 5,4 tỷ đồng (227,552 ngàn đô la Mỹ), một con số xấp xỉ, nếu không muốn nói là vượt xa siêu phẩm Lamborghini Huracan mới tinh thời bấy giờ có giá đại lý tại Mỹ khoảng 4,6 tỷ đồng (200,000 đô la Mỹ). 


Siêu phẩm Lamborghini Hurancan

Thú thật thì thoạt nhiên nhìn đôi giày này cũng không có gì quá nổi bật, vậy thì điều gì đã làm cho nó có thể so sánh với một chiếc Lamborghini Huracan? 

Thứ nhất phải kể đến chính là cái mác “Designed By Eminem”. Eminem luôn được biết đến như là người phá vỡ những giới hạn. Tên tuổi anh đã được khẳng định qua bao năm tháng và cái danh “Rap God” không phải chỉ là để làm màu. Thú thật thì Logo chữ E của Eminem đằng sau gót riêng bản thân nó lẽ ra đã đáng giá hơn 100 chiếc Huracan cộng lại. Điều này luôn được chứng minh qua từng phiên  giày mà Eminem thiết kế. Đa phần là giá của bọn nó chả bao giờ thấp cả. 


Thứ hai đó chính là những đôi Eminem x Carhartt x Nike Air Jordan 4 này có số lượng vô cùng ít ỏi, vỏn vẹn có 300 đôi, trong đó chỉ có 10 đôi là được mang đi đấu giá. Nếu bạn chẳng may mắn được nằm trong cái danh sách “Friends And Family” của Eminem để được tặng một sản phẩm, thì qua ebay chính là con đường duy nhất để có được những đôi Air Jordan 4 này. Việc nhiều người cũng đi chung con đường đó làm cho nó trở nên chật hẹp và ngột ngạt. Và dĩ nhiên những ai muốn “có cho mình không gian” thì phải chi thật nhiều tiền. 

Thêm vào đó là trong số những bên cùng nhau hợp tác để làm ra đôi Nike Air Jordan 4 này còn có Carhartt - Một hãng thời trang đã có hơn 100 năm tuổi đời. Sản phẩm của Carhartt được dân Mỹ tin tưởng từ bao đời nay vì vậy nên giá trị thương hiệu của nó không phải là thấp.  


Vậy là ba thành phần cho công thức đã có đủ: giày Nike + thiết kế bởi Eminem + chất lượng của Carhartt. Chính những yếu tố này đã góp phần để đưa 10 đôi Eminem x Carhartt x Air Jordan 4 lên làm đối trọng của một chiếc Lamborghini Huracan tiền tỷ. 

Kết luận 

Toàn bộ số tiền thu được thông qua buổi đấu giá 10 đôi Eminem x Carhartt x Air Jordan 4 này đã được quyên góp cho tổ chức Community Music School trực thuộc đại học Michigan. Đây là một điều tích cực vì mặc dù giá trị được thổi phồng lên điên cuồng nhưng nguồn lợi này lại không chảy vào túi riêng của một ai cả. 

Đến đây thì anh em đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi giày hay xe chưa nào! 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.