Một số kiểu tóc ấn tượng nhất trong thập niên 1970 - 1980

Một số kiểu tóc ấn tượng nhất trong thập niên 1970 - 1980

Bên cạnh sự phát triển của âm nhạc, nhảy múa hay các tác phẩm nghệ thuật thì thời trang (cụ thể là tóc) cũng là một trong những yếu tố mạnh mẽ hình thành nên văn hóa. Dreadlocks, tóc giả, tóc nhuộm và rất nhiều kiểu cắt, cạo khác nhau,... dù một số đến nay vẫn còn hợp thời, một số thì khi xem lại có phần vui nhộn. Thế nhưng điều quan trọng nhất tất cả đều là chứng nhận lịch sử cho một cộng đồng, một nền văn hóa lâu đời. 

Và dưới đây là danh sách một số người đã tạo nên trào lưu nhờ phong cách đặc trưng của mình vào những năm 1970, 1980.

1. Kiểu tóc “đuôi ngựa” của Busta Rhyme


Trước khi là một nghệ sĩ lớn xuất hiện trên những sân khấu âm nhạc, Busta đã gây chú ý bởi kiểu tóc của anh ấy. Những bím tóc dài được búi cao trên đỉnh đầu, cố định lại khiến nó tỏa ra xung quanh một cách tự nhiên bắt mắt!

2. Kiểu tóc “Fade” của Grace Jones


Khi nghĩ đến Fresh Prince of Bel-Air, chúng ta liền nhớ về “kiểu tóc góc cạnh” của anh ấy vào thập niên 80. Thế nhưng nó lại trở nên phổ biến nhờ siêu mẫu Grace Jones. Vào những năm 2010, “kiểu tóc góc cạnh” này quay trở lại và trở thành trào lưu một lần nữa, Jennifer Hudson và Leslie Jones đều đã thay đổi kiểu tóc để tỏ lòng kính trọng đối với Grace Jones.

3. Dreadlocks


Tuy kiểu tóc này đã có từ thời Ấn Độ cổ đại và gắn liền với chủ nghĩa Rastafari. Nhờ siêu sao nhạc Reggae Bob Marley mà Dreadlocks đã trở nên phổ biến rộng rãi vào những năm 1970. Sau này được rất nhiều Rapper, Hip Hop-er ưa chuộng và vẫn còn thịnh hành đến tận ngày nay, trở thành một trong những kiểu tóc đặc trưng nhất giới Hip Hop.

4.Kiểu tóc “Afro” của Diana Ross


Không thể bàn luận về những kiểu tóc đặc trưng của thời đại trước mà thiếu đi mái tóc xoăn xù của Diana Ross vào những năm 1970. Mặc dù cực kỳ nổi tiếng trong vai trò là một người nghệ sĩ, nhưng mái tóc của cô vẫn sẽ mãi là biểu tượng. Kiểu tóc “Afro” lần đầu xuất hiện vào những năm 1960 khi kỷ nguyên “Black is beautiful” (cứ đen là đẹp) bắt đầu. 

5. Lọn tóc xoăn lớn buông xõa


Nữ hoàng nhạc Disco, Donna Summer luôn được biết đến với phong cách tuyệt vời cùng kiểu tóc đã trở thành xu hướng của cô vào những năm 1970. Kiểu tóc xoăn Donna để trên bìa Album "Once Upon a Time" năm 1977 là một trong những kiểu tóc mang tính biểu tượng nhất thời đại. Những lọn tóc xoăn lớn buông xõa được thực hiện bằng lô cuốn và một chút tóc xù xung quanh.


*Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.