Mùa mưa đi giày gì cho đỡ đau đầu?

Mùa mưa đi giày gì cho đỡ đau đầu?

Nếu anh em đang quá trăn trở trong việc phải chọn những đôi giày nào để đi trong mùa mưa tầm tã đang diễn ra tại miền Nam thì những đôi giày dưới đây là các ứng cử viên đáng để lưu tâm.

Air Jordan 1 Element GORE-TEX Light Curry


Đầu tiên là một cái tên đến từ ông lớn Jordan. Đôi Jordan 1 này được thiết kế với những công nghệ và chất liệu đặc biệt, được dùng để ứng dụng riêng không chỉ cho mùa mưa, mà còn là những mùa có thời tiết se lạnh. Trang bị công nghệ với cái tên GORE-TEX - đây được biết là một công nghệ chống nước hàng đầu trên thị trường hiện nay. Thông thường, những chống liệu chống nước khác thường khá bí bách, nhưng GORE-TEX là một ngoại lệ, nó vẫn rất thoáng mát và đáp ứng tất cả các nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, với thiết kế của Air Jordan 1 đẹp khỏi bàn thì ai dám nói những đôi giày có tính ứng dụng cao thì phải hầm hố và không hợp thời trang? Air Jordan 1 Element GORE-TEX Light Curry này là câu trả lời đanh thép cho lập luận trên.

Ngày phát hành: 24/5/2022

Giá dự kiến: 4.700.000 (200$)


Palladium PALLASHOCK HKR RAINS phối màu full White


Tiếp theo là một ứng cử viên đến từ hãng Palladium. Nằm trong đợt hợp tác với Rains - một hãng thời trang ngoài trời chuyên sản xuất những món đồ có tính ứng dụng cao, nên những đôi Palladium nằm trong BST này cũng thừa hưởng sự thực dụng và khả năng chống nước đến từ hãng. Tuy nhiên, đừng sợ những đôi Palladium này bị bí bách, do nó được cấu thành từ chất liệu vải Polyester và sợi cao su tổng hợp Neoprene - Một loại fabric mềm mại và thoáng khí, nhưng cũng rất nhẹ, hứa hẹn sẽ giúp anh em vượt qua những ngày mưa một cách yên bình. Trong collection còn có phiên bản màu đen và màu bạc “cement", nhưng VHĐP chỉ đơn cử đôi màu trắng vì dù thời tiết mưa gió thì vẫn là dân chơi bảnh bao sáng bóng không sợ mưa rơi.

Ngày phát hành: đang được bán chính hãng tại Palladium Việt Nam. 

Giá dự kiến: 3.200.000 vnđ.


Timberland 6 Waterproof Boot phối màu “Yellow"


Nhắc đến boot thì phải nhắc ngay đến Timberland - một huyền thoại, một biểu tượng, một lão làng trong ngành công nghiệp thời trang. Những đôi Timberland 6 thì chúng ta không cần phải nói quá nhiều. Upper được cấu thành từ chất liệu da chống nước nồi đồng cối đá. Những đường may thì hãng công bố là đã được gia cố thêm một lớp silicon, giúp hạn chế hoàn toàn tình trạng rỉ nước vào bên trong giày. Bên cạnh đó, những đôi Yellow Boot của Timberland không chỉ đáp ứng được phần công nghệ tối tân, mà còn đáp ứng được luôn cả phần nhìn, với thiết kế phải gọi là “timeless" trường tồn qua thời gian. 

Giá dự kiến: 4.600.000 vnđ (198$)


The North Face Larimer Mid WP


Nếu anh em thường biết đến the North Face qua những bản collab với Supreme hay các ông lớn khác như Gucci, thì đừng quên, The North Face vẫn là một hãng sản xuất những món đồ leo núi, chuyên trị thời tiết khắc nghiệt. Đôi boot Men Larimer mid WP đến từ hãng được trang bị ngập tràng công nghệ để giúp anh em sống sót qua mọi tiết trời, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả ở nước ngoài. Điển hình là công nghệ DryVent - được hãng công bố là chống thấm nước tuyệt đối, vẫn thường được The North Face cho lên những mẫu áo parka jacket. Tuy nhiên, theo trải nghiệm riêng của tác giả, thì công nghệ này khi đi vào những ngày mưa tầm tã trong thời gian dài thì vẫn có khả năng cao vẫn sẽ bị rỉ nước đôi chút. Nên anh em cũng hạn chế, chứ đừng nghe quảng bá có công nghệ xịn sò mà xách đi tắm mưa thì không được khuyến khích đâu nhé. 

Ngày phát hành: 21/4/2022 ( tại Việt Nam )

Giá dự kiến: 3.990.000 vnđ.


Những đôi dép Crocs


Nhân vật cuối cùng trong danh sách sẽ không làm anh em thất vọng. Người xưa có câu “phó mặc cho tự nhiên là cách tốt nhất cho mọi vấn đề". Vì vậy, một trong những cách tốt nhất để bảo vệ những đôi sneaker yêu dấu trong mùa mưa đó chính là… đừng mang nó nữa, thay vào đó, hãy lựa chọn cho mình những đôi dép để đi cho thoải mái. Và nói đến thoải mái thì Crocs vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu, mà lại còn có độ tùy biến cao nữa chứ. Do Crocs quá đa dạng và mỗi người có mỗi cách custom khác nhau, nên VHĐP xin phép không đơn cữ một mẫu nào cả. 

Giá dự kiến: dao động từ 1.000.000 vnđ trở lên.


Và đó là năm gợi ý giày mà VHĐP đưa ra để mọi người có thể tham khảo mang trong mùa mưa đang diễn ra tầm tã tại miền Nam. Không chỉ đa dụng mà còn rất đẹp và hợp thời trang. Tuy nhiên, đâu đó ngoài kia vẫn sẽ còn những lựa chọn tốt hơn phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Nếu anh em có những gợi ý nào khác thì hãy chia sẻ trong group để mọi người có thêm lựa chọn, chứ đừng “giấu bài" riêng cho bản thân nhé. 


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.